Quảng cáo

Báo châu Á đề cử Quang Hải, Thanh Trung là 'xuất sắc nhất ĐNÁ'

Thứ tư, 07/02/2018 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Tờ FourFourTwo phiên bản Malaysia đã đưa ra những đề cử cho những danh hiệu mà lần đầu tiên họ tổ chức ở Đông Nam Á.

Theo đó, trong lần đầu tiên này, tờ 442 Malaysia quyết định đưa ra 5 hạng mục trao giải, đó là Cầu thủ xuất sắc nhất năm, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, đội tuyển của năm, CLB của năm và HLV của năm. Ở ba hạng mục đầu tiên, Việt Nam đều có đại diện được đề cử.

Cụ thể, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Cầu thủ Đinh Thanh Trung (Quảng Nam FC) được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm và ĐTQG Việt Nam được đề cử cho đội tuyển của năm.

Quang Hải là cầu thủ đã tạo nhiều dấu ấn ở CLB Hà Nội, các cấp độ trẻ và cả ĐTQG Việt Nam. Quang Hải là thành viên quan trọng ở CLB Hà Nội và các cấp độ đội tuyển, từng ghi nhiều bàn thắng cho U23 Việt Nam và cả ĐTQG Việt Nam. Ngoài Quang Hải, các đề cử khác là Jakkit Wechpirom (Thái Lan), Safawi Rasid (Malaysia), Kevin Deeromram (Thái Lan) và Akhyar Rashid (Malaysia).

Trong khi đó, Đinh Thanh Trung từng là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, đóng góp quan trọng nhất của anh là ở CLB Quảng Nam khi tiền vệ 29 tuổi giúp đội bóng này vô địch V-League 2017. Đối thủ cạnh tranh của Thanh Trung là Teerasil Dangda (Thái Lan), Aung Thu (Myanmar), Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Andritany Ardhiyasa (Indonesia).

Cuối cùng, ĐTQG Việt Nam được đánh giá cao ở thành tích bất bại tại vòng loại Asian Cup 2019. Tuy thất bại ở AFF Cup 2016 khiến ‘những chú rồng vàng’ mất điểm khá lớn nhưng chúng ta vẫn lọt vào nhóm 3 đại diện, cùng Thái Lan và Philippines.

Trong tổng cộng 3 đề cử, khả năng Quang Hải giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là khá cao. Trong khi đó, cả Thanh Trung lẫn ĐTQG Việt Nam không có nhiều cơ hội được vinh danh. Ngoài ra, ở giải thưởng bên lề 'cầu thủ được yêu thích nhất Đông Nam Á', Việt Nam có 2 đại diện là Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) và Đinh Thanh Trung.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
châu Á 2018 ĐTQG Việt Nam Quang Hải Than Trung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT