Chính thức: Sẽ có cuộc so găng giữa Mayweather và McGregor

Thứ năm, 15/06/2017 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thông tin chính thức đã được đưa ra và cả hai tay đấm cự phách Mayweather và McGregor đã sẵn sàng chuẩn bị cho trận đấu tới.

VIDEO: Mayweather thắng Pacquiao trong trận so găng lịch sử

Từ lâu, giới võ thuật thế giới đã mong chờ cuộc đại chiến giữa Floyd Mayweather, người chiến thắng trong trận đại chiến với Pacquiao hồi năm 2015 và Connor McGregor, người duy nhất cho đến nay nắm giữ đồng thời 2 chức vô địch UFC danh giá nhất.

Trận đấu này sẽ được diễn ra tại Las Vegas vào ngày Chủ nhât, 26/8 tới. Floyd Mayweather đang có thành tích 49 trận bất bại và đang sẵn sàng để nối dài kỷ lục của chính mình. Theo Forbes, với 700 triệu USD kiếm được từ các trận thượng đài của mình, không ai trong giới quyền anh có thể làm tốt hơn Mayweather.

Cả Floyd Mayweather và Connor McGregor đều đã từng có những phát biểu khá tiêu cực dẫn tới việc thương lượng để cuộc đấu diễn ra đi vào bế tắc trong thời gian dài. Tuy nhiên, 2 đấu sĩ vẫn khá phấn khích khi thương vụ chính thức được hoàn tất.

Floyd Mayweather đã không thi đấu kể từ năm 2015, và tưởng chừng như anh đã giải nghệ. Tuy nhiên, chắc chắn tay đấm này sẽ trở lại để chuẩn bị cho trận đấu được đánh giá là đem về cho mỗi bên ít nhất 100 triệu đôla. Quá trình chuẩn bị cho cuộc đấu này có thể lên tới hơn 1 tỷ đô, nếu tính cả những chi phí khác.

Floyd Mayweather hiện được cho là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại ở hạng cân tự do, trong khi Connor McGregor chưa bao giờ thi đấu đấm bốc cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đương kim vô địch của 2 giải UFC danh giá vẫn được đánh giá rất cao.

Hiện, Floyd Mayweather đang là người được giới chuyên môn và cả nhà cái đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng McGregor cũng đã tập luyện với cường độ cao trong nhiều tháng qua cho cuộc chiến với tay đấm danh tiếng.

Theo tính toán của tác giả Matt Connolly từ Forbes, doanh thu của trận đấu có thể lên đến 1 tỷ USD từ tiền bản quyền, tiền bán vé và quảng cáo. Con số này lớn hơn rất nhiều so với khoản tiền 600 triệu đôla mà trận so găng thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao mang lại.

Hồi năm 2015, cuộc chiến ‘thế kỷ’ giữa Floyd Mayweather (Mỹ) và Manny Pacquiao (Philippines) đã diễn ra. Theo ước tính của những nhà tổ chức, doanh thu của trận đấu thế kỷ này đạt mức 600 triệu USD. Trong đó, hai bên đã đạt được thỏa thuận chia tiền ở cuộc chiến này. Theo đó, Mayweather sẽ nhận được 150 triệu USD (tương đương 60%) và Pacquiao kiếm được 100 triệu USD (tương đương 40%). Đặc biệt, kênh HBO Sports sẽ thu về 300 triệu USD tiền thuê bao truyền hình và trọng tài điều khiển trận đấu này, cũng bỏ túi khoảng 10.000 USD.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mayweather và McGregor xem Mayweather và McGregor cuộc so găng tỷ đô Manny Pacquiao Floyd Mayweather Pacquiao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT