Quảng cáo

Sao Chelsea thay Rooney đeo băng tuyển Anh

Thứ sáu, 09/10/2015 10:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với việc ngôi sao tuyển Anh Wayne Rooney không thể ra sân ở trận đấu sắp tới, cơ hội đã được trao cho một gương mặt mới tại CLB Chelsea, hậu vệ Gary Cahill.

Sau phong độ không tốt cùng chấn thương liên tiếp trong mùa giải này, thủ quân CLB Man Utd bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ra sân, trong đó sẽ có những trận đấu sắp tới tại Vòng loại Euro 2018 cùng đội tuyển Tam sư. Vì lí do này, HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson đã quyết định tạm trao chiếc băng thủ quân tuyển Anh cho trung vệ Gary Cahill, cầu thủ đã có 35 lần khoác tấm áo ĐTQG và đây sẽ là lần đầu tiên anh ra mắt CĐV đội nhà trong trận đấu với Estonia trên cương vị người thủ lĩnh.

HLV Hodgson bên cạnh 2 ngôi sao chạy cánh Theo Walcott và Hary Kane Ảnh: Matt West

Đội tuyển Tam sư sẽ có trận đấu thứ 9 với ĐT Estonia trên sân nhà Wembley trước khi kết thúc vòng loại Euro 2018 bằng chuyến làm khách trên sân Lithuania. Hiện tại đội bóng đảo quốc sương mù đã chính thức có vé tới Paris (Pháp) mùa hè tới sau khi là đội bóng toàn thắng duy nhất tại châu Âu với 8 chiến thắng và 24 điểm tuyệt đối bỏ xa đội bám đuổi ở bảng E là Thụy Sĩ với khoảng cách 9 điểm. Estonia và Lithuania đều đã không có cơ hội đi tiếp do đó, thầy trò Hodgson hoàn toàn có thể thoải mái tâm lý ở những trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, họ vẫn không được phép chủ quan đặc biệt sau thất bại bất ngờ của nhà ĐKVĐ thế giới Đức trước đội bóng cửa dưới CH Ireland diễn ra đêm 8/10.

Nhưng theo nhiều chuyên gia nhận định, 2 trận đấu còn lại của Tam sư chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục cho nên rất có thể ông Hodgson sẽ thử nghiệm đội hình là chính và ‘xem giò’ các gương mặt mới, đặc biệt là trường hợp của tân binh mới 17 tuổi, Tom Davies, người đã được vị HLV này triệu tập để thay thế sự vắng mặt đáng tiếc của thủ quân Wayne Rooney.

Với tấm băng thủ quân trong 2 trận đấu sắp tới, một trọng trách nặng nề đang đặt trên vai Gary Cahill, người có tầm ảnh hưởng và cũng là một trong số những cầu thủ già dặn nhất trong đội hình Tam sư.

Với việc ngôi sao tuyển Anh Wayne Rooney không thể ra sân ở trận đấu sắp tới, cơ hội đã được trao cho một gương mặt mới tại CLB Chelsea, hậu vệ Gary Cahill

Cahill (giữa) hào hứng trong buổi tập tại tuyển Anh Ảnh: Reuters 

Chia sẻ với báo giới Anh, hậu vệ đang thi đấu cho Chelsea cho biết: "Đây rõ ràng là một khoảnh khắc cực kì tự hào không những của bản thân mình mà còn của cả gia đình. Tôi sẽ cố gắng tận hưởng giây phút tuyệt vời này. Đó là một vinh dự cực kì lớn đối với tôi. Cuối cùng thì giấc mơ của tôi đã thành sự thật. Kể từ khi được HLV Rodgson giao trọng trách đội phó, tôi đã rất hứng thú và nỗ lực. Tôi hi vọng có thể giúp đội bóng thoát ra khỏi vòng nguy hiểm. Các bạn có thể thấy trước đó tôi cũng đã có cơ hội đeo băng đội trưởng một đến hai lần khi Wayne rời khỏi sân nhưng tôi thực sự muốn làm gì đó lớn hơn cho đội bóng. Tại thời điểm này là đưa đội bóng giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Nếu điều này thành hiện thưc, tôi sẽ có một sự nghiệp chơi bóng tốt và tất cả những gì tôi đang mong muốn".

Trận đấu giữa ĐT Anh và Estonia sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 10/10 và được Thể thao 247 phát trực tuyến trong mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sao Chelsea hậu vệ Chelsea tuyển Anh thủ quân tuyển Anh thủ quân wayne rooney rooney gary cahill cahill tam sư estonia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT