Quảng cáo

Tiết lộ nguyên nhân nữ trọng tài Hàn Quốc không bắt trận Việt Nam – Thái Lan

Thứ sáu, 05/08/2016 22:23 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm mới đây đã tiết lộ nữ trọng tài người Hàn Quốc đã được phân công bắt chính trận chung kết AFF Cup 2016 song đã bị thay ở phút chót.

Nữ trọng tài xinh đẹp người Hàn Quốc đã bắt chính trong trận đấu bán kết giữa đội tuyển nữ chủ nhà Myanmar và nữ Việt Nam. Ở trận đấu đó, trọng tài Oh Hyeon Jeong đã có quyết định rất chính xác về các pha phạm lỗi của đội chủ nhà, qua đó khiến thầy trò Mai Đức Chung có mặt ở trận chung kết.

nữ trọng tài Hàn Quốc, chung kết AFF Cup 2016, nữ việt nam, nữ thái lan, ĐT nữ việt nam, đt nữ thái lan,Oh Hyeon Jeong, trọng tài Oh Hyeon Jeong

Trọng tài Hàn Quốc Oh Hyeon Jeong (thứ hai từ phải sang) từ chối bắt trận CK vì lý do an ninh

Tuy nhiên, ‘người thực hiện công lý’ này đã phải lãnh ‘hậu quả’ sau trận đấu khi cô cùng tổ trọng tài đã bị các CĐV quá khích Myanmar quây lại để quậy phá, chửi bới và đe dọa. Sau đó, phải nhờ tới sự trợ giúp của tổ an ninh trên sân, nữ trọng tài này mới có thể ra về an toàn.

Tuy nhiên, nỗi sỡ hãi sau trận bán kết đó đã khiến cho trọng tài Oh Hyeon Jeong không còn đủ tự tin để tiếp tục cầm còi trong trận chung kết AFF Cup 2016. Theo Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm, trọng tài người Hàn Quốc sau đó đã làm đơn gửi lên BTC giải về việc từ chối bắt chính trận chung kết, dù trước đó cô đã được phân công. Điều này khiến BTC giải buộc phải lựa chọn nữ trọng tài nước chủ nhà, Thein Thein Aye làm nhiệm vụ bắt chính trận Việt Nam – Thái Lan.

Và như đã biết, trong suốt trận đấu, trọng tài Thein Aye đã có nhiều quyết định đứng về phía Thái Lan và nổi bật nhất là không công nhận bàn thắng hợp lệ trong loạt sút luân lưu của ĐT Việt Nam.

Trả lời về việc, đoàn Việt Nam không có phản ánh về việc có sự công tâm khi BTC giải bố trí trọng tài của đội vừa thua chúng ta ở bán kết để bắt chính trận chung kết, ông Lâm cho hay công tác trọng tài do BTC quyết định và các đội bóng đều không có quyền ai sẽ được bắt chính cho tới khi trận đấu diễn ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ trọng tài Hàn Quốc chung kết AFF Cup 2016 nữ việt nam nữ thái lan ĐT nữ việt nam đt nữ thái lan Oh Hyeon Jeong trọng tài Oh Hyeon Jeong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT