Quảng cáo

Cầu thủ vô danh nổi bật nhất HAGL tại lượt đi V-League 2017

Chủ nhật, 16/04/2017 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chứng kiến 13 vòng đấu đầu tiên đầy giông tố của V-League 2017, khán giả chắc hẳn đã rất ấn tượng với một cầu thủ của HAGL theo cách đầy bất ngờ.

Player Loading...

Highlights: Than Quảng Ninh 2-2 HAGL (Vòng 13 V-League 2017)

Như vậy là 13 vòng đấu lượt đi của V-League 2017 đã khép lại với nhiều dư âm. Tốt có, xấu có, và chắc chắn trọng tài và những phản ứng của các CLB xung quanh trận đấu là những vấn đề nổi cộm nhất. HAGL, đội bóng được yêu mến bậc nhất Việt Nam không tránh khỏi tâm bão đó, nhưng cũng nhờ vậy. họ đã cho ra mắt một tiền vệ trẻ đầy triển vọng theo cách bất ngờ nhất.

Đó chính là Châu Ngọc Quang, chàng tiền vệ đa năng khoác áo số 24. Trước mùa giải này, phần đông khán giả V-League không biết đến cầu thủ chỉ cao 1m69 là ai, nhưng sau lượt đi V-League, anh có lẽ đã ‘nổi’ chẳng kém gì những người đồng đội danh tiếng.

Ngọc Quang vốn không phải là cầu thủ đá chính của HAGL mùa này. Dưới sơ đồ 3-4-3 đầy thời thượng mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn áp dụng cho đội bóng phố núi, Ngọc Quang chỉ là phương án dự bị cho… Đông Triều ở vị trí tiền vệ trung tâm, mỗi khi đội nhà cần bàn thắng. Anh không thể hiện được nhiều trong quãng thời gian đầu mùa, nhưng lại bất ngờ nổi tiếng vì những… vấn đề khác.

Châu Ngọc Quang, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, HAGL, tin tức HAGL, tin tức bóng đá Việt 16/4

 

Vòng 2 V-League, Ngọc Quang trở thành tâm điểm báo giới sau khi anh lãnh trọn cú đạp của Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội. Pha vào gầm giầy trong thế đối thủ đã ngã của tiền đạo đội bóng thủ đô sau đó bị phản ứng mãnh liệt, tới mức VFF phải vào buộc và đưa ra án phạt nguội, thế nhưng, đó mới chỉ là khởi đầu của chàng tiền vệ số 24.

Có thể nói, ở lượt đi mùa này, cứ mỗi lần HAGL trở thành tâm điểm của bóng đá Việt với những vụ việc gây tranh cãi, là ở đó có.. Ngọc Quang. Số 24 ghi một bàn thắng việt vị mười mươi nhưng bất ngờ được trọng tài công nhận trong trận gặp Quảng Nam, nhưng cũng chính anh là cầu thủ đã bị trọng tài ‘bẻ còi’ trong một tình huống việt vị không rõ ràng ở trận gặp Thanh Hóa. Nên nhớ, đây là ‘bẻ còi’, tức là trọng tài đã công nhận pha đi bóng của Ngọc Quang và bàn thắng sau đó của Văn Thanh trước khi thay đổi quyết định.

Nổi tiếng theo cách ‘không ai muốn’ là vậy, nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực của chàng tiền vệ đầy triển vọng. Đóng vai dự bị trong những vòng đầu, Ngọc Quang dần chiếm được suất đá chính ở vị trí tiền vệ của Đông Triều và Minh Vương (cùng Triệu Việt Hưng). Khả năng đá bao sân ấn tượng của Ngọc Quang là một phương án hữu hiệu cho HLV Quốc Tuấn, khi mà Đông Triều dường như chỉ chú trọng phòng ngự. Cần phải biết rằng, thế trận tấn công và phòng ngự chắc chắn của HAGL thời điểm này có công lớn của 'máy chạy' Ngọc Quang.

Châu Ngọc Quang, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, HAGL, tin tức HAGL, tin tức bóng đá Việt 16/4

Và Ngọc Quang không chỉ tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Với thể hình nhỏ con và có khả năng rê dắt khéo léo, đương nhiên Ngọc Quang có thể đá cánh. Và anh tỏa sáng rực rỡ trong ngày được thi đấu ở hành lang phải, với 2 bàn thắng cực đẹp mắt ở những vị trí dứt điểm ít ai ngờ. Rõ ràng, không thể phủ nhận nền tảng thể lực tốt cùng những kỹ năng di chuyển không bóng cũng như khả năng dứt điểm của chàng tiền vệ phố Núi.

Trong bối cảnh mà Xuân Trường vẫn ở Hàn Quốc, Tuấn Anh thì chấn thương còn Văn Toàn tịt ngòi, Văn Thanh thi đấu không ổn định thì sự tiến bộ vượt bậc của Ngọc Quang là một điểm sáng của HAGL. Công Phượng cũng đã thi đấu rất nỗ lực và tạo nhiều ấn tượng, nhưng rõ ràng nếu xét cả yếu tố ‘gây tranh cãi’ thì Ngọc Quang ăn đứt người đàn anh trên hàng công để trở thành cầu thủ nổi bật nhất đội bóng phố núi tại lượt đi V-League.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Châu Ngọc Quang Công Phượng Văn Toàn Tuấn Anh HAGL tin tức HAGL tin tức bóng đá Việt 16/4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo