Quảng cáo

U19 Việt Nam đang sở hữu một kỷ lục gia trong đội hình

Thứ sáu, 11/09/2015 16:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong đợt tập trung lên tuyển lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập tiền đạo 18 tuổi Nguyễn Công Thành, người đang nắm giữ một kỷ lục tại V-League.

Sau thất bại trước U19 Thái Lan trong trận chung kết tại giải Đông Nam Á 2015, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhìn nhận ra nhiều khuyết điểm của các cầu thủ trẻ và triệu tập bổ sung thêm 6 cầu thủ vào đội tuyển U19 Việt Nam. Đáng chú ý trong số những cái tên này, có tiền đạo trẻ Nguyễn Công Thành của Đồng Tháp và anh hiện đang nắm giữ một kỷ lục tại V-League khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử của giải đấu này.

Trong đợt tập trung lên tuyển lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập tiền đạo 18 tuổi Nguyễn Công Thành, người đang nắm giữ một kỷ lục tại V-League

Công Thành (áo hồng) chơi khá tốt trong chiến thắng của đội chủ nhà trước HAGL ở những vòng đấu cuối

Cụ thể, tại vòng 13 V-League 2015 ngày 28/6/2015, trong trận đấu giữa Đồng Tháp và Hải Phòng trên sân Lạch Tray, Công Thành chính là tác giả của bàn thắng đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 54 của trận đấu. Dù trận đó, đại diện miền Tây chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2 song riêng Công Thành vẫn có một niềm vui nho nhỏ khi đã xô đổ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V-League của Phan Thanh Hậu (18 tuổi 97 ngày) để tạo nên một kỷ lục mới trong làng bóng đá Việt Nam: ghi bàn khi mới 17 tuổi 246 ngày.

Nguyễn Công Thành sinh ngày 5/10/1997 tại Tam Nông, Đồng Tháp. Sinh ra tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long quanh năm nước lũ, Công Thành đã đi theo nghiệp bóng đá để thoát nghèo. Và may mắn đã đến với cậu khi trong một đợt tuyển quân của đội bóng quê nhà, Thành đã lọt vào mắt xanh của HLV Phạm Công Lộc và trúng tuyển vào lớp tài năng trẻ U13 của CLB. Không phụ lòng mong đợi, tiền đạo mới 18 này đã nhanh chóng có những bước phát triển và chứng tỏ tài năng của mình. Anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi liên tiếp ghi bàn tại V-League, đóng góp không nhỏ vào nhiệm vụ trụ hạng của đội bóng miền Tây ở giai đoạn lượt về năm nay.

 

Với chiều cao lí tưởng 1m79 cùng kĩ thuật khá và kinh nghiệm học hỏi khi chinh chiến cùng đội một tại V-League, Công Thành đang hứa hẹn là nhân tố mới có thể tạo nên bất ngờ tại vòng loại U19 châu Á sắp tới. Thế mạnh của cầu thủ này là sức bền và khả năng không chiến rất ấn tượng. Thành cho biết: "Sức bật tốt và khả năng chọn vị trí thuận lợi chính là điểm mạnh của em. Em cũng không ngại đua tốc độ và sẵn sàng tranh chấp tay đôi với các ngoại binh. Em nghĩ nếu được thi đấu nhiều em sẽ có thêm kinh nghiệm và mạnh mẽ hơn. Kỹ thuật đang là hạn chế đối với em, là một tiền đạo em cần phải có kỹ thuật thật tốt. Vì vậy trong thời gian tới, em sẽ tiếp tục học hỏi và trau dồi thêm”.

 

Được biết, Công Thành còn là bạn thân của Tiến Linh, cầu thủ đã khẳng định vai trò quan trọng trên hàng công của ĐT U19 Việt Nam. Hai chân sút này đã có thời gian tập luyện chung tại Đồng Tháp khi Tiến Linh được B.Bình Dương cho Đồng Tháp mượn để dự giải U19 Quốc gia vừa qua. Với khả năng thi đấu khá ăn ý, đây có lẽ là điều mà người NHM Việt Nam đang chờ đợi ở hai học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trong những cuộc đối đầu tại VL U19 châu Á sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn Nguyễn Công Thành kỷ lục tại V-League Phan Thanh Hậu u19 việt nam vòng loại u19 châu Á u19 myanmar u19 thái lan đồng tháp v-league 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT