Quảng cáo

Sốc: Lionel Messi lĩnh án vì tội danh trốn thuế

Thứ tư, 06/07/2016 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo giới Tây Ban Nha, tòa án Barcelona mới đây đã ra án phạt dành cho cha con Messi vì hành vi gian lận thuế theo như cáo buộc.

 

Theo thông tin vừa được hàng loạt những hàng thông tấn hàng đầu châu Âu đưa ra, ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi cùng cha đẻ của mình, Jorge Horacio Messi đã phải lĩnh án phạt cho tội danh trốn thuế. Cụ thể, trong suốt khoảng thời gian từ 2007 đến 2009, cha con Messi đã sử dụng các biện pháp khác nhau nhằm gian lận 4,1 triệu euro tiền thuế thu nhập cá nhân, chủ yếu là thông qua cách tuồn những khoản tiền kiếm được vào các công ty ma được thành lập ở Uruguay và Belize, những nơi được xem là thiên đường trốn thuế.

Lionel Messi, messi trốn thuế, trốn thuế, barca, barcelona, kết án messi trốn thuế, argentina, messi trốn thuế thu nhập

Hãng Reuters đưa tin về Messi

Trước các bằng chứng không thể chối cãi,  cha con Messi khó có thể phản bác lại những cáo buộc tại tòa. Tuy nhiên, xét việc Messi đã nhanh chóng đóng thuế bổ sung và mới thực hiện hành vi lần đầu nên tòa án tại thành phố Barcelona đã quyết định đưa ra án treo có thời hạn 21 tháng cho hai cha con ngôi sao người Argentina.

Tòa án Tây Ban Nha cũng yêu cầu cha con Messi nộp khoản phí bồi thường 3,5 triệu euro. Trước đó, tại phiên tòa xét xử hồi tháng 6, Messi đã không thừa nhận mọi cáo buộc và cho biết anh không quan tâm chuyện khác mà chỉ tập trung cho bóng đá.

Messi cũng chia sẻ anh thường xuyên ký các văn bản mà không cần đọc nội dung do tin tưởng cha mình về chuyện tài chính. Tuy nhiên, El Pulga đã từ chối trả lời các câu hỏi của giới truyền thông sau đó.

Được biết, Messi cũng có thể kháng cáo lên tòa án tối cao Tây Ban Nha về án phạt vừa được đưa ra.

 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi messi trốn thuế trốn thuế barca barcelona kết án messi trốn thuế argentina messi trốn thuế thu nhập
Xem thêm
TIN NỔI BẬT