Quảng cáo

Đội hình tối ưu ĐTQG Việt Nam: Tân binh ‘đá bay’ Xuân Trường

Chủ nhật, 05/11/2017 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐTQG Việt Nam có thể sẽ có nhiều thay đổi dưới thời tân HLV Park Hang Seo với danh sách triệu tập mới nhất.

Tối nay 5/11, ĐTQG Việt Nam đã công bố danh sách triệu tập 23 tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu gặp Afghanistan sẽ diễn ra ngày 14/11 tới. Ngoài những cái tên đã tạo được niềm tin tại ĐTQG, vị chiến lược gia người Hàn Park Hang Sep cũng để lại dấu ấn riêng với 4 tân binh, bao gồm thủ môn Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam, tiền vệ Đỗ Văn Thuận của CLB Sài Gòn, tiền vệ Minh Vương của HAGL, và hậu vệ Vũ Xuân Cường của FLC Thanh Hóa.

Trong số 4 cầu thủ này, Đỗ Văn Thuận là cái tên được chú ý hơn cả. Anh liên tục thi đấu ấn tượng trong thời gian gần đây, thậm chí là trong cả năm 2017 với điểm nổi bật là thể lực, thể hình, nhãn quan chiến thuật tốt, công thủ toàn diện. HLV Đức Thắng thậm chí còn thốt lên rằng: “Với tôi, việc hoạt động trên 2/3 sân đối với Văn Thuận còn... hơi ít".

Để lại ấn tượng tốt, rất có thể Văn Thuận sẽ chiếm một suất đá chính tại tuyến giữa ĐTQG Việt Nam. Trong bối cảnh Hoàng Thịnh không được triệu tập do phong độ kém, Duy Mạnh thường xuyên đá trung vệ, Văn Thuận sẽ cạnh tranh vị trí với Huy Hùng và Xuân Trường. Phong độ không tốt trong thời gian dài (từ trước SEA Games 29) và việc không được thi đấu thường xuyên  có thể khiến Xuân Trường bị đánh giá thấp hơn Văn Thuận.

Ở những vị trí còn lại, cũng có nhiều xáo trộn nhất định. Thi đấu ấn tượng trong trận thắng Campuchia, hàng công của Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thay đổi khi Anh Đức đá cắm, Công Phượng hộ công, Văn Quyết thi đấu dạt trái. Vị trí còn lại thì Đinh Thanh Trung đang có lợi thế hơn so với Vũ Minh Tuấn.

Ở hàng hậu vệ, việc không triệu tập Quế Ngọc Hải cũng sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải tìm ra một cặp trung vệ mới so với thời Hữu Thắng. Có thể Ngọc Thịnh sẽ thi đấu cùng Tiến Dũng ở vị trí này, như những gì mà HLV Mai Đức Chung, nhưng Duy Mạnh cũng là một phương án không tồi. Thậm chí là Đình Trọng với sự chững chạc khó tin ở tuổi 20 cũng là một phương án tốt.

Ở 2 cánh, sẽ là hợp lý khi Văn Thanh chắc suất đá chính. Văn Hậu và Văn Hoàn không phải là cái tên quá sáng để được lựa chọn, khi mà hậu vệ - tiền vệ trái của FLC Thanh Hóa, người đang có phong độ tốt là Vũ Xuân Cường đã lên tuyển.

Trong khung gỗ sẽ là sự cạnh tranh của Tuấn Mạnh và Văn Cường. Theo đánh giá, Tuấn Mạnh vẫn nhận được sự tin tưởng lớn từ giới chuyên môn Việt Nam.

Danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Thuận Xuân Trường Việt Nam vs Afghanistan Xuân Cường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT