Quảng cáo

Cột mốc 2018: Bóng đá Việt Nam và giấc mơ châu lục trong tầm với

Thứ sáu, 16/02/2018 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công tác đào tạo trẻ đang mang về những quả ngọt cho bóng đá Việt Nam và giờ chúng ta cần nắm lấy cơ hội vươn ra biển lớn.

Những ngày đầu năm 2018, bóng đá Việt Nam đón nhận một sự kiện rất vui, đó là khi đội tuyển U23 của chúng ta đã giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018. Với Việt Nam, thành tích ấy là trăm năm có một, là lịch sử chưa từng có, là địa chấn, là niềm hâm hoan của cả dân tộc.

Chúng ta đã vào tới trận chung kết châu lục, đó là một đột phá lớn. Thế nhưng, mọi câu chuyện diễn ra trên cõi đời này đều có nguyên nhân của nó. Với đội tuyển U23 hay cả nền bóng đá Việt Nam, đây sẽ là cột mốc, là phát súng khởi đầu cho một thời kỳ mới của bóng đá Việt.

U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam

Tất cả sự tiến bộ của các cầu thủ Việt Nam, bắt đầu từ công tác đào tạo trẻ. Năm 2007, NHM bóng đá Việt Nam ngỡ ngàng khi CLB Hoàng Anh Gia Lai công bố chương trình hợp tác đào tạo trẻ với Arsenal, một trong những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới về lĩnh vực này. Lứa cầu thủ năm ấy, với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đang trở thành những trụ cột của U23 Việt Nam và cả ĐTQG Việt Nam.

Sau HAGL, đã có nhiều lò đào tạo trẻ khác được sản sinh ra như Viettel, PVF, Nutifood... Đó sẽ là những cái nôi mới cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam sau này, nhưng những thành quả thì chúng ta đã có thể gặt hái ngay từ bây giờ.

U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam

Có một sự khác biệt không khó để có thể nhận ra giữa các cầu thủ của ĐT U23 Việt Nam vừa qua so với các thời kỳ trước đó. Thể lực, kỹ năng cơ bản và đầu óc chiến thuật… những điều vốn thuần túy nhất trong bóng đá, đã được cải thiện rõ rệt. Và cuối cùng, tâm lý của các cầu thủ của chúng ta cũng là cả một sự khác biệt rất lớn so với đời trước.

Như danh thủ Hồng Sơn đã từng nói: “Lứa cầu thủ U23 Việt Nam hơn hẳn thế hệ chúng tôi.” Quả thực, Việt Nam đang có một thế hệ vàng, còn hơn cả thế hệ vàng trước đó của Hồng Sơn hay Văn Quyến. Và chúng ta nên vui đi, bởi trong những năm tới, sẽ còn nhiều những thế hệ vàng như thế nữa.

Danh thủ Hồng Sơn: ‘Lứa U23 Việt Nam hiện nay hơn hẳn thế hệ chúng tôi’

“Kể từ khi tôi bắt đầu xem bóng đá thì đây là trận đấu cảm xúc nhất. Trận thắng Iraq ở tứ kết đã hay rồi, trận bán kết này lại còn hơn hay. Quá kịch tính.

Họ đã tiến rất xa so với lứa của chúng tôi. Họ có kỹ, chiến thuật tốt, tinh thần thi đấu lỳ lợm, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn... Họ thực sự là thế hệ vàng mới. Ông ấy (HLV Park Hang Seo) đã lột xác đội không thể tin nổi. Ông ấy đọc trận đấu quá tốt, thực hiện các sự thay đổi nhân sự chuẩn xác và mang lại hiệu quả”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT