Quảng cáo

ĐT nữ và Olympic Việt Nam nhận mưa tiền thưởng

Thứ hai, 20/08/2018 08:59 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT nữ và ĐT Olympic Việt Nam nhận mưa tiền thưởng, Đỗ Hùng Dũng sẽ ở lại đến hết vòng 1/8... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 20/8.

Đội nữ và Olympic Việt Nam nhận mưa tiền thưởng

Hôm 19/8 có thể xem là ngày tuyệt vời với bóng đá Việt Nam. Ở môn bóng đá nam, Olympic Việt Nam đánh bại 1-0 trước Nhật Bản để đứng đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn và không thủng lưới bàn nào. Đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển nam Việt Nam trong lịch sử ASIAD. Ngoài ra trước đó, Việt Nam cũng sớm giành vé vào vòng 1/8.

Với kết quả ấn tượng kể trên, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 200 triệu đồng cho Olympic Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng gửi lời khen ngợi đến các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam. Theo đó, đội nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội nữ Thái Lan với tỷ số 3-2, qua đó chắc chắn cùng Nhật Bản giành vé vào vòng tứ kết môn bóng đá nữ - ASIAD 18.  Để tưởng thưởng cho chiếc công ấy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thưởng cho thầy trò ông Mai Đức Chung 400 triệu đồng.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay, U23 Việt Nam

“Nói Olympic Nhật Bản cố tình thua là không đúng“

Nhìn lại trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Tôi rất thích cách nhập cuộc của Olympic Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta đã khiến đối phương bất ngờ khi đẩy cao đội hình chơi tấn công và áp đặt thế trận. Việc tích cực áp sát và tranh chấp ngay bên phần sân đối phương đã tạo ra áp lực rất lớn khiến hàng thủ của Nhật Bản mắc sai lầm”.

“Việc cất Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức trên băng ghế dự bị và để Đức Chinh, Văn Toàn đá chính ngay từ đầu đã khiến đối thủ bất ngờ. Đức Chinh và Văn Toàn đều là những cầu thủ có tốc độ và sự nhanh nhẹn, điều này gây khó khăn cho hàng thủ đối phương. Ở 2 trận đấu trước, Đức Chinh vào sân từ băng ghế dự bị còn Văn Toàn như một quân bài được giấu kín để gây sự đột biến.

Nói Nhật Bản cố tình để thua trước Olympic Việt Nam là không đúng và nó phủ định những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu Nhật cầu hòa thì không cần phải đá bung sức với Việt Nam như vậy. Trên thực tế, cầu thủ Nhật Bản có tư duy và kỹ chiến thuật rất tốt nhưng với nòng cốt là lứa U21 nên rõ ràng so với Olympic Việt Nam, họ còn non kém về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc”.

>>> HLV O. Nhật Bản: Các cầu thủ bị tâm lý khi đối đầu với VN

>>> Nhất bảng D, Việt Nam có nguy cơ lớn đụng độ Thái Lan

Đỗ Hùng Dũng sẽ ở lại động viên Olympic Việt Nam ở vòng 1/8

Cụ thể, Hùng Dũng chỉ bị nứt xương ngón cái, anh cần được bó bột y tế cố định khoảng một tháng và cần sáu tuần mới hồi phục. Quan trọng nhất là Dũng “Chip” sẽ không phải về Việt Nam mà ở lại cùng đội tuyển.

Theo dự tính, tiền vệ đánh chặn của HLV Park Hang-seo sẽ đồng hành, động viên các đồng đội đến hết vòng 1/8. Dù đội Olympic Việt Nam có đi tiếp hay không, thì Đỗ Hùng Dũng cũng sẽ bay về trước để điều trị.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan