Quảng cáo

Chúng tôi xin lỗi, Van Gaal

Thứ bảy, 26/12/2015 22:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thời gian của Van Gaal ở MU có lẽ đã không còn nữa, nhưng các CĐV của Quỷ Đỏ, có lẽ, còn nợ ông một lời xin lỗi.

 

Một quãng thời gian không lâu trước đây, trong những ngày đầu của tháng 11, các CĐV Man Utd đã hô vang câu nói: “We are United, we want to attack. Attack! Attack! Attack!” (tạm dịch: chúng tôi là United, chúng tôi muốn tấn công). Van Gaal đã nghe được những lời tâm tư đó của những người hâm mộ, để rồi ông đồng ý thay đổi theo mong muốn của các Mancunian.

“Nguyên văn câu nói của Van Gaal: Các CĐV muốn chúng tôi ghi bàn nhưng đáng tiếc là chúng tôi lại không thể. Tôi thấy rằng khi chúng tôi có được bàn thắng, các CĐV rất hài lòng và cổ vũ cuồng nhiệt hơn hẳn. Vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng ghi được nhiều bàn thắng trong thời gian tới.”

Van Gaal, Sa thải Van Gaal, Man Utd, Man Utd thua, MU, MU thua, Ngoại hạng Anh, Stoke vs MU, Stoke vs Man Utd

Van Gaal đã thay đổi theo ý các CĐV MU

Và chúng ta đã được chứng kiến một nét khác của MU trong những ngày qua, khi “bông tuy líp thép” từ bỏ lối chơi an toàn mang thương hiệu của mình mà sẵn sàng đá dâng cao. Bắt đầu từ trận gặp Wolfburg.

Ở trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp ở Champions League, ta có thể thấy một MU mạnh dạn dâng cao hơn thường lệ. Fellaini từ bỏ vị trí đánh chặn mà sẵn sàng lao thẳng vào vòng cấm đối phương. Martial thường xuyên đảo vị trí để tìm kiếm khoảng trống, trong khi Lingard (và cả Pereira sau đó) mạnh dạn di chuyển và sẵn sàng dứt điểm. Lối chơi của Quỷ Đỏ từ đó đã bắt đầu đổi khác.

Bàn thắng đầu tiên của Martial là thành quả nhãn tiền của việc thay đổi lối chơi, nhưng sự mất an toàn trong hệ thống phòng ngự đã khiến Man Utd trả giá đắt.

2/3 bàn thắng của Wolfburg trong trận đấu đó đến từ những tình huống đá phạt cố định, nhưng cách mà Draxler và Vieirinha phối hợp hoàn hảo và đánh bật toàn bộ hàng phòng ngự trong tình huống nâng tỷ số lên 2-1 là một dấu hiệu cho thấy MU bắt đầu thiếu chắc chắn.

Van Gaal, Sa thải Van Gaal, Man Utd, Man Utd thua, MU, MU thua, Ngoại hạng Anh, Stoke vs MU, Stoke vs Man Utd

Bàn thắng này xuất phát từ sự "mât tích" của tiền vệ trung tâm số 2, Fellaini, do được chỉ đạo dâng cao

Ở tình huống đó, chính nhân tố mà Quỷ Đỏ đã chuyển từ phòng ngự sang tấn công, Fellaini, đã không có mặt đúng vị trí và khiến cho đối phương dễ dàng triển khai ngay khu vực trung lộ. Sự bọc lót của Schweinsteiger là không kịp thời khi cận vệ người Đức đã không còn sở hữu sức mạnh như xưa. Và một pha bóng hoàn hảo được tạo ra bởi “bày Sói” đã khiến Man Utd phải trả giá đắt. 

Cũng chính từ trận gặp đội bóng nước Đức, các cầu thủ Man Utd đã cho thấy cách tiếp cận khung thành rất khác so với trước đây. Không còn những pha bóng chuyền ngang nhằm kéo dãn hàng thủ, không còn những pha bóng chú trọng vào biên trái, Man Utd khi đó đã bắt đầu tấn công trực diện hơn.

Đội bóng của Van Gaal bắt đầu phối hợp ở cả hai biên và trung lộ, với nhân sự tham gia trong 1 pha bóng thường xuyên là 3 người. Những tình huống nguy hiểm bắt đầu được tạo ra, nhưng các chân sút của họ đã làm phụ lòng tất cả những người hâm mộ. Từ Martial đến Mata, hay Depay rồi Lingard, họ đều không thể chuyển hóa những cơ hội mà mình tạo ra thánh bàn thắng. Có những người quá nóng vội, có những người quá nắn nót, hay đơn giản là có những người sút không đủ tốt. Có thể nói, sự bế tắc của hàng công là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua trên đất Đức.

 

 

 

Và khi Van Gaal tiếp tục lối đá đó trong 3 trận gần đây, ông đều đang phải nhận những trái đắng không ngờ. Hết Fellaini rồi đến Herrera được đá chính và dâng cao hơn, Man Utd tiếp tục tấn công trực diện hơn, và rồi kết quả lại càng tồi tệ hơn. Nhưng cơ hội nguy hiểm cả Quỷ Đỏ sở hữu là khá nhiều, nhưng các chân sút của họ vẫn “cùn” như những gì đã thể hiện từ đầu giải.

Các CĐV đã yêu cầu Van Gaal tấn công, và ông cũng đã tấn công trong bối cảnh không thể dựa lưng vào một hàng thủ tuổi đôi mươi của mình. Kết quả thì các bạn đã biết rồi đấy. Giờ đây nhiều khả năng, “Bông tuy líp thép” sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Gaal Sa thải Van Gaal Man Utd Man Utd thua MU MU thua Ngoại hạng Anh Stoke vs MU Stoke vs Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT