Quảng cáo

Báo Hàn: Trận siêu cúp Việt Nam – Hàn Quốc sẽ bị hoãn lại

Thứ tư, 13/02/2019 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Yohap của Hàn Quốc mới đây tiếp tục cung cấp thêm thông tin về trận đấu siêu Cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Như đã biết, 2 liên đoàn bóng đá khu vực Đông Á và Đông Nam Á đã đồng ý tổ chức Cúp Challenge AFF- EAFF lần đầu tiên vào năm 2019. Năm 2018, nhà vô địch AFF là ĐT Việt Nam. Trước đó 1 năm, Hàn Quốc đăng quang EAFF Cup một cách thuyết phục.

Ban đầu, hai bên thống nhất rằng trận đấu sẽ diễn ra trên sân của nhà vô địch Đông Nam Á vào ngày 26/3/2019. Tuy nhiên, sau đó VFF đã đệ đơn lên AFF bày tỏ mong muốn được đổi lịch thi đấu. Lý do được đưa ra là bởi thời điểm cuối tháng 3/2019 trùng với thời gian ĐT U22 Việt Nam tập trung và tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 với các đối thủ rất đáng gờm như Thái Lan, Indonesia. Vì vậy, ĐTQG Việt Nam sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu gặp Hàn Quốc.

VFF, Việt Nam, Việt Nam vs Hàn Quốc

Hồi tháng 1 vừa qua, VFF và AFF thống nhất đưa ra yêu cầu này cho EAFF và LĐBĐ Hàn Quốc (KFA), mong muốn được dời lịch thi đấu về tháng 6/2019. Tuy nhiên, theo Yohap, KFA từ chối yêu cầu này bởi họ đã kín lịch giao hữu vào thời điểm kể trên.

Mới đây, tờ Yohap tiếp tục đưa tin, KFA tiếp tục nhận được đơn xin hoãn tổ chức trận đấu đến từ phía AFF, sau khi phía Việt Nam (VFF) bày tỏ sự khó khăn của mình lên liên đoàn trực thuộc. Lý do được đưa ra là HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt đội U22 Việt Nam vào tháng 3, dẫn tới chất lượng trận đấu bị ảnh hưởng.

Nguồn tin của Yohap cho biết: ‘Chiều 12/2 vừa qua, KFA đã tổ chức một cuộc họp ngắn về vấn đề này. VFF và AFF đã gửi yêu cầu xin hoãn trận đấu tới ít nhất là sau tháng 8 tới, chúng tôi nhiều khả năng sẽ chấp nhận yêu cầu này.

Việt Nam từng muốn tổ chức vào tháng 6 nhưng chúng tôi rất bận. Sau đó, AFF chính thức yêu cầu hoãn trận đấu qua tháng 8 bởi rất khó để tổ chức trận đấu vào trước đó.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Việt Nam Việt Nam vs Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT