Quảng cáo

Sao U19 Thụy Sĩ gốc Việt sẵn sàng đá cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 27/03/2017 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ với đây với GOAL Việt Nam, sao trẻ gốc Việt Nguyễn Phi đã để ngỏ khả năng khoác áo các ĐT Việt Nam trong tương lai không xa.

Trong số những tài năng bóng đá gốc Việt đang thi đấu tại nước ngoài, Nguyễn Phi có lẽ là một gương mặt thành công mà ít được giới truyền thông Việt Nam đề cập. Bắt đầu tập chơi bóng đá từ năm 4 tuổi, cầu thủ sinh năm 1996 này nhanh chóng cho thấy năng khiếu với trái bóng tròn, để rồi anh đã có những sự tiến bộ vượt bậc và được triệu tập lên các đội tuyển từ U15 tới U19 của Thụy Sĩ.

Thành công lớn nhất trong sự nghiệp Nguyễn Phi chính là việc anh được khoác áo ĐT U17 Thụy Sĩ dự giải vô địch U17 Châu Âu năm 2013. Trước đó, cầu thủ này cũng nhận được sự tin tưởng từ BHL U15 Thụy Sĩ và được trao tấm băng thủ quân trên tuyển. Với thể hình lý tưởng 1m76, Nguyễn Phi thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Và cũng nhờ tỏa sáng trong vai trò này, anh đã có cơ hội được gọi vào các đội tuyển trẻ QG Thụy Sĩ từ khi mới 15 tuổi.

U19 Thụy Sĩ,nguyễn phi, đt việt nam, sao gốc việt, hlv hữu thắng, U21 Luzern,thụy sĩ,u23 việt nam

Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Trong một tiết lộ của mình về U21 Luzern – đội bóng mà Nguyễn Phi đang thi đấu, anh thích chơi một thứ bóng đá đậm chất tiki taka, đá pressing toàn sân với một áp lực cực lớn giống như CLB Barcelona. Sở trường của Nguyễn Phi là đá tiền vệ trụ. Anh cũng từng đá ở vị trí trung vệ trong thời gian khoác áo các đội trẻ Thụy Sĩ, tuy nhiên hiện tại, HLV U21 Luzern bố trí Nguyễn Phi chơi bóng rộng hơn và muốn anh tham gia vào những tình huống tấn công hướng về khung thành đối thủ.

Là người mang trong mình dòng máu Việt 100%, gia đình Nguyễn Phi cũng ủng hộ việc anh trở lại Việt Nam khoác áo ĐTQG.  Không chỉ có tố chất của một cầu thủ giỏi, ngôi sao sinh năm 1996 này còn có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Pháp, Đức bên cạnh ngôn ngữ ‘mẹ đẻ’ là tiếng Việt. Điều này giúp anh có thể giao tiếp với các đồng đội cũng như BHL và các chuyên gia người Đức tại các ĐTQG. Đây chắc chắn sẽ là một lợi thế không nhỏ trong quá trình khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

U19 Thụy Sĩ,nguyễn phi, đt việt nam, sao gốc việt, hlv hữu thắng, U21 Luzern,thụy sĩ,u23 việt nam

Nói về viễn cảnh khoác áo ĐT Việt Nam, Nguyễn Phi tâm sự: “Tôi còn khá trẻ và luôn để ngỏ mọi cơ hội trước mắt. Nếu LĐBĐ Việt Nam đưa ra một lời đề nghị, tôi sẽ xem xét thật kỹ trước khi quyết định. Mẹ tôi đang hỗ trợ tôi trong việc lấy lại quốc tịch và điều này sẽ sớm được hoàn tất.

Tôi đã xem vài trận đấu của ĐT Việt Nam trên Youtube. Tôi nghĩ bóng đá ở đây có sự khác biệt rất lớn so với Châu Âu. Kỹ thuật của các cầu thủ rất ổn. Chiến thuật cũng không tệ nhưng nói chung không giống nơi tôi đang thi đấu. Tốc độ trận đấu rất chậm và ít tính máu lửa”.

XEM THÊM

- Đánh giá đối thủ ĐT Việt Nam: Afghanistan có gì nguy hiểm?

- HLV Afghanistan nói gì về ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Thụy Sĩ nguyễn phi đt việt nam sao gốc việt hlv hữu thắng U21 Luzern thụy sĩ u23 việt nam tiền vệ nguyễn phi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT