Quảng cáo

Arsenal vs Manchester City, 3h00 22/12: Trận cầu 6 điểm

Thứ hai, 21/12/2015 09:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch của Ngoại Hạng Anh sẽ quyết chiến tại Emires để cố gắng bám đuổi đội đầu bảng Leichester City.

Arsenal nay đã khác

"Đội bóng của những đứa trẻ", "nhà vô địch top 4"... là những cụm từ mà người xem bóng đá đặt cho Arsenal, CLB luôn cho thấy được sự non nớt trong lối chơi và ở cả những chặng quan trọng trong nhiều mùa giải trước. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đã đổi thay.

Manchester City,Premier League,Ngoại Hạng Anh,Arsenal

Arsenal đang có phong độ cao


HLV Arsene Wenger đã xây dựng một lối chơi chắc chắn hơn cho đội bóng thành London sau nhiều năm theo đuổi lối đá tấn công quyến rũ. Vẫn còn đó những pha bật nhả rất đẹp mắt, nhưng sự an toàn đã được hàng tiền vệ Pháo Thủ đặt lên hàng đầu trong từng tình huống tấn công. Arsenal năm nay đá với sơ đồ 4-2-3-1 và những đường tấn công giờ không chỉ đến từ những pha chọc khoe và phối hợp bóng sệt nữa. Sự cơ động của hành lang cánh cùng khả năng bùng nổ của các cá nhân đã khiến lối chơi của họ trở nên thanh thoát hơn, nhưng hơn hết, vẫn là sự trưởng thành trong cách kiểm soát trận đấu. Hai tiền vệ trung tâm là Couquelin và Carzola đã trở thành những ông chủ đích thực ở tuyến giữa, với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu, luân chuyển bóng thông minh cũng như khả năng tranh chấp được tăng cường. Vắng mặt bộ đôi trên có thể sẽ là một vấn đề lớn, nhưng Ramsey và Flamini cũng đã thể hiện rất tốt trong quãng thời gian gần đây.
Vấn đề duy nhất mà CLB này đang gặp phải là một danh sách dài những "thương binh" trong đội hình, và việc Sanchez có thể thi đấu hay không sẽ là "chìa khóa" trong trận đấu tới. Anh đang là ngòi nổ chính của Pháo Thủ trong quãng thời gian qua và hẳn Wenger rất muốn cầu thủ này trở lại trong trận đại chiến.


Còn Man City chưa ổn định
Đại gia thành Manchester là CLB có chất lượng đội hình tốt nhất giải Ngoại Hạng năm nay nhưng họ vẫn chưa cho thấy sự ổn định cần thiết để có thể lên ngôi vào cuối mùa.

Manchester City,Premier League,Ngoại Hạng Anh,Arsenal

Còn Man City phải rất vất vả mới vượt qua được đội bóng đang khủng hoảng Swansea

Thực tế thì Man City vẫn thắng 4 trên 5 trận gần nhất, và chỉ để thua 1 trong số đó. Nhưng cả Southampton, Hull City (League Cup), Borussia Mochengladbach (Champions League), Swansea City đều là những đội bóng không thể hiện được quá nhiều trong mùa bóng này và Man City còn từng suýt nữa phải mất điểm 2 trong số đó (thắng Swansea ở phút 90 và bị Mochengladbach dẫn 2-1 đến phút 79).
Man City vẫn luôn kiểm soát được mọi trận đấu mà họ tham gia, nhưng hàng phòng ngự của CLB này rất yếu trong việc chống tấn công bằng chọc khe. Đã rất nhiều lần trong mùa bóng này đoàn quân của HLV Pellegrini để đối phương ghi bàn bằng những tình huống như vậy, và Arsenal lại rất giỏi chơi bóng sệt. Sự sa sút của Yaya Toure khiến anh không còn hỗ trợ tấn công được như xưa, cộng với khả năng tranh chấp đã kém hơn rất nhiều.
Trong khi đó, nhiều khả năng hai cầu thủ quan trọng trong đội hình Man City là Aguero và Kompany sẽ không thể thi đấu trong trận đấu tới. Aguero đã bình phục nhưng chưa thể đá chính ngay lập tức, còn trung vệ đội trưởng chắc chắn phải ngồi ngoài. Sự thiếu vắng Kompany sẽ khiến Pellegrini lo lắng rất nhiều bởi hàng phòng ngự đang thi đấu không tốt của "những chú đại bàng xanh."

 


Thông tin nhân sự
Arsenal: Arteta, Wilshere, Rosicky, Welbeck, Coquelin, Cazorla chấn thương. Sanchez chưa chắc có thể thi đấu.
Man City: Zabaleta, Nasri, Kompany, Fernando chấn thương.

 


Tin giờ chót
Arsenal đang có tinh thần rất cao trước trận đấu này.
Theo Walcott nhiều khả năng sẽ đá chính bên cánh phải thay cho Oxlade-Chamberlain.
Falamini và Ramsey sẽ chắc chắn đá chính ở tuyến giữa, trong khi Campbell sẽ đá chính ở bên cánh trái.
Sanchez có cơ hội mong manh có thể ra sân dù chưa tập luyện một buổi nào sau chấn thương.
Man City đón tin vui về việc Aguero trở lại nhưng chưa chắc đã có thể đá chính.
Fernandinho và Fabian Delph sẽ cạnh tranh cho một suất ở tuyến giữa. Kevin De Bruyne đã được nghỉ ngơi trong chiến thắng cuối tuần trước và sẽ trở lại trên hàng công.


Thống kê
Man City không ghi bàn trong 3 trận sân khách gần nhất
Arsenal ghi ít nhất 2 bàn ở 5/6 trận gần nhất gặp Man City trong mọi đấu trường.
Arsenal bất bại trong 6 trận sân nhà gần nhất tại giải Ngoại Hạng.


Dự đoán đội hình
Arsenal (4-2-3-1): Cech, Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Ramsey, Flamini, Walcott, Ozil, Campbell, Giroud.
Man City (4-2-3-1): Hart, Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Toure, Bruyne, Silva, Sterling, Aguero.


Dự đoán tỷ số: Arsenal 3 - 2 Man City.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Ngoại Hạng Anh Arsenal nhận định Man City vs Arsenal trực tiếp Man City vs Arsenal đội hình Man City vs Arsenal link xem Man City vs Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT