Quảng cáo

U23 Việt Nam và những chuyện ‘dở khóc dở cười’ tại Qatar

Thứ bảy, 02/01/2016 14:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù đã có những tính toán trước ngày lên đường sang Qatar nhưng thầy trò HLV Miura vẫn gặp phải không ít rắc rối trên đất nước Trung Đông Qatar.

Trước ngày lên đường, toàn đội U23 Việt Nam đã tìm hiểu rất kỹ về khí hậu, phong tục và ẩm thực tại Qatar tuy nhiên điều mà thầy trò ông Miura không thể lường trước được chính là sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày tại quốc gia Tây Á này.

Qatar,HLV Miura,thầy trò HLV Miura,U23 Việt Nam,vck u23 châu á, tuấn anh, công phượng, xuân trường, bầu đức, việt nam, u23 yemen, u23 nhật bản, u23 jordan, u23 australia,u23 uae, u23 hàn quốc,u23 thái lan

U23 Việt Nam tập nhẹ tại Qatar 

Có mặt tại thủ đô Doha vào cuối ngày, các cầu thủ đã được cảm nhận cái rét tại đây không khác gì Hà Nội khi nhiệt độ đã xuống thấp khoảng 15 độ C. Tuy nhiên, một sự khác biệt rõ rệt đã xảy ra vào ban ngày khi nhiệt độ buổi trưa có thể lên tới 30 độ C. Chính sự chênh lệch nhiệt độ ngày đêm quá lớn khiến nhiều cầu thủ cảm thấy không có được thể lực tốt nhất. Một vài cầu thủ như Hồng Duy, Minh Long đã phải mặc áo dài tay khi tập luyện để vừa tránh nắng mà cũng là tránh rét vào buổi tối.

Để đảm bảo tốt nhất thể lực các cầu thủ trước ngày bước vào trận thi đấu giao hữu đầu tiên với U23 Yemen tại Qatar, BHL đội bóng đã yêu cầu các cầu thủ hạn chế ra ngoài vào ban đêm để đề phòng cảm lạnh.Thêm vào đó, chuyên gia thể lực Shinichi cũng giám sát thường xuyên hơn các cầu thủ nhằm phát hiện sớm các sự cố sức khỏe có thể xảy ra.

Một chuyện rắc rối khác là việc lái xe của U23 Việt Nam không thạo đường khiến toàn đội bị lạc trong buổi tập đầu tiên trên đất Qatar, dù sân tập chỉ cách khách sạn  Holliday Villa chưa đầy 10 phút chạy xe. Tuy nhiên khi được tập luyện trên sân tập tiêu chuẩn với mặt cỏ rất đẹp tại CLB thể thao Al Ahli, tinh thần các cầu thủ đã nhanh chóng hào hứng trở lại.

Ở buổi tập đầu tiên, HLV Miura chỉ yêu cầu các học trò tập nhẹ, nhả khối lượng vận động bằng các bài tập chạy để giảm sức ì. Về tình hình nhân sự, một tin vui là cả Tuấn Anh lẫn Hoàng Lâm và Mạnh Hùng đều lấy lại được thể lực tốt và sẵn sàng luyện tập cùng các đồng đội.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Qatar HLV Miura thầy trò HLV Miura U23 Việt Nam vck u23 châu á tuấn anh công phượng xuân trường bầu đức việt nam u23 yemen u23 nhật bản u23 jordan u23 australia u23 uae u23 hàn quốc u23 thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT