Quảng cáo

Bầu Đức chê HLV Hoàng Anh Tuấn, ông Hải ‘lơ’ nói gì?

Thứ ba, 30/05/2017 13:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia lão làng phân tích kỹ lưỡng về những gì HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm và chưa làm được sau lời tuyên bố của Bầu Đức.

Sau chiến tích U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận nhiều lời khen từ giới mộ điệu. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Điển hình cho luồng suy nghĩ có phần đi ngược lại số đông đó là ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB HAGL và là phó chủ tịch VFF. Theo nhà đầu tư rất có tâm với bóng đá này, dấu ấn của HLV Hoàng Anh Tuấn tại tuyển U20 Việt Nam là không đạm nét, và thành quả đến từ bản thân các cầu thủ được đào tạo từ lò HAGL, Viettel hay Hà Nội. Chốt lại, ông Đức cho rằng vị chiến lược gia người Khánh Hòa ‘không phải HLV tốt’.

U20 Việt Nam, U19 HAGL, tin tức U20 Việt Nam, Bầu đức, Đoàn Nguyên Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Lê Thụy Hải, Hải lơ

Chứng kiến bầu Đức lớn tiếng chê bai người đã đưa bóng đá Việt Nam tới với kỳ World Cup đầu tiên dù là dành cho cấp độ trẻ, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khá trung lập. Ông đồng tình với bầu Đức nhưng cũng không phủ nhận những gì mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm.

Cụ thể, chia sẻ trên Soha, ông Hải ‘lơ’ nói: “Đánh giá giỏi hay không rất khó. Nhìn vào cách thi đấu của U20 Việt Nam thì chưa thấy dấu ấn của HLV. Nói khắc phục thể lực này kia nhưng chưa được, đều yếu hơn họ.

Đội U20 Việt Nam quả thật là không có mảng miếng gì để tạo ra bất ngờ. Cái đấy là để thể hiện dấu ấn của HLV về mặt chiến thuật. Kĩ thuật thì các em tập từ bé, không sửa được mà có thì cũng mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chiến thuật là cái tập được thì lại chưa có gì. Theo tôi thì bầu Đức nói cũng có thể có ý đúng.”

Thế nhưng, cựu GĐKT của FLC Thanh Hóa cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm rất tốt ở công tác tư tưởng, tâm lý các cầu thủ: “Các em đều nhiệt tình, thi đấu lăn xả. Tất cả mọi người đều hết sức cố gắng, đấy là cái được. Biết là thua nhưng các em đều nỗ lực, cố gắng làm hết khả năng của mình.”

Dễ nhận thấy những nhận xét của bầu Đức chủ yếu nhắm vào việc HLV Hoàng Anh Tuấn thường có những phát biểu mang tính biểu tượng cao, như việc "điều chỉnh lại bản đồ bóng đá ĐNÁ” hay “viết trang sử mới cho bóng đá nước nhà”. Nói về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải có phần đồng tình với bầu Đức.

“Anh Đức nói cũng đúng, phải vượt qua khu vực đã, rồi cố gắng len vào top châu Á thì mới vào được top của thế giới. Từng bước, từng bước. Nói thật Thái Lan họ vẫn hơn mình một cái tầm, chỉ có máu lửa tinh thần như anh Tuấn cũng khó thắng được họ. Hoàng Anh Tuấn nói đây là sự kiện lịch sử của ĐNÁ chính xác thôi. Nhưng nó chưa đủ để xoay chuyển chất lượng một nền bóng đá. U20 chúng ta đá World Cup nhưng như thế là chưa vươn tầm thế giới.”

Cụ thể lời nhận xét của bầu Đức về HLV Hoàng Anh Tuấn

"Theo tôi trả lời, U20 Việt Nam đá như thế là được. Đây là lứa cầu thủ tốt. Nhưng ông ấy không đóng góp gì nhiều. Nguyên nhân U20 Việt Nam thi đấy hay vì có được các cầu thủ giỏi của các lò Viettel, Hà Nội và HAGL.

Ai nói HLV Hoàng Tuấn là giỏi. Chả có ai nói. Một HLV mà trong nước không có ai tận dụng, nếu giỏi thì chắc chắn họ mời rồi. Ví dụ như Huỳnh Đức, Hữu Thắng đâu có chuyện thất nghiệp, trả lương cao nữa là khác. Nên phải xem lại mình đang ở đâu, đừng có hô tung quá.

Sòng phẳng theo tôi, Tuấn không phải là HLV tốt. Tốt thì phải chứng minh bằng thành tích, so với HLV Huỳnh Đức, Hữu Thắng thì cách xa quá... Tôi cảm thấy Tuấn phát biểu như các HLV Việt Nam không biết làm bóng đá.

Phát biểu đòi chỉnh lại bản đồ bóng đá Đông Nam Á nhưng thực sự, chúng ta chưa vô địch được Đông Nam Á thì sao nói câu ấy được. Myanmar cũng từng vào rồi. Chúng ta muốn chỉnh sửa lại bản đồ Đông Nam Á thì phải thắng Thái Lan lúc nào thắng. Nói thế Thái Lan họ cười. Nên nhớ U19 Việt Nam từng thua đến 6 bàn trước Thái Lan ở Lào. Chúng ta đi World Cup không phải là hơn Thái Lan đâu. May mắn đi World Cup là tự hào cả dân tộc nhưng khẳng định không hơn Thái Lan.”

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?

Tôi đâu có mất thời gian để đi nghĩ mấy cái chuyện thị phi về mình. Còn nếu anh cứ buộc tôi phải nói thì tôi sẽ nói một lần duy nhất, và nói đơn giản lắm: Này các ông, tôi vừa dự World Cup, nghĩa là đang ở trên đỉnh đấy nhé, còn các ông ở đâu? Các ông hãy nhìn lại xem mình đã thất bại như thế nào?

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam U19 HAGL tin tức U20 Việt Nam Bầu đức Đoàn Nguyên Đức HLV Hoàng Anh Tuấn HLV Lê Thụy Hải Hải lơ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo