Quảng cáo

Vòng loại Euro 2018: Hà Lan thua sốc, Italia nhọc nhằn vượt ải Malta

Thứ sáu, 04/09/2015 08:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tối hôm qua các trận đấu tại các bảng A, B, H đã đồng loạt diễn ra. Bất ngờ nhất là khi ông lớn bóng đá thế giới đã bị Iceland quật ngã với tỷ số 0-1.

Sau khi tiếp bước HLV Guus Hindink lên nắm quyền chỉ đạo tại ĐTQG Hà Lan, tân HLV Danny Blind (bố đẻ hậu vệ Man Utd Daley Blind) được kì vọng sẽ dẫn dắt ‘Cơn lốc màu da can’ đến với những thành công trong tương lai với khởi đầu là việc 'thu phục' đội bóng nhỏ bé Iceland trên sân nhà Amsterdam Arena.

Tuy nhiên, trận đấu đã đi ngược lại với những kỳ vọng ban đầu của họ. Dù sở hữu nhưng ngôi sao hàng đầu thế giới trên hàng công với sự góp mặt của Huntelaar và bộ ba siêu tiền vệ Depay, Sneijder và Roben song ‘gã khổng lồ’ Hà Lan không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự chơi kì luật và chắc chắn của ‘người tí hon’ Iceland. Họ chỉ có vỏn vẹn 9 pha dứt điểm với tỷ lệ trúng đích chỉ đạt 30%.

Hà Lan có thất bại 'ê mặt' trước iceland trên sân nhà Amsterdam 

Trong khi đó, xác định là đội cửa dưới lại thi đấu xa nhà, Iceland thi đấu hoàn toàn thanh thoát do không phải chịu áp lực nào cả. Và lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh của đội bóng đến từ Đại Tây Dương đã cho thấy sự hiệu quả rõ rệt khi chớp thời cơ ghi bàn từ cú đá phạt đền của Siguardsson.

Những phút còn lại, Hà Lan nôn nóng kiếm bàn thắng san bằng cách biệt song sự vội vã đã làm họ thất bại. Đặc biệt là khi trung vệ Martin Indi lĩnh thẻ đỏ rời sân còn tân HLV Danny Blind lại có những quyết định khá khó hiểu khi rút Wijnaldum ra sân và tung cầu thủ vô danh Promes vào sân.

Thất bại ê chề trên sân nhà Amsterdam trước đội bóng đang xếp hạng 36 thế giới rõ ràng là một kết quả không muốn nhắc đến trong trận ra mắt của thuyền trưởng Danny Blind. Kết quả này đã khiến Hà Lan tụt xa 6 điểm so với đội bóng đang đứng đầu bảng A là tuyển CH Séc. Hy vọng giành tấm vé trực tiếp đến Pháp vào mùa hè sang năm của nhà Á quân World Cup 2010 đang lung lay hơn bao giờ hết.

Video bàn thắng: Italia 1-0 Malta (Vòng loại Euro 2016)

Một ông lớn khác cũng có trận đấu không thực sự thuyết phục là nhà Á quân Euro 2012 ĐT Italia. Được thi đấu trong sự cổ vũ của hàng vạn CĐV trên sân nhà Florence thế nhưng Đội bóng áo màu thiên thanh đã có một hiệp một khá nhạt nhòa trước ‘chú tiểu’ Malta. Trong 45 phút thi đấu, dù rất nỗ lực song Pirlo và đồng đôi không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của ĐT Malta.

Sang hiệp hai tình thế trên sân cũng không có quá nhiều khác biệt khi Italia vẫn là đội bóng miệt mài tấn công còn Malta chơi tử thủ để bảo toàn tỉ số. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng khi ở phút thứ 69, Graziano Pelle đã đánh đầu dũng mãnh để đưa Italia vươn lên dẫn trước qua đó khép lại trận đấu với kết quả cuối cùng 1-0.

Pelle (số 20) lại lên tiếng đúng lúc để giúp ĐT Ý vượt khó

Với kết quả này, Italia đã vươn lên dẫn đầu bảng H với 15 điểm sau 7 lượt trận, xếp ngay dưới là Croatia với 14 điểm khi đã bị đội bóng thuộc Liên Xô cũ Azerbaijan thủ hòa 0-0. Trong khi Malta đã chắc chắn bị loại với chỉ có 1 điểm và đứng cuối bảng xếp hạng.

Ở các trận đấu còn lại Bỉ đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước đội tuyển của Edin Dzeko và Asmir Begovic khi giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Trong khi, Bale cũng tỏa sáng trong chuyến làm khách của ĐT xứ Wales trên sân của Đảo Síp giúp cho đội bóng vừa vượt nước Anh để leo lên vị trí thứ 9 BXH FIFA tiếp tục vững vàng tại ngôi đầu bảng B.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Daley Blind man utd HLV Danny Blind Hà Lan Italia vòng loại euro euro 2016 italia malta hà lan iceland xứ Wales Gareth Bale
Xem thêm
TIN NỔI BẬT