Quảng cáo

Thi đấu bết bát, Arsenal vẫn lên đỉnh Premier League

Chủ nhật, 15/05/2016 18:41 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù không thành công ở mùa giải này nhưng Arsenal vẫn là CLB thu về nhiều tiền nhất từ truyền hình và thương mại.

Arsenal đã chắc suất nằm trong top 4 ở Premier League mùa này nhưng đó vẫn là thành tích gây thất vọng khi Pháo thủ đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để trở lại ngai vàng bóng đá Anh sau 12 năm chờ đợi. Tuy nhiên, xét tổng lợi tức truyền hình và các bản hợp đồng thương mại, Arsenal lại là đội vô địch ở Premier League.

Arsenal,Premier League,wenger, ngoại hạng anh, ozil, sanchez,giroud,arsene wenger,alexis sanchez

Arsenal vẫn vô địch NHA về khoản kiếm tiền

Cụ thể, theo SportMail, tổng số tiền mà Arsenal thu về từ lợi tức truyền hình và các khoản thu thương mại là 99,8 triệu bảng, hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Man City (97 triệu bảng), Tottenham và Man Utd (96,5 triệu bảng). Trong khi đó, Nhà vô địch Leicester chỉ xếp thứ 5 với 93,3 triệu bảng.

Sở dĩ Arsenal nhận được khoản lợi tức cao nhất từ truyền hình là bởi họ có số trận được truyền hình trực tiếp cao nhất Premier League (27 trận). Trong khi đó, Nhà vô địch Leicester City chỉ có 15 trận được truyền hình trực tiếp.

Hai đội bóng xuống hạng, Norwich và Aston Villa là những CLB có khoản thu thấp nhất (66 triệu bảng).

Arsenal kiếm tiền 'khủng' nhất giải NHA 2015/16

Bắt đầu từ mùa giải tới, doanh thu từ truyền hình của Premier League sẽ tăng lên đáng kể, khoảng 8,3 tỷ bảng. Khi ấy, Arsenal có thể thu về ít nhất 151 triệu bảng. Trong khi đó, những CLB nằm bét bảng cũng được hưởng số tiền cao ngang bằng đội xếp cao nhất mùa này (khoảng 100 triệu bảng).

Với doanh thu lớn từ truyền hình và các bản hợp đồng thương mại, Premier League đã và đang trở thành giải đấu giàu nhất châu Âu. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ nếu giải đấu số 1 nước Anh trở thành điểm đến của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Theo Phương Minh - bongdaso

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Premier League wenger ngoại hạng anh ozil sanchez giroud arsene wenger alexis sanchez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT