Quảng cáo

Cầu thủ U16 Việt Nam bị loại vì dọa giết trợ lý HLV?

Thứ bảy, 29/09/2018 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một thông tin rất đáng chú ý được tiết lộ vào sáng nay có thể khiến nhiều NHM phải cảm thấy sốc.


Tại VCK U16 châu Á 2018, ĐT U16 Việt Nam đã thi đấu không thành công. Chỉ giành được 1 trận hòa trước Indonesia và để thua 2 trận còn lại tại vòng bảng, U16 Việt Nam dừng bước sớm. Đây là tin kém vui bởi mục tiêu được đưa ra là lọt tới tứ kết. Thậm chí, nhiều NHM còn mơ tới tấm vé U17 World Cup 2018.

Sự kém cỏi của U16 Việt Nam tại VCK châu Á được nhìn nhận là xuất phát từ nhiều vấn đề khách quan lẫn chủ quan. Đầu tiên, VFF nhầm lẫn khi vẫn cử nhiều cầu thủ sinh trước thời điểm 1/9/2002, trong khi thực tế AFC quy định các cầu thủ phải sinh sau ngày này mới được bổ sung danh sách đăng ký thi đấu (nếu các cầu thủ sinh sau ngày 1/1/2002 nhưng đã thi đấu vòng loại thì vẫn được đăng ký). Điều này khá lạ lẫm bởi thông thường, các quy định về tuổi sẽ lấy mốc ngày sinh là 1/1.

Trong một diễn biến khác, các cầu thủ cũng có những thái độ không tốt. Nhiều ngôi sao của đội sa ngã, tập tành hút thuốc, thiếu kỷ luật và không nghe lời HLV. Thậm chí còn có trường hợp đã đe dọa trợ lý HLV Nguyễn Quang Huy và hăm xử theo kiểu giang hồ, thậm chí dọa giết ông này vì ông đã “lớn tiếng” một cách nóng nảy và có phần hằn học với họ trên sân tập. Nguồn tin của tờ Thanh Niên khẳng định trường hợp này cần phải được làm sáng tỏ.

U16 Việt Nam, ĐT U16 Việt Nam, VFF

Có một số trường hợp, các cầu thủ tuy không vi phạm kỷ luật nhưng có sự không tập trung trong tập luyện và thi đấu. Vì vấn đề cá nhân, một cầu thủ từng được Paul Scholes đánh giá cao đã chểnh mảng luyện tập, tăng cân khiến thể lực giảm sút nghiêm trọng, không chạy nổi 45 phút.

Có thể nói, thất bại của U16 Việt Nam tại giải châu Á đến phần lớn từ các cầu thủ và bản thân VFF. Chúng ta cần rút kinh nghiệm sau sắc và rèn giũa lại đạo đức những ‘cậu bé’ 16 tuổi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 Việt Nam ĐT U16 Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT