Quảng cáo

Cech xô đổ kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 29/12/2015 08:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận thắng 2-0 của Arsenal trước đội bóng mới lên hang Bournemouth mới đây chứng kiến Cech xô đổ kỷ lục cũ mà David James để lại.

 

Cech, Cech giữ sạch lưới, Petr Cech, Arsenal, Chelsea, thủ môn Arsenal, kỷ lục, kỷ lục ngoại hạng, Cech phá kỷ lục

Cựu thủ thành Chelsea đã trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất kể từ khi giải Ngoại hạng Anh ra đời vào năm 1992, khi anh vượt qua người gác đến kỳ cựu David James.

David James, người bắt đầu thi đấu từ năm 1988 cho Watford và kết thúc sự nghiệp vào năm 2014 khi đã có tổng cộng 956 lần ra sân trên khắp các đấu trường, vốn đang giữ kỷ lục về người giữ sạch lưới nhiều nhất giải Ngoại hạng với 169 lần.

Tuy vậy, với chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Bournemouth vào rạng sáng nay, Cech đã trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất giải ngoại hạng với 170 lần không để cho đối phương ghi bàn.

 Điều đáng nói là James đã cần tới 572 trận để có được thành tích trên, trong khi Cech chỉ cần 352 trận và đã vượt qua tiền bối người Anh. Chia sẻ trên Twitter, cựu thủ thành Liverpool, Man City và Portsmouth ca ngợi: "Chúc mừng Petr Cech với kỷ lục giữ sạch lưới. Sẽ còn nhiều kỷ lục nữa chờ cậu phá vỡ! Một chàng trai tuyệt vời!".

Arsenal của Cech đang tạm leo lên ngôi đầu bảng do đối thủ Leicester chưa đấu. Nếu Bầy Cáo không thắng Man City vào rạng sáng mai, các Pháo thủ sẽ là nhà vô địch mùa đông.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cech Cech giữ sạch lưới Petr Cech Arsenal Chelsea thủ môn Arsenal kỷ lục kỷ lục ngoại hạng Cech phá kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT