Quảng cáo

Sau thời của Bruno Formoso, futsal Việt Nam đã có HLV mới

Thứ bảy, 03/06/2017 18:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT futsal Việt Nam đã có HLV mới sau khi HLV Bruno Formoso đưa ra quyết định từ chức hồi cuối năm ngoái.

Sau thành công cùng ĐT Việt Nam tại VCK futsal thế giới 2016, HLV tài năng Bruno Formoso đã quyết định nói lời chia tay futsal Việt Nam để sang Nhật Bản làm việc. Từ đó tới nay, chiếc ghế nóng tại ĐT futsal Việt Nam vẫn vắng chủ. Sau một thời gian dài tìm hiểu, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) – Trưởng ban futsal VFF cùng các thành viên thường trực VFF đã nghiên cứu kỹ các bộ hồ sơ ứng viên được gửi tới từ Tây Ban Nha và đưa ra quyết định tuyển mộ một vị HLV người Tây Ban Nha khác là ông Miguel Rodrigo.


Nhà cầm quân sinh năm 1971 tại  Valencia, Tây Ban Nha, từng có 5 năm là cầu thủ futsal. Ông phát triển nghề HLV rất sớm, từ năm 21 tuổi. Với tài năng của mình, ông Miguel Rodrigo từng dẫn dắt các CLB mạnh của các quốc gia có futsal phát triển như Nga, Ý, Tây Ban Nha. Ông Miguel Rodrigo từng làm HLV trưởng Nhật Bản từ năm 2009-2015. Trong khoảng thời gian này, ông đã giúp Nhật Bản vô địch châu Á năm 2012 và 2014.

Điều đặc biệt là HLV Rodrigo và Bruno Garcia lại là bạn thân của nhau và có nhiều…duyên nợ. Khi HLV Rodrigo làm HLV tuyển Nhật Bản thì chính ông đã giới thiệu người bạn Bruno Garcia cho bầu Tú của futsal Việt Nam. Sau đó, tuyển Futsal Việt Nam của HLV Bruno Garcia lại đánh bại tuyển Nhật của Rodrigo ở tứ kết vòng chung kết Asian Cup 2016 bằng loạt luân lưu sau 50 phút (hai hiệp chính và hai hiệp phụ) hòa 3-3 để có suất dự World Cup ở Colombia. Còn HLV Rodrigo thì bị mất việc. Sau World Cup trở về thì HLV Ridrigo làm tuyển Thái Lan còn HLV Bruno Garcia thì sang làm thuyền trưởng futsal Nhật Bản.

Thành tích nổi bật của ông Miguel Rodrigo trong vai trò HLV trưởng của đội bóng xứ Chùa vàng là giành quyền vào vòng 1/8 VCK World Cup futsal 2016 với vị trí thứ 2 sau vòng bảng. Tại giải futsal U-20 châu Á 2017 vừa qua, ông Miguel Rodrigo đã cùng U20 Thái Lan giành huy chương đồng.

Theo hợp đồng vừa ký, HLV Miguel Rodrigo sẽ gắn bó với futsal Việt Nam trong 3 năm. Dự kiến, vị HLV người Tây Ban Nha này sẽ chính thức nhận nhiệm vụ ở ĐT futsal Việt Nam vào giữa tháng Sáu tới. Chia sẻ với báo giới, ông Trần Anh Tú nói: “Ông Miguel Rodrigo hội đủ những yếu tố mà đội tuyển futsal Việt Nam cần, vì thế chúng tôi rất hy vọng ông sẽ giúp đội tuyển Việt Nam thành công trong thời gian tới".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal Bruno Formoso futsal Việt Nam Miguel Rodrigo bầu tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo