Quảng cáo

Bất ngờ với 'thân phận' của U19 HAGL dự giải quốc tế

Thứ tư, 19/04/2017 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U19 HAGL đang gây thất vọng nặng nề tại giải U19 Quốc tế 2017 nhưng thực tế họ đang gặp rất nhiều xáo trộn về mặt lực lượng.

Không nằm ngoài những dự đoán của giới chuyên môn và NHM, màn so tài giữa hai đại diện của Việt Nam tại vòng bảng giải U19 Quốc tế 2017 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Với sức mạnh có phần nhỉnh hơn, lần lượt Danh Trung, Văn Công cùng Xuân Kiên đã thi nhau sút tung lưới HAGL để mang về chiến thắng 3-1 cho ĐT U19 Việt Nam tuyển chọn, qua đó chính thức có vé dự trận chung kết sắp tới.

Với những kết quả không đúng như kỳ vọng của NHM khi để hòa U19 Gwang Ju và thua đậm U19 Việt Nam, các cầu thủ U19 HAGL đang dần đánh mất niềm tin của NHM. Sự kỳ vọng xuất hiện những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng ‘mới’ đã không trở thành hiện thực và khán giả đang dần ‘quay lưng’ với những cậu học trò phố núi.

U19 HAGL, tin tức U19 HAGL, tin tức U19 quốc tế, U19 Hoàng Anh Gia Lai, U19 Việt Nam

Tuy nhiên, thực sự thì khó có thể nói U19 HAGL là các cầu thủ đại diện cho khóa 3 HAGL. Thực tế, trong 20 cầu thủ dự giải, chỉ có 10 người là học viên khóa 3, 10 cầu thủ còn lại thuộc lớp ‘năng khiếu’. Như đã biết, lớp năng khiếu là các cầu thủ trượt bài kiểm tra lọt vào danh sách học viên chính thức nhưng có tài năng và được giữ lại đào tạo thêm.

Trong số 10 cầu thủ là học viên khóa 3, chỉ có 4 người được đá chính là Võ Hoàng Uy (số 6), Cao Hoàng Tú (11), Nguyễn Duy Thắng (29) và Lê Minh Hiếu (42). Tính cả cầu thủ dự bị Lê Minh Bình (số 9) thì đội hình ra sân ở trận gặp U19 Việt Nam chỉ có 5 cầu thủ thuộc khóa 3. Còn lại, Võ Đình Lâm (16), Nguyễn Văn Phi (19), Nguyễn Duy Liêm (18), Lê Hữu Phước (7) và Huỳnh Văn Hải (8) không thi đấu. Thậm chí, cả Hoàng Uy, Minh Bình, Duy Thắng, Minh Hiếu… trước đây chỉ là những cầu thủ thuộc diện ‘giữ lại theo dõi thêm’ trong kỳ tuyển chọn chứ không đỗ vào khóa 3 ngay từ lần thi đầu tiên.

Ngoài ra, khóa 3 của HAGL có tổng cộng 16 cầu thủ. Như vậy với việc chỉ triệu tập 10 cầu thủ dự giải, U19 HAGL đang không có đầy đủ các cầu thủ khóa 3. Một số cầu thủ triển vọng như Huỳnh Tuấn Vũ, Phan Hồ Khải, Nguyễn Duy Kiên vắng mặt.

Nói về thất bại trước U19 Việt Nam, HLV Graechen tỏ ra không mấy hài lòng: “Dẫu sao thì các cầu thủ của tôi vẫn đang còn rất trẻ. Điều tôi đáng tiếc nhất là lúc U19 HAGL chơi hơn người, nhưng các học trò của tôi đã không tận dụng được cơ hội. Theo tôi thì các cầu thủ của U19 HAGL còn trẻ, kinh nghiệm thi đấu là yếu tố mà chúng tôi còn thiếu. Có một vài cầu thủ chơi chưa hết sức mình và hàng thủ có nhiều điểm yếu. Hơn nữa, các cầu thủ của tôi chưa có thể lực, kỹ thuật vẫn chưa đạt mức tốt nhất nên các bài tấn công bị ảnh hưởng.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 HAGL tin tức U19 HAGL tin tức U19 quốc tế U19 Hoàng Anh Gia Lai U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT