Quảng cáo

Pep đấu Simeone: Tấn công hay phòng ngự sẽ thắng?

Thứ tư, 27/04/2016 17:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một Pep luôn sử dụng lối đá tấn công tổng lực sẽ đối đầu Simeone vốn đặt sự ổn định của hàng phòng ngự lên hàng đầu trong trận bán kết Champions League năm nay. Và ai sẽ là người chiến thắng?

Pep Guardiola từng hai lần đụng độ với Simeone trong quá khứ. Đó là khi ông còn dẫn dắt CLB Barcelona tại La Liga. Ở mùa giải 2011/12, mùa bóng cuối cùng mà Pep còn làm việc tại TBN trên cương vị HLV trưởng Barca, ông đã có dịp thử tài  người đồng nghiệp Simeone, khi đó cũng vừa mới lên dẫn dắt Atletico. Và đã không có nhiều ngạc nhiên, khi sở hữu đội hình nhiều sao hơn, Pep đã chiến thắng áp đảo đối thủ người Argentina với chiến thắng 5-0 tại Nou Camp cũng như 2-1 tại Vicente Calderon. Song điều đó đã là quá khứ, trong lần tái ngộ này, chiến thắng sẽ nghiêng về bên nào thi đấu chắc chắn hơn và biết tận dụng tốt hơn các cơ hội.

Pep,Simeone,Champions League, uefa champions league, atletico madrid vs bayern munich,bayern munich,atletico madrid, pep guardiola, diego Simeone

Cặp đấu Atletico - Bayern khá cân tài cân sức

Trong 4 đội bóng lọt tới bán kết Champions League năm nay, có thể khẳng định Atletico Madrid chính là đội bóng ít tiếng tăm nhất khi không sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình. Nhưng bù lại, họ lại sở hữu một vị HLV vô cùng tinh quái và thừa kinh nghiệm để đối đầu với các ‘ông lớn’.

Đả bại Barca ở thời điểm đội bóng này đang sở hữu một hàng tấn công hủy diệt chính là dấu ấn lớn nhất của thầy trò Simeone ở đấu trường Champions League năm nay. Cũng bằng lối chơi phòng ngự phản công đã được Simeone tối ưu hóa, đội bóng thủ đô Madrid từng suýt lên đỉnh châu Âu cách đây 2 mùa giải nếu không có sự xuất sắc của các cầu thủ Real ở trận chung kết năm 2014. Vì vậy, đây chắc chắn sẽ không phải một đối thủ dễ chịu cho Pep và các học trò trong lần đụng độ sắp tới.

Atletico thi đấu kiên cường bao nhiêu thì Pep lại càng có lý do để lo lắng bấy nhiêu. Một Bayern ‘phiên bản’ Barca với lối chơi đậm chất kỹ thuật mang hơi hưởng tiki-taka từng đưa Pep lên đỉnh thế giới có lẽ sẽ gặp không ít khó khăn để có bàn thắng vào lưới đối thủ Atletico.  Bayern Munich đang thống trị bóng đá Đức trong khoảng thời gian 4 năm gần đây cùng thành tích khá ấn tượng khi liên tiếp có mặt tại bán kết Champions League trong 5 mùa giải, tuy nhiên dưới thời Pep họ chưa một lần đi tới trận chung kết.

Ở hai mùa giải trước, Pep luôn phải ‘phất cờ trắng’ trước Real và Barca tại bán kết với việc đều để thua trên sân khách. Nhìn rộng hơn, Bayern chỉ hai lần giành chiến thắng trong 9 trận gần nhất phải đá trên sân khách tại Champions League đủ thấy Hùm xám khá ‘non’ tinh thần trước sức ép của các CĐV đối phương. Trong khi đó Atletico thường có duyên với các đội bóng Đức trên sân nhà tại cúp châu Âu. Trong 5 trận đấu gần đây trước các đại diện tới từ Bundesliga, đội bóng này đều bất bại và có tới 4 chiến thắng. Đó sẽ là cơ sở để người Atletico tự tin hướng tới một chiến thắng kế tiếp.

Bayern tấn công hay nhưng vẫn còn những sơ hở trong phòng ngự. Đó sẽ là điểm yếu mà HLV Simeone có thể dễ bề khai thác. Song nếu họ chơi thực dụng và ‘lấy độc trị độc’, chắc chắn  Atletico cũng không dễ dàng có thể tìm được đường vào khung thành Manuel Neuer. Một tin vui nữa cho Bayern là sự trở lại của Jerome Boateng sẽ giúp Pep tự tin hơn vào hệ thống phòng ngự. Chốt chặn tin cậy này sẽ là cơ sở để Hùm xám hướng tới một kết quả có lợi nhất tại Vicente Calderon trong cuộc đối đầu sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Simeone Champions League uefa champions league atletico madrid vs bayern munich bayern munich atletico madrid pep guardiola diego Simeone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT