Quảng cáo

Chiến thắng của Thái Sơn Nam: Tuyệt vời hơn cả kỳ tích WC

Thứ bảy, 11/08/2018 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại diện của Việt Nam lần đầu lọt vào trận chung kết châu Á, nhưng đằng sau đó không chỉ là kỳ tích như cách đây 2 năm ở Uzbekistan.

Năm 2016, ĐT Futsal Việt Nam lần đầu được thế giới nhắc đến mình khi đánh bại tên tuổi lừng lẫy của bóng đá châu Á, ĐT Futsal Nhật Bản tại trận tứ kết châu lục, qua đó giành vé dự World Cup. Chiến thắng trên chấm 11m (sau trận hòa 4-4) của Văn Vũ, Trọng Luân và các đồng đội là quá sức thuyết phục đối với nhà đương kim vô địch. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Bruno của Futsal Việt Nam không thể mừng rỡ hơn, nhưng điều đầu tiên ông làm sau chiến thắng là tới bắt tay đối thủ và cũng là người bạn lâu năm, ông Miguel Rodrigo.

HLV Miguel Rodrigo từ chức sau thất bại ấy, nhưng ông được cả nền Futsal Nhật Bản tôn vinh sau hơn 6 năm miệt mài cống hiến và xây dựng của mình trên miền đất phù tang. Điểm đến tiếp theo của người thầy mang quốc tịch Tây Ban Nha là Thái Lan, nhưng sau 1 năm, ông đi theo lời mời của bầu Tú về Thái Sơn Nam và ĐTQG Việt Nam.

Futsal Việt Nam, Thái Sơn Nam, Miguel Rodrigo

Đã có những nghi ngại về quyết định ấy của bầu Tú, khi ông Miguel chính là bại tướng của Việt Nam năm 2016. Thời gian sau đó, Futsal Việt Nam trong quá trình chuyển giao đã không giành được kết quả tốt tại SEA Games và giải châu Á, khiến NHM thêm phần thất vọng. Cho đến khi Thái Sơn Nam lập kỳ tích lọt vào chung kết châu lục.

Lần thứ 3 vào bán kết và là lần đầu tiên vào chung kết, thành tích của Thái Sơn Nam có ý nghĩa bội phần so với những lần trước đó. Năm 2016, chúng ta thi đấu với phong cách phòng ngự phản công còn năm 2017, Thái Sơn Nam tiến tới vòng bán kết nhờ sự tỏa sáng ‘rực rỡ’ của ngôi sao ngoại quốc Tayyebi. Nhưng tới năm nay, những người tỏa sáng đưa Thái Sơn Nam vào chung kết là những cái tên Việt, và còn rất trẻ như Quốc Hùng, Đức Tùng, Thành Tín. Sự kết hợp của họ với Văn Vũ và Minh Trí giúp Thái Sơn Nam thi đấu hiệu quả, trong bối cảnh ‘2 tây’ (Tobe và Al-Tawail) có chất lượng không cao.

Những nghi ngại của HLV Miguel Rodrigo tan biến chỉ sau 1 giải đấu. Futsal Việt Nam chứng minh họ không chỉ biết đá phòng ngự mà còn có thể tấn công trước những đối thủ mạnh. Bank of Beirut, với những ngoại binh chất lượng như Javid (Iran), cũng đã bị cuốn vào lối chơi tấn công của chúng ta. Không giống như Bruno xây dựng bóng đá Futsal Việt Nam từ sự hiệu quả, ông Miguel Rodrigo đã làm tốt công tác đào tạo để giúp đội bóng Việt Nam có một lối chơi thống nhất và mạnh mẽ.

Bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, và để thành công, chúng ta đã từng buộc phải chấp nhận thi đấu thực dụng. Nhưng nay, với HLV Rodrigo, Futsal Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ để thực sự trở thành một thế lực của Futsal châu lục.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Thái Sơn Nam Miguel Rodrigo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo