Quảng cáo

Chân sút nội số 1 Việt Nam: Điều thần kỳ sau ca phẫu thuật

Thứ tư, 25/07/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Tiến Linh, chân sút nội số 1 của V-League 2018 tính tới thời điểm hiện tại đang có phong độ rất cao. Ít ai biết rằng anh đã có một khởi đầu không hề suôn sẻ với ca phẫu thuật đầu gối đầy rủi ro.

Vòng 20 V-League tiếp tục ghi dấu màn tỏa sáng của Nguyễn Tiến Linh, tiền đạo sinh năm 1997 đã liên tục tỏa sáng với rất nhiều pha dứt điểm thành bàn. Bàn thắng ghi được vào lưới Đà Nẵng mới đây là bàn thứ 11 của anh ở mùa giải năm nay, đó là con số mà chưa có nội binh nào làm được tính đến thời điểm hiện tại. Tiền đạo của B.Bình Dương cũng đang là cầu thủ nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất với 73 phút/bàn.

Thành công ấy của Tiến Linh có công rất lớn tới từ BHL của đội bóng đất thủ, khi quyết định không sử dụng cầu thủ này quá sớm tại V-League năm nay. Còn nhớ, trong những ngày đầu tiên tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được triệu tập bổ sung từ giải U21 Quốc Gia sau khi gây ấn tượng mạnh trong màu áo U21 Bình Dương. Tuy nhiên, chỉ tập được 10 phút, Tiến Linh gặp chấn thương trong buổi tập đối kháng và phải rời đội trong nuối tiếc.

Tiến Linh, u23 Việt Nam, B. Bình Dương

Những tưởng Tiến Linh chỉ gặp chấn thương nhẹ thì khi trở về CLB, BLĐ Bình Dương nhận thấy đây là một ca có diễn biến phức tạp, liên quan tới dây chằng cổ chân nên họ quyết định đưa tài năng trẻ của mình đi theo dõi. Tới tháng 1, B. Bình Dương quyết định đưa Tiến Linh sang Singapore phẫu thuật.

May mắn cho Tiến Linh, ca phẫu thuật đã thành công ngoài mong đợi. Khi ấy, thời gian dự kiến để Tiến Linh hồi phục hoàn toàn cũng là lúc V-League trở lại vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, BLĐ B. Bình Dương khi ấy quyết định không sử dụng Tiến Linh ngay lập tức. Họ cho rằng cầu thủ trẻ của mình cần từ từ làm quen trở lại với bóng đá chuyên nghiệp để không tái phát chấn thương.

Tới vòng 8, khi B. Bình Dương đang có phong độ cao nhưng tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Đức có dấu hiệu bị đối phương kiềm tỏa, Nguyễn Tiến Linh bắt đầu được ra sân đá chính. Và ngay trong trận đấu đầu tiên, cầu thủ này đã ghi tới 4 bàn thắng để giúp đội bóng đất Thủ giành chiến thắng quan trọng. Từ đó tới nay, Tiến Linh liên tục nhả đạn cho đội bóng chủ quản, giúp một B. Bình Dương còn non trẻ vững vàng ở nhóm trên của V-League 2018.

Tiến Linh, U23 Việt Nam, ASIAD 2018, Nguyễn Tiến Linh

"Anh Đức có thể thi đấu sau khi trở lại chấn thương song tôi không sử dụng anh ấy mà mạnh dạn trao cơ hội cho Tiến Linh. Cậu ấy đã không làm tôi thất vọng. Sau thời gian mổ đến nay, Tiến Linh vẫn chưa thanh thoát khi khả năng xoay trở trong một vài tình huống còn hạn chế. Tuy nhiên, chỉ trong vòng thời gian ngắn, cậu ấy đã nỗ lực tập luyện và có phong độ tốt.” HLV Trần Minh Chiến nói về Tiến Linh hồi đầu tháng 7.

Từ một cầu thủ có khởi đầu tại V-League 2018 chậm chạp với vết mổ đầu gối đầy nguy hiểm, bằng nỗ lực của mình, nay Tiến Linh đã trở thành chân sút nội số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng bàn thắng. Đó há chẳng phải là một điều thần kỳ hay sao?

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Linh U23 Việt Nam ASIAD 2018 Nguyễn Tiến Linh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT