Quảng cáo

Đây có phải đội hình tốt nhất của ĐT Việt Nam đấu Jordan?

Chủ nhật, 25/03/2018 12:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều toan tính cho đội bóng của mình cho trận gặp Jordan tới đây.

Như vậy là ĐTQG Việt Nam đã chính thức lên đường sang Amman để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2018. Dù chỉ là trận cầu thủ tục nhưng HLV Park Hang Seo đã nêu lên tham vọng ‘muốn thắng’ ngay trên sân khách.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn và còn được thi đấu trên sân nhà, ĐTQG Việt Nam nhiều khả năng sẽ ra sân với sơ đồ 5-3-2 hoặc 5-4-1 quen thuộc để đá phòng ngự phản công. Khi đó, những nhân sự trên hàng công sẽ phải cắt bớt cho tuyến dưới, và nhiều khả năng Quang Hải sẽ phải ngồi dự bị.

ĐT Việt Nam, Jordan, ĐT Jordan, Park Hang Seo, U23 Việt Nam

Quang Hải chưa hề quen với vai trò một hộ công/ tiền đạo trong các đội bóng anh góp mặt, khi tiền vệ này chủ yếu đá cánh và tiền vệ trung tâm/ tiền vệ công. Khi đó, cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ cần một hoặc hai cầu thủ tuyến trên để thu hút và thực hiện phối hợp tấn công. Vì thế, Công Phượng sẽ là phù hợp hơn nếu HLV Park Hang Seo cần một người đá cặp với Anh Đức, còn vị trí ở hàng tiền vệ thì khá khó có suất cho tiền vệ này thi đấu. Điểm mạnh nhất của Quang Hải là sự đột biến trực tiếp, sẽ được phát huy hiệu quả nếu được sử dụng từ trên băng ghế dự bị.

Khi đó, những nhân sự còn lại ở hàng tiền vệ sẽ là Khắc Ngọc và Thanh Trung bên cạnh Xuân Trường. Ở hàng hậu vệ, Ngọc Hải và Anh Quang nhiều khả năng sẽ chiếm suất của Duy Mạnh và Tiến Dũng.

ĐT Việt Nam, Jordan, ĐT Jordan, Park Hang Seo, U23 Việt Nam

Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo muốn ĐT Việt Nam thi đấu với sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1, khi đó, nhiều khả năng Công Phượng sẽ phải dự bị cho Quang Hải thi đấu. Khả năng phối hợp nhóm nhỏ tốt của Quang Hải là điều cần thiết, trong khi đó sự đột biến của Phượng sẽ khó được phát huy trong một thế trận dâng cao.

Cụ thể, Quang Hải sẽ thi đấu ở hàng tiền vệ 3 người, hai nhân tố đá cánh sẽ là Thanh Trung và Văn Đức. Vũ Minh Tuấn với phong độ không cao có thể ngồi dự bị, Xuân Trường và Khắc Ngọc sẽ là 2 tiền vệ trung tâm còn lại. Khi ấy, Thanh Trung sẽ đảm nhiệm vai trò bao sân hơn, để Quang Hải và Văn Đức đột biến ở tuyến trên cùng Anh Đức.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Jordan ĐT Jordan Park Hang Seo U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT