Quảng cáo

Futsal Uzbekistan 2-2 Futsal Thái Lan (pen 3-1): Loại Thái Lan, chủ nhà giành vé vào Chung kết

Thứ sáu, 19/02/2016 20:56 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Futsal Thái Lan thất bại trước Uzbekistan và đành phải xuống chơi ở trận tranh giải ba Futsal châu Á 2016

Hai đội cống hiến 1 trận cầu kịch tính

Futsal Uzbekistan 2-2 Futsal Thái Lan (penalty 3-1)

Ghi bàn: Artur Yunusov (23, 48) - Jetsada Chudech (24), Apiwat Chaemcharoen (41)

Kiểm soát hoàn toàn thế trận trong suốt 10 phút đầu tiên của và tạo ra được nhiều cơ hội hơn trong cả trận, các cầu thủ Thái Lan đã dẫn trước cho đến khi trận đấu chỉ còn 2 phút nhưng vẫn để đối phương gỡ hòa, để rồi thất bại 3-1 trong loạt đấu súng cân não.

Tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của đội chủ nhà xứng đáng được khen ngợi, khi họ nhập cuộc không tốt bằng đối phương và không thể lên bóng hiệu quả trong thời gian thi đấu chính thức. Sự mạo hiểm của các cầu thủ và cả BHL đội bóng này trong tình thế không còn gì để mất đã giúp họ có bàn gỡ hòa quý giá ở phút 48 của trận đấu, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi để giành chiến thắng 3-1 trong loạt đá penalty. 

Hiệp 1, các cầu thủ Thái Lam đè nén đối phương trong suốt nửa đầu trận đấu và thường xuyên thủ thách hàng thủ đội chủ nhà bằng những cú sút xa của số 9 Suphawut Thueanklang, thế nhưng đối thủ đã đứng vững. Không những thế, họ còn lấy lại được thế cân bằng về thế trận trong nửa sau của hiệp 1 và cũng tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. 

Hiệp 2 chứng kiến cả 2 ĐT thi đấu với thế trận giống với nửa sau của hiệp 1, nhưng bóng thoáng hơn. 2 bàn thắng gần như ngay sát nhau của Uzbekistan và Thái Lan ở phút 23 và 24 chứng kiến thế trận chưa thực sự khó khăn cho bên nào, và họ hài lòng với 1 kết quả hòa để đi đến hiệp phụ. 

Thái Lan vươn lên dẫn trước ngay ở những giây đầu tiên của hiệp phụ với bàn thắng của số 7 Apiwat Chaemcharoen, thế nhưng những nỗ lực quả cảm khi đá 5 cầu (không thủ môn) giúp đội chủ nhà có được bàn gỡ ở phút 48, qua đó tạo lợi thế tâm lý lớn để giành chiến thắng trong loạt penalty với tỷ số 3-1. 

Thắng trận này, Uzbekistan lọt vào trận chung kết Cúp Futsal châu Á 2016, trong khi Thái Lan xuống tranh hạng 3.

============

Tỷ số Penalty là 3-1 Cho Uzbekistan. Đội chủ nhà đã giành vé vào chung kết VCK Futsal châu Á 2016.

50'00'': Hiệp phụ kết thúc. Tỷ số là 2-2. Trận đấu sẽ bước vào loạt penalty sau đây ít phút.

47'33'': VÀO!!! QUÁ TUYỆT VỜI!! Cầu thủ số 11 Artur Yunusov, người đang mặc áo thủ môn của đội chủ nhà đệm bóng cận thành thành công gỡ hòa cho đội bóng áo trắng. Tỷ số 1 lần nữa được san hòa.

47'00'': Uzbekistan đang đá tổng lực (cả thủ môn cũng dâng cao) những phút cuối cùng này.

46'01: Số 9 của Thái Lan vừa có một pha thi đấu rất xấu chơi. Anh không qua được đối thủ thì ngay lập tức kéo áo, rồi sau đó chạy về húc văng cầu thủ đang cầm bóng của đội chủ nhà. Hậu quả đương nhiên là 1 thẻ vàng cho chân sút số 1 của đội bóng áo xanh.

45'00'': Hết hiệp phụ thứ 1, hai đội đổi sân.

43'54'': Đội chủ nhà thường xuyên sử dụng những pha phối hợp đá biên để tạo ra cơ hội sút xa trong thời gian vừa qua, nhưng chưa có pha bóng nào thực sự hiệu quả.

40'22'': VÀO!!! Thái Lan có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ngay ở những giây đầu tiên của hiệp phụ. Số 7 Apiwat Chaemcharoen chọn chỗ rất hay trong vòng cấm rồi nhận đường chuyền nhanh của đồng đội trước khi dứt điểm một chạm đầy quyết đoán, không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào.

40'00'': Hiệp phụ thứ 1 bắt đầu. Theo giờ Việt Nam bây giờ đã là 19h40.

40'00'': Hết giờ, tỷ số là 1-1!! Hai đội sẽ nghỉ ít phút trước khi trở lại đá hiệp phụ.

38'50'': KHÔNG ĐƯỢC!! Thủ môn Uzbekistan đã lao ra và không thể ngăn cản cầu thủ Thái Lan chuyền bóng, nhưng sau đó số 2 Wiwat Thaijaruen cũng không thể dứt điểm qua người hậu vệ đội nhà trước mặt.

35'00'': Trận đấu trôi về 5 phút cuối cùng và vẫn chưa có đột biến đến từ cả hai đội, Thế trận vẫn đang rất cân bằng.

32'32''': Không vào. Cầu thủ số 2 Wiwat Thaijaruen có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng anh không thể dứt điểm thành công.

29'40'': Cầu thủ số 8 Jetsada Chudech của Thái Lan bị thổi phạt sau một tình huống ngã ra sân. Có lẽ trọng tài nghĩ anh ăn vạ.

26'15'': KHÔNG VÀO!! Thái Lan vừa có pha phối hợp đá phạt góc khá hay khi cầu thủ số 9 có bóng từ khá xa sau đường chuyền của đồng đội rồi mạnh dạn dứt điểm thẳng. Bóng vượt qua thủ môn nhưng lại không đi trúng khung thành của đội chủ nhà.

25'44'': KHÔNG VÀO!! Uzbekistan vừa có cơ hội 3 đánh 1 nhưng họ không thể đưa được bóng qua tay Thái Lan sau 2 pha dứt điểm sệt chéo góc.

25'11: Thủ thành của Thái Lan đang được các bác sỹ chăm sóc sau khi bắt gọn cú đánh đầu lái bóng của đối phương

23'33''" VÀO!! Tỷ số là 1-1 cho Thái Lan. Cầu thủ số 8 Jetsada Chudech đã kết thúc 1 pha phối hợp khá nhuần nhuyên của đội bóng áo xanh bằng một cũ nã đại bác sệt vào góc gần. 

22'45'': VÀO!!! Lần này thì Artur Yunusov đã dứt điểm thành công mở tỷ số cho đội nhà. Một bàn thắng khá đẹp.

22'13'': Không vào, Artur Yunusov dứt điểm rất căng sau pha đá phạt góc của đồng đồi, nhưng bóng bay sát cột dọc

20'00': Hiệp 2 bắt đầu

20'00'': Hết hiệp một, cả hai đội đều có những cơ hội trong nửa đầu trận đấu nhưng không quá rõ rệt, Thái Lan là đội chủ động hơn trong hơn 10' đầu tiên nhưng Uzbekistan dần lấy lại thế trận trong nửa sau.

16'12'': Không vào, Anorov Javlon vừa có pha tiếp cận khung thành đội Thái Lan sau đường chuyền của đồng đội nhưng thủ môn Kanison Phoopun đã kịp thời giải nguy. 

12'15'': Các cầu thủ chủ nhà bắt đầu dâng cao để ép lại Thái Lan, nhưng những cơ hội vẫn chưa thực sự rõ rệt.

10'00'': Đã nửa hiệp đấu trôi qua nhưng thế trận vẫn không có gì thay đổi.

7'00: Người Thái liên tục ép sân trong những phút vừa qua nhưng các chân sút của đại diện đến từ Đông Nam Á vẫn chưa thể thắng được thủ thành Umarov Rustam và khung gỗ Uzbekistan.

4'10: Tiền đạo chủ lực số 9 của Thái Lan,  Suphawut Thueanklang liên tục thử thách thủ môn Umarov Rustam bằng những cú đại bác tầm xa nhưng khung thành của đội chủ nhà vẫn đang đứng vững trước sóng gió.

3'00: Tiếp tục lại là cơ hội cho Thái Lan. Số 7 Apiwat Chaemcharoen có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn thắng sau đường kiến tạo của đồng đội nhưng anh lại vẩy bóng quá cao và bay qua xà!!

1'05'': KHÔNG VÀO!! Số 9 của Thái Lan Suphawut Thueanklang vừa tung một cú sút cực mạnh từ xa, khiến thủ môn của Uzbekistan buộc phải phá ra. Số 8 Jetsada Chudech băng vào rất nhanh nhưng không thể dứt điểm vào lưới.


 

 

>>> Đội hình ra sân 
Thái Lan: 12 GK Kanison Phoopun, , 8 FW Jetsada Chudech, 9 FW Suphawut Thueanklang, 6 MF Jirawat Sornwichian, 7 MF Apiwat Chaemcharoen. HLV Victor Hermans.

Uzbekistan: 1 GK Umarov Rustam, 7 FP Rakhmatov Dilshod, 8 FP Abdumavlyanov Farkhod, 11 FP Artur Yunusov (C), 14 FP Konstantin Sviridov. HLV Jose Maria Pazos Mendez.

Thái Lan dự bị: 4 DF Ampol Srirageaw, 2 MF Wiwat thaijaruen, 5 MF Punyapon Pumwiset, 10 MF Nattavut Madyalan, 11 MF Wanlop Pansomsuai, 1 GK Chaleamsri Puangsri, 13 DF Chaivit Jamgrajang, 14 MF Warut Wangsama-Aeo. 3 DF Konghla Lakka (C)

Uzbekistan dự bị: 2 FP Irsaliev Dilshod, 3 FP Elibaev Nodir 31 4 FP Fakhriddinov Feruz, 5 FP Choriev Davron, 6 FP Anorov Javlon, 9 FP Andrey Shlema, 10 FP Jamoliddin Sharipov 6 12 GK Khazratkulov Akmaljon, 13 GK Tyugayev Klim.

Họ nói gì

Chia sẻ trước trận bán kết, HLV Pazos của Uzbekistan nói: "Lần đầu tiên ở sân chơi khu vực, chúng tôi không được xếp hạt giống, vì vậy tôi nghĩ các cầu thủ đã thi đấu mà không chịu nhiều sức ép.Thái Lan là một đội bóng khó chịu, họ sẽ không đợi những sơ hở của chúng tôi, mà sẽ liên tục gây sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Tôi có thể khẳng định đó sẽ là một trận đấu tấn công hấp dẫn và tôi hi vọng các cầu thủ sẽ cảm thấy thoả mái."

HLV Hermans của Thái Lan chia sẻ trước trận đấu: "Chúng tôi cần những thay đổi cho trận đấu tới. Tôi chỉ có một nửa đội hình ở đây, không ai biết rằng các cầu thủ tốt nhất của tôi vẫn còn ở Bangkok. Màn trình diễn tại tứ kết không phải là những gì tôi mong muốn, đáng nhẽ chúng tôi có thể làm hơn thế 50%."

 

>>> Phong độ gần đây Futsal Thái Lan vs Futsal Australia
Thái Lan:
Thái Lan 5–3 Australia
Thái Lan 6–1 Malaysia
Brunei 2–12 Thái Lan
Thái Lan 16–2 Timor-Leste
Thái Lan 2–1 Myanmar
Thái Lan 6-0 Việt Nam
Thái Lan 5–4 Tajikistan
Đài Loan 2–7 Thái Lan
Thái Lan 3-1 Việt Nam
Thái Lan 6-1 Australia

Uzbekistan
Uzbekistan 5–2 Saudi Arabia
Kyrgyzstan 1–2 Uzbekistan
Uzbekistan 2–0 Lebanon
Uzbekistan 3–0 Iraq

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Uzbekistan vs Futsal Thái Lan Futsal Uzbekistan vs Futsal Thái Lan hôm nay Xem Futsal Uzbekistan vs Futsal Thái Lan xem trực tiếp Futsal Uzbekistan vs Futsal Thái Lan Trực tiếp Futsal Uzbekistan vs Futsal Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT