Quảng cáo

Thi đấu bùng nổ, Suarez bỏ xa Ronaldo trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Chủ nhật, 24/04/2016 07:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Phong độ thi đấu chói sáng trong khoảng thời gian ngắn gần đây đã giúp Luis Suarez có được 34 bàn thắng và bỏ xa Ronaldo trong cuộc đua Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu.

Video bàn thắng: Barcelona 6-0 Sporting Gijon (Vòng 35 - La Liga)

Barca thất bại trong hành trình bảo vệ chức vô địch UEFA Champions League trước đối thủ Atletico một phần cũng là vì phong độ tệ hại của các chân sút trên hàng công. Tuy nhiên kể từ sau trận thua này, các cầu thủ Barca như bừng tỉnh để rồi ghi tới 14 bàn thắng tại La Liga sau 2 vòng đấu gần đây.

Suarez,Ronaldo,Pichichi,Chiếc giày vàng,la liga, real madrid, barca,messi

Suarez có cú bứt tốc ngoạn mục trong cuộc đua Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu

Ở trận đấu diễn ra ngày thứ Bảy 24/4 trước một đối thủ không được đánh giá cao là Sporting Gijon, các chân sút của đội bóng xứ Catalan đã tiếp tục duy trì phong độ thi đấu chói sáng để mang về một trận đại thắng tiếp theo với tỷ số 6-0 cho Barca. Đáng chú ý ở trận đấu này, ngôi sao người Uruguay Luis Suarez tiếp tục lập một cú poker qua đó bỏ xa đối thủ Ronaldo của Real trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga (Pichichi) và Chiếc giày vàng châu Âu.

Trước hai chiến thắng gần đây, ít ai ngờ Luis Suarez lại có một cú bứt phá ngoại mục như vậy. Khi đó, anh mới chỉ có được 26 bàn thắng và đứng ngoài Top 3. Tuy nhiên 8 bàn thắng liên tiếp tại La Liga đã giúp cựu tiền đạo của Liverpool có một sự đột phá trong cuộc đua với Ronaldo. Hiện tại Suarez đã có được 34 bàn thắng, và có lợi thế không nhỏ khi Ronaldo đang gặp vấn đề về sức khỏe và chỉ mới ghi được 31 bàn thắng sau 34 trận đấu tại La Liga.

Ngày hôm qua, Real cũng bước vào thi đấu vòng 35 khi làm khách trên sân của đội bóng Rayo Vallecano. Ở trận này, CR7 đã không được ra sân sau chấn thương gân khoeo nhẹ gặp phải ở trận đấu trước đó. Rất may mắn cho Real là Gareth Bale đã tỏa sáng kịp thời với cú đúp để giúp Los Blancos tiếp tục níu kéo giấc mơ vô địch La Liga năm nay. Hiện tại, thầy trò Zidane đã có được 81 điểm, vẫn kém 2 đối thủ Barca và Atletico cùng 1 điểm khi mùa giải năm nay chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại.

 

Danh sách dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2015/16:

1.  Luis Suarez (Barcelona, 34 bàn/68 điểm)

2.  Cristano Ronaldo (Real Madrid, 31 bàn/62 điểm)

3. Jonas Goncalvez (Benfica, 31 bàn/62 điểm)

4.  Gonzalo Higuain (Napoli, 30 bàn/60 điểm)

5.  Robert Lewandowski (Bayern Munich, 27 bàn/52 điểm)

6.  Lionel Messi (Barcelona, 24 bàn/48 điểm)
7.
Harry Kane (Tottenham, 24 bàn/48 điểm)
8.  
Islam Slimani (Sporting Lisbon, 24 bàn/48 điểm)
9.  Zlatan Ibrahimovic (PSG, 32 bàn/48 điểm)
10. Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund, 23 bàn/46 điểm)

 

Nên đọc

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suarez Ronaldo Pichichi Chiếc giày vàng la liga real madrid barca messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT