Quảng cáo

U20 Việt Nam gặp vấn đề, HLV Hoàng Anh Tuấn khó ngồi yên

Thứ sáu, 10/03/2017 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một vấn đề không còn mới đang xảy ra tại ĐT U20 Việt Nam là việc các cầu thủ trẻ có quá ít kinh nghiệm thi đấu trong nước, ảnh hưởng nhiều tới phong độ của đội tuyển.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, VCK U20 thế giới 2017 sẽ chính thức được bắt đầu trên đất Hàn Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên một đội trẻ của Việt Nam có quyền tham dự sân chơi cấp thế giới sau thành tích xuất sắc tại VCK U19 châu Á diễn ra cuối năm ngoái.

U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn,VCK U20 thế giới 2017 ,u20 world cup, tin bong da viet nam,v-league,clb hà nôi,hagl

Hiện tại, ĐT U20 Việt Nam không được giao chỉ tiêu nào ở giải đấu này, song với việc các tuyển thủ trẻ đang không có nhiều kinh nghiệm thi đấu, nó vẫn là một vấn đề đáng lo ngại, thu hút sự quan tâm dư luận.

Theo một thống kê về các học trò HLV HLV Hoàng Anh Tuấn, hiện chỉ có đúng 4/21 thành viên từng tham dự VCK U19 Châu Á 2016 thường xuyên được ra sân thi đấu, bao gồm Quang Hải, Thái Quý (CLB Hà Nội), Đức Chinh (Đà Nẵng) và Dương Văn Hào (Viettel).

Trong số này, Quang Hải chính là cái tên nổi bật nhất. Ngôi sao của CLB Hà Nội là gương mặt không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm. Anh đã ra sân ở cả 8 vòng đấu V-League vừa qua và tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Không kém cạnh đồng đội, Hà Đức Chinh là lựa chọn tốt nhất trên hàng công SHB Đà Nẵng với việc ra sân 100% tại V-League 2017, ghi được 3 thắng. Ở giải hạng Nhất, Dương Văn Hào đang thi đấu khá ấn tượng cho đội bóng áo lính Viettel, anh đã có được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn,VCK U20 thế giới 2017 ,u20 world cup, tin bong da viet nam,v-league,clb hà nôi,hagl

Ở chiều ngược lại, những học trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn như thủ môn Tiến Dũng, Tiến Dụng, Đoàn Văn Hậu hay Minh Dĩ đều không thể chen chân vào đội hình ra sân tại CLB Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa,….  Bên cạnh đó, những cầu thủ như Trần Thành, Trọng Đại cũng vừa mới bình phục chấn thương và chưa thể trở lại thi đấu. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh và phong độ thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới sắp tới.

Ở những quốc gia mạnh về thể thao như Đức hay Anh, sẽ luôn có một giải U19 song hành với giải VĐQG để các cầu thủ trẻ có thể học hỏi và trưởng thành hơn qua thi đấu. Trong khi đó, những quốc gia châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc với hệ thống giải thi đấu phong phú luôn tạo điều kiện để các tài năng trẻ ra sân ở các CLB thuộc các giải đấu cấp thấp. Đây sẽ là sân chơi vừa sức để các quốc gia này ươm mầm nhân tài và từng bước phát triển thành một thế hệ cầu thủ giỏi trong tương lai gần. Song rất tiếc, tại Việt Nam hiện vẫn chưa có một giải đấu nào dành riêng cho các cầu thủ trẻ. Và điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới trình độ, năng lực của một thế hệ cầu thủ kế cận của bóng đá nước nhà.

 

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn VCK U20 thế giới 2017 u20 world cup tin bong da viet nam v-league clb hà nôi hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT