Quảng cáo

U23 Hàn Quốc có HLV mới sau thất bại tại giải châu Á

Thứ năm, 01/03/2018 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Hàn Quốc đã có quyết định về người sẽ dẫn dắt U23 Hàn Quốc tại Á vận hội 2018.

Ngày 28/2, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã chính thức bổ nhiệm HLV Kim Hak-bun dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Trước đó, có thông tin cho rằng LĐBĐ Hàn Quốc sẽ liên hệ với HLV Park Hang Seo cho vị trí này, vốn bị bỏ lại sau khi ông Kim Bong-gil ra đi vì kết quả không tốt tại VCK U23 châu Á.

HLV Kim Hak-bun năm nay 58 tuổi, ông sẽ nắm quyền tại Asiad 2018 sẽ diễn ra tại Indonesia trong tháng 8 năm nay. Dự định ban đầu của KFA là để ông Kim Hak-bun dẫn dắt tới Thế vận hội 2020, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào kết quả của ông trong những tháng tới.

ĐT U23 Hàn Quốc, Kim Bong-gil, Park Hang Seo, Kim Hak-bun

HLV Kim Hak-bun có nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt các CLB như Seongnam FC, Gangwon FC, Gwangju. Tuy nhiên, khi thi đấu ông chỉ là một hậu vệ nghiệp dư tại một đội bóng có chủ sở hữu là ngân hàng Kookmin. Ông cũng làm nhân viên bán hàng tại đây và giữ kỷ lục bán hàng tốt nhất trong quãng thời gian đó. Sau này, khi làm HLV, Kim Hak-bun chủ yếu công tác tại các đội bóng nằm trong nhóm nguy hiểm của K-League Classic hoặc có cơ hội thăng hạng ở K-League Challenge (hạng 2 Hàn Quốc)

Ngày 7/2 vừa qua, KFA đã sa thải HLV Kim Bong-gil. Thực tế KFA quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Kim Bong Gil là bởi sau thành tích bết bát của U23 Hàn Quốc tại giải châu Á 2018. Trước thềm giải đấu này, KFA đặt mục tiêu vô địch, thế nhưng ngay từ vòng đấu bảng U23 Hàn Quốc đã thi đấu không thực sự thuyết phục. Đi tiếp với vị trí đầu bảng D, vào tứ kết U23 Hàn Quốc nhọc nhằn thắng Malaysia 2-1. Đến trận bán kết gặp U23 Uzbekistan, Hàn Quốc đã thất bại 1-4. Ngay cả trận tranh hạng 3 với Qatar, U23 Hàn Quốc cũng thất bại với tỉ số 0-1.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT U23 Hàn Quốc Kim Bong-gil Park Hang Seo Kim Hak-bun
Xem thêm
TIN NỔI BẬT