Quảng cáo

Tuấn Anh kết nghĩa anh em với huyền thoại người Nhật Bản

Thứ tư, 16/03/2016 22:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong một phát biểu gần đây, tiền đạo kỳ cựu người Nhật Bản Kazuyoshi Miura đã tiết lộ chuyện ‘kết tình huynh đệ’ với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL.

Kazuyoshi Miura,Nguyễn Tuấn Anh,tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh,Tuấn Anh,HAGL, yokohama fc, j-league 2, bầu đức, công phượng, xuân trường

Tuấn Anh kết nghĩa anh em với huyền thoại Miura (trái). Ảnh: Sĩ Huyên - Tuổi Trẻ 

Sau khi trở thành người của Yokohama FC và sang Nhật tập luyện, thi đấu, Tuấn Anh đã nhanh chóng hòa nhập cùng với các đồng đội mới tại đây. Trong số những đồng đội mà Tuấn Anh thường xuyên trò chuyện tại CLB, không thể không nhắc tới chân sút lão làng Kazuyoshi Miura. Với kinh nghiệm dạn dày sau hơn 30 năm thi đấu đỉnh cao, tiền đạo 49 tuổi này đã không ngại chia sẻ và giúp đỡ người đồng nghiệp Việt Nam khi vừa mới ‘chân ướt, chân ráo’ sang Nhật Bản. Sự quan tâm chu đáo này đã khiến Tuấn Anh không khỏi cảm động và tài năng của HAGL đã quyết định nhận Miura làm anh em kết nghĩa.

Chia sẻ với báo giới, “King Miura” đã cho biết: “Tôi biết các cầu thủ trẻ như Tuấn Anh sẽ gặp nhiều bở ngỡ, thậm chí là đôi chút khó khăn khi chuyển sang môi trường  bóng đá mới. Đó là con đường mà tôi từng đi qua, do vậy tôi hứa ngoài việc nhận Tuấn Anh làm em kết nghĩa, tôi sẽ tận tâm dìu dắt, chỉ bảo cho Tuấn Anh mọi điều về chuyên môn trong những tháng ngày cậu ấy chơi bóng ở Yokohama FC…”. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng không quên nhắc nhở chân chuyền người Thái Bình phải chuyên cần tập luyện, nhẫn nại chờ thời điểm thích hợp nhất để được chơi ở đội hình chính của CLB.

Đây cũng không phải lần đầu tiên, cựu tuyển thủ Nhật Bản nhắc tới Tuấn Anh trước báo chí. Trước đó, trong một lần tiếp xúc với báo giới Việt Nam khi cùng Yokohama tới Gia Lai tham dự giải tam hùng do bầu Đức tổ chức, tiền đạo Kazuyoshi Miura cũng đánh giá cao khả năng của tiền vệ Tuấn Anh và tin tưởng anh sẽ sớm đạt được những thành công tại CLB Yokohama.

Tiền đạo Kazuyoshi Miura là biểu tượng của Yokohama FC nói riêng và bóng đá Nhật Bản nói chung. Ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1986 và thi đấu ở nhiều nền bóng đá phát triển như Brazil, Italy… Trong màu áo đội tuyển Nhật Bản, “King Miura” ghi 55 bàn trong 89 lần ra sân.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kazuyoshi Miura Nguyễn Tuấn Anh tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh Tuấn Anh HAGL yokohama fc j-league 2 bầu đức công phượng xuân trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT