Quảng cáo

Barcelona nên lo ngại phong độ sân khách của Derportivo

Thứ bảy, 12/12/2015 10:51 AM (GMT+7)
A A+

CLB xứ Catalans sẽ tiếp đón đối thủ Derportivo La Coruna vào tối nay tại Camp Nou, đội đang có thành tích trên sân khách rất tốt kể từ đầu mùa.

Barcelona sẽ khó có thể giữ ngôi vị đầu bảng hiện nay đến hết giáng sinh bởi 2 tuần nghỉ thi đấu để sang Nhật dự giải Cúp thế giới các CLB, vì vậy mục tiêu của đội bóng này vào đêm nay sẽ là một chiến thắng để chắc chắn Atletico Mandrid không bỏ cách họ quá xa khi trở lại. Nhưng điều đó là không dễ dàng khi tiền đạo Lucas Perez của Deportivo đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình.

Suarez sẽ "gánh" hàng công Barca khi nhiều khả năng Neymar và Messi sẽ vắng mặt

Hiện Derportivo đang đứng trong nhóm giành một suất châu Âu vào năm sau khi đứng trên cả Valencia, Seville hay Athletic Bilbao tại La Liga. Barca có thể là đối thủ mạnh nhất họ phải gặp tại giải đấu quốc nội, nhưng thành tích sân khách của Depor là rất đáng nể.

Deportivo đều giành được điểm mỗi lần làm khách trước những đối thủ khó chịu vào mùa giải năm nay, khi họ hòa Seville, Atletico Madrid, Athletic Bibao và Valencia. Ngoài ra, họ còn thắng cả Celta Virgo trong trận derby Galician. CLB này còn giành được nhiều điểm số trên sân khách (12) hơn là sân nhà (10).

Hàng thủ Barca sẽ phải để mắt tới Lucas Perez

Vào cuối mùa trước, đoàn quân của HLV Victor Sanchez đã để Barca dẫn trước tại Coup Nou với tỷ số 2-0, nhờ vào những bàn thắng của Messi, nhưng sau đó bừng lên mạnh mẽ để rồi mang về một điểm quý giá giúp họ trụ hạng thành công. Barcelona đã giành chức vô địch La Liga khi đó nên trận đấu không có nhiều ý nghĩa với họ, nhưng lội ngược dòng trước đội bóng mạnh nhất thế giới luôn là một thành tích đáng tự hào.

Đội bóng chủ sân Riazor năm ngoái để thua 24 bàn và chỉ 12 lần làm thủng lưới đối phương sau 14 vòng đấu, nhưng năm nay, con số đó đã là 14 so với 21, một bước cải thiện rất đáng kể. Và chiến công đó im đậm dấu giầy của Lucas Perez, tiền đạo 26 tuổi người Chile. Anh này đã ghi được 10 bàn thắng tại La Liga mùa này, sánh ngang với Ronaldo dù không đá một quả penalty nào. Không chỉ có đôi chân trái ma thuật luôn tìm kiếm những bàn thắng, Perez còn là một nhà kiến tạo ở tuyến giữa khi luôn tung ra được những đường chuyền sắc sảo và chắc chắn Barcelona cần bịt mọi lỗ hỏng ở hàng phòng ngự nếu không muốn nếm trái đắng ở ngay tại Camp Nou.

 

 

 

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT