Quảng cáo

Cameron Borthwick-Jackson và những ngôi sao trong vườn nhà của MU

Thứ tư, 03/02/2016 10:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Mùa giải năm nay, HLV Van Gaal đã cho trình làng rất nhiều tài năng trẻ cho đội hình 1 của Quỷ Đỏ. Và nổi bật nhất trong số đó là Cameron Borthwick-Jackson, một cầu thủ sinh ra tại chính Manchester.

 

MU, Cameron Borthwick-Jackson và những ngôi sao trong vườn nhà của MU, Man utd, Manchester United, HLV Van Gaal, Van Gaal, Cameron Borthwick-Jackson

Cameron Borthwick-Jackson đang là ngôi sao trong vườn nhà mới nhất của MU

Lò đào tạo của Manchester United nhiều năm qua không sản sinh ra được những cầu thủ ưng ý. Kể từ sau thế hệ 1992 huyền thoại, chỉ có những Wes Brown, John O’Shea hay Darren Fletcher, Johnny Evans, Danny Welbeck… là gây được ấn tượng (dù không quá tốt) và được giữ lại trong đội hình một trong nhiều năm. Thế nhưng, người hâm mộ MU vẫn mong mỏi một đứa con cưng, một siêu sao trong vườn nhà, một cầu thủ sinh ra ở Manchester và sẽ tỏa sáng ở Old Trafford. Và năm nay, niềm hi vọng đó đang được các CĐV trao trọn cho Cameron Borthwick-Jackson, cầu thủ trẻ đang thi đấu rất tốt trong nhiều trận gần đây.

Đã hơn 15 năm kể từ khi Wes Brown ra mắt đội một đầy ấn tượng vào năm 1998 khi đóng góp một phần công lao không nhỏ của mình cho chức vô địch Champions League năm đó (1998/1999). Anh đem theo bao kỳ vọng của những cổ động viên trung thành và cả giới chuyên môn xứ sở sương mù khi bước qua ngưỡng cửa 20, thế nhưng rồi những chấn thương đã biến Wesley trở thành “một cầu thủ chưa bao giờ lớn”. Từng được Sir Alex Ferguson đánh giá là trung vệ số 1 trong tương lai Vương Quốc Anh (tức là hơn cả John Terry và Rio Ferdinand), Brown trầy trật với những ca mổ trong suốt sự nghiệp và chỉ có thể tỏa sáng trọn vẹn 1 mùa bóng, giúp MU giành cú đúp danh hiệu đầy vinh quang năm 2008 (Ngoại hạng Anh và Champions League) rồi lặng lẽ ra đi không kèn không trống vào năm 2011.

MU, Cameron Borthwick-Jackson và những ngôi sao trong vườn nhà của MU, Man utd, Manchester United, HLV Van Gaal, Van Gaal, Cameron Borthwick-Jackson

Cả Welbeck và Brown đều không thể đáp ứng kỳ vọng của NHM Quỷ Đỏ

Tròn 10 năm sau, một ngôi sao khác cũng xuất thân từ thành Manchester, Danny Welbeck, được Sir Alex trình làng khi CLB đang đứng ở đỉnh cao châu Âu. Từng ngồi dự bị trong trận chung kết Champions League 2008 khi mới 17 tuổi, Welbeck được ban huấn luyện và CĐV gửi gắm những kỳ vọng và cả yêu thương trong từng bước chạy. Được đánh giá cao ở khả năng chạy chỗ và tốc độ của mình, tuy vậy điểm yếu của Welbeck lại là không có được sự lạnh lùng trong những pha dứt điểm. Anh được ưu ái cho 1 suất đá chính trong khi nhưng Berbatov và Chicharito phải ngồi dự bị, thế nhưng những gì anh thể hiện là không đủ tốt và phải nhường suất cho tân binh đắt giá Robin van Persie khi đó. Để rồi khi Sir Alex Ferguson ra đi và băng qua một mùa giải thất vọng cùng David Moyes, cầu thủ này quyết định ra đi tìm chân trời mới tại kỳ phùng địch thủ Arsenal bởi không thể cạnh tranh suất đá chính với Rooney, Persie hay Falcao. Các CĐV chẳng ai gọi anh là Judas, nhưng họ đành đem niềm hi vọng của mình chôn sâu ở Old Trafford một lần nữa. Cũng ở mùa giải năm đó, Tyler Blackett (cũng sinh ra ở Manchester) gia nhập đội hình 1 MU nhưng những gì anh để lại chỉ toàn nỗi thất vọng.

Và ở mùa giải năm nay, một lần nữa, những sao mai trong vườn nhà lại xuất hiện ở Old Trafford. Cameron Borthwick-Jackson, hay còn được viết tắt là CBJ, tìm được một suất đá chính bên cánh trái trong hàng hậu vệ sau khi những Darmian, Shaw, Rojo và Young liên tiếp gặp những chấn thương dài hạn. Cầu thủ có sở trưởng là trung vệ này để lại rất nhiều sự bối rối trong trận ra mắt gặp West Brom, thế nhưng lại đang càng ngày càng thể hiện tuyệt vời cho đội 1 Quỷ Đỏ. Không được đánh giá cao ở khả năng tấn công, nhưng lối chơi rất chắc chắn thường thấy của một trung vệ khiến các CĐV Quỷ Đỏ cảm thấy an tâm hơn khá nhiều. Phòng ngự là điểm mấu chốt của một hậu vệ, phải không?

NHM Manchester United lại có chỗ để gửi gắm những hi vọng và yêu thương 1 lần nữa, thế nhưng, xin anh đừng chấn thương như Wes Brown, và cũng đừng cạn kiên nhẫn như Danny Welbeck.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Cameron Borthwick-Jackson và những ngôi sao trong vườn nhà của MU Man utd Manchester United HLV Van Gaal Van Gaal Cameron Borthwick-Jackson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT