Quảng cáo

Góc nhìn: Barca bại trận vì nước cờ sai của HLV Enrique

Thứ năm, 14/04/2016 09:29 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hãy cùng Thethao247.vn tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thất bại đầy bất ngờ của Barca trước Atletico Madrid.

Video bàn thắng: Atletico Madrid - Barcelona (Tứ kết Champions League)

Rạng sáng nay, Barca bất ngờ để thua Atletico Madrid với tỷ số 2-0 trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về Champions League. Kết quả này khiến nhà ĐKVĐ châu Âu bị loại trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình, và vẫn chưa thể phá vỡ lời nguyền khó giải. rong khi đó, Atletico Madrid, một lần nữa tiếp tục vượt qua CLB xứ Catalonya ở vòng tứ kết Champions League và tiếp tục tiến sâu.

Sau trận đấu, không có quá nhiều lý do được các cầu thủ Barca đưa ra. Họ chỉ cố gắng ‘đòi’ 1 pha phạt đền cuối trận nhưng hoàn toàn không đả động gì đến thế trận, đến phong cách chơi hay bất cứ thứ gì khác thuộc về chuyên môn trong trận đấu. HLV Luis Enrique lên tiếng nhận trách nhiệm về mình trong trận thua này, như một động thái bảo vệ các cầu thủ. Thế nhưng, có lẽ, lỗi thuộc về ông thật.

Atletico Madrid 2-0 Barca, Barca, Barca bại trận, Barca thua trận, Messi, Messi sa sút, HLV Enrique

Messi sa sút khiến HLV Enrique phải dựa lưng vào hàng tiền vệ, nhưng đó là một sai lầm

Phong độ không tốt của Messi đã được thể hiện trong 4 trận trước trận đấu này, và Neymar cũng không còn tạo được quá nhiều đột biến sau đợt tập trung ĐTQG, và tất cả điều đó đã diễn ra trong một thời gian đủ dài để nhiều chuyên gia có thể nhận thấy. HLV Enrique chắc chắn phải hiểu điều đó. Ông không muốn phó thác số mệnh của mình vào một hàng công đang lung lay, khi chỉ đạo tổ chức cầm bóng nhiều nhất có thể trong những phút đầu của trận đấu, và không tổ chức tạo sức ép lên đối phương. Sau những phút đầu đối phương chơi phủ đầu nhưng không thành công, Barca tổ chức kiểm soát bóng nhiều hơn thế nhưng đội bóng này lại chỉ có một pha bóng dứt điểm trong 30’ đầu tiên của trận đấu, và trong quãng thời gian 15 phút kiểm soát hoàn toàn thế trận, Barca… không sút quả nào. Đó có thể là một chiến thuật hợp lý, nhưng HLV Enrique đã quên mất 1 điều.

Đó là, Atletico Madrid, là đội nắm bắt thời cơ rất tốt vì phòng ngự phản công là sở trưởng của họ. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Barca là một hàng phòng ngự không mạnh, và trong một thế trận kiểm soát bóng, họ còn dễ mất tập trung hơn bao giờ hết. HLV Enrique đã chấp nhận dựa lưng vào một hàng tiền vệ, vốn là nơi đáng tin nhất của họ thời điểm hiện tại, nhưng lại quên mất rằng hàng thủ của mình không hề chắc chắn một chút nào. Chỉ chăm chăm kiểm soát bóng mà không tạo được một thế trận tấn công tốt, thậm chí còn gần như không dứt điểm, đoàn quân của HLV Enrique khiến Atletico chẳng có gì phải sợ trước đối phương và sẵn sàng tung ra những đường phản công. Phút 36 của trận đấu, Barca, nhận trái đắng từ một tình huống tấn công mẫu mực, với gần như chỉ 2 người trên hàng công mà vẫn có thể ghi bàn từ một pha treo bóng. Đó, là bởi vì hàng thủ của họ không xuất sắc.

Atletico Madrid 2-0 Barca, Barca, Barca bại trận, Barca thua trận, Messi, Messi sa sút, HLV Enrique

Các hậu vệ Barca để Griezmann thoải mái đánh đầu mở tỷ số, dù anh gần như đơn độc trên hàng công

Câu chuyên tiếp theo của trận đấu diễn ra theo một thế trận điển hình của cả 2 bên, và Atletico là những người đang có phong độ tốt hơn. Barca ép sân, Barca dứt điểm, nhưng khi mà những Messi, Neymar đang không có phong độ cao và khiến Suarez cảm thấy cô đang lạc lõng giữa bức tường vững chắc nhất La Liga thời điểm hiện tại, CLB xứ Catalonya thậm chí còn chẳng thể gây nguy hiểm tới khung thành của Oblak. Có lẽ sẽ chẳng ai ngờ một Barca sở hữu hàng công mạnh nhất nhì lịch sử bóng đá thế giới lại tịt ngòi trong một trận huyết chiến, nhưng những dấu hiệu sa sút của Messi và các đồng đội đã có từ lâu, và chính HLV Enrique là người biết điều đó rõ nhất.

Nhận thấy rõ tình hình của đội bóng, HLV Enrique đã có những điều chỉnh hợp lý, nhưng nó chỉ hợp lý với chính Barca, mà không hề hợp lý với đối thủ của họ, Atletico Madrid. Barca, đã thăng hoa 2 năm nay nhờ bộ ba M-S-N, nay đã thất bại vì chính bộ ba M-S-N.

 


 

Lễ bốc thăm bán kết Champions league và Europa League sẽ diễn ra vào 16h30 ngày 15/4 và được trực tiếp trên Thể Thao 247 tại đây.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid 2-0 Barca Barca Barca bại trận Barca thua trận Messi Messi sa sút HLV Enrique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT