Quảng cáo

Đội hình 11 ngôi sao tuổi Dậu sáng giá nhất của thể thao VN

Thứ bảy, 28/01/2017 13:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhân dịp tết đến xuân về, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc đội hình 11 “gà nòi” cùng sinh năm 1993 của Thể thao Việt Nam (TTVN) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hoành tráng trong năm Đinh Dậu 2017

Thủ môn Đặng Văn Lâm: Là cầu thủ mang 2 dòng máu có bố là người Việt, mẹ là người Nga, dù chưa khẳng định được nhiều trong màu áo đương kim á quân V.League Hải Phòng nhưng Lâm vẫn được huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đặt niềm tin trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016. Tại V.League 2017, Lâm đang được HLV Trương Việt Hoàng trao vị trí số 1 trong khung gỗ đội bóng đất Cảng và hy vọng trong năm tuổi, anh sẽ đóng góp được nhiều hơn cho đội tuyển.


Hậu vệ Phạm Hoàng Lâm (Long An): Là “gừng già” tại các đội tuyển trẻ Việt Nam những năm qua với thể hình lý tưởng (cao 1m90) và là chốt chặn đáng tin cậy của “Gạch” trong hành trình chạy đua… trụ hạng V.League 2016. Ở mùa giải năm nay, qua những vòng đấu đầu tiên, Hoàng Lâm vẫn chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo Long An.

Hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA): Là cái tên quá “nổi tiếng” trong làng bóng đá Việt vài năm qua. Hải lắm tài (có kỹ thuật tốt, chuyền dài chính xác, có khả năng dứt điểm không thua gì một tiên đạo) nhưng cũng nhiều tật (nhiều pha vào bóng bạo lực khiến cả cầu thủ nội lẫn ngoại đều bị biến thành nạn nhân). Trong năm mới, mong Ngọc Hải tiếp tục phát huy ưu điểm và hạn chế, thậm chí là từ bỏ những cú kung-fu khi vào bóng.


Hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền: Sở hữu chiều cao khá tốt, Thanh Hiền một thời là trụ cột không thể thiếu nơi hàng thủ của đội bóng quê hương Đồng Tháp và cũng được HLV Toshiya Miura ghi tên vào danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 2015. Tuy nhiên, đến thời HLV Hữu Thắng, Thanh Hiền lại chưa được tin dùng.

"Tiền vệ" Hoàng Quý Phước (bơi lội): Trong năm 2017, SEA Games là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của TTVN và nếu như các tuyển thủ “gà” chủ yếu lo phòng thủ “việc nhà”, giúp V.League bừng sáng, lấy lại niềm tin của người hâm mộ, thì trách nhiệm tấn công lại thuộc về vận động viên các môn khác. Người đầu tiên cần phải kể đến là “kình ngư” Hoàng Quý Phước với hy vọng “gặt vàng” SEA Games cùng với “siêu kình ngư” Ánh Viên. Khi cần, hẳn Phước cũng sẵn sàng vào sân đá bóng tốt trong các trận… thủy chiến!

"Tiền vệ" Nguyễn Xuân Lợi (đấu kiếm): Lâu nay, nhiều người thường chỉ biết đến Vũ Thành An với những tấm HCV SEA Games, đoạt suất dự Olympic 2016. Tuy nhiên, cũng ở nội dung kiếm chém, Xuân Lợi được coi như “kẻ tám lạng, người nửa cân” khi đặt cạnh Thành An. Tại trận chung kết “gà nhà” giải vô địch Đông Nam Á 2016, chỉ với bản lĩnh, Thành An mới có thể lội ngược dòng thắng Xuân Lợi 15-14, sau khi đã bị Lợi dẫn tới 13-9. Tại SEA Games 2017, đấu kiếm tiếp tục được đặt niềm tin “bội thu vàng” như đã làm được ở SEA Games 2015. Một điểm đặc biệt mà không phải vận động viên thể thao khác nào cũng có là Lợi chơi bóng cực tốt: “Nó đá vị trí nào cũng được, đá hay là khác, kể cả bắt gôn”, HLV đội tuyển đấu kiếm Nguyễn Lê Bá Quang “bật mí”.

Tiền vệ Võ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng): Được coi như một vị trí không thể thiếu trong các đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Toshiya Miura nhưng tiếc là Huy Toàn đã lỡ hẹn AFF Cup 2016 dưới thời HLV Hữu Thắng vì chấn thương. Trong quá trình chuẩn bị cho V.League 2017, Huy Toàn đang dần hồi phục thì lại bị gãy tay trong trận giao hữu cuối năm ngoái và phải nghỉ thi đấu hết lượt đi mùa giải mới. Đi quan vận đen, hy vọng Toàn sẽ tìm lại được chính mình trong năm tuổi.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội): Mang số áo 88 ở Hà Nội (Hà Nội T&T) mới đổi tên), Hùng Dũng ngày càng chứng tỏ được mình trong màu áo nhà đương kim vô địch V.League. Anh được HLV Chu Đình Nghiêm đặt niềm tin gần như tuyệt đối ở vòng tròng giữa sân. Tại V.League 2017, Hà Nội đã chiêu một thêm tiền vệ ngôi sao V.League Moses nhưng Hùng Dũng vẫn được đá chính ở những vòng đầu. Mong rằng Hùng Dũng sẽ được HLV Hữu Thắng “mở cửa” đội tuyển khi anh càng ngày càng “chín”.

Tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP.Hà Nam): Năm 2014 khi mới 21 tuổi, Tuyến Dung đã vinh dự nhận giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam với những đóng góp trong màu áo đội bóng quê hương PP.Hà Nam và đội tuyển quốc gia nữ. Năm 2015, Tuyết Dung tiếp tục nhận Quả bóng Bạc Việt Nam. Ở tuổi 24, Tuyết Dung được kỳ vọng cùng các đồng đội giành HCV môn bóng đá nữ SEA Games 2017 như cách các “cô gái vàng” đã làm được ở nhiều kỳ SEA Games trước.

"Tiền đạo" Nguyễn Thị Huyền (điền kinh): SEA Games 2015 (Singapore) là một mốc son vô cùng đáng nhớ với cô gái Nam Định với cú “hat-trick vàng”, phá kỷ lục SEA Games 400m rào nữ, 400m nữ và 4x400m tiếp sức nữ. Trong năm 2016, Huyền cũng có mặt tại Olympic 2016 bằng suất chính thức. Sang năm tuổi, Huyền đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trên đất Malaysia, liên tiếp “ghi bàn” cho TTVN ở SEA Games 2017.

 

Author Thethao247.vn Lê Đức / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thao việt nam 2017 văn lâm ngọc hải tuổi dậu 2017 cầu thủ tuổi dậu 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT