Quảng cáo

Pep, Ancelotti và 5 điều chờ đợi tại UEFA Champions League mùa giải 2016/17

Thứ hai, 30/05/2016 19:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – NHM đang mong đợi điều gì ở Champions League mùa giải tới? Dưới đây là 5 vấn đề đang thu hút sự quan tâm của phần đồng người yêu bóng đá mặc dù mùa bóng mới vẫn chưa bắt đầu.

VIDEO: Real Madrid - Đường tới chung kết Champions League 2016

Khi mà mùa giải 2015/16 vừa đi qua với cuộc đối đầu nghẹt thở giữa Real và Atletico thì người hâm mộ đã hướng sự quan tâm tới mùa giải mới, mùa bóng được đánh giá là sẽ vô cùng hấp dẫn và thú vị với sự góp mặt của những vị HLV tài ba như Pep Guardiola, Carlo Ancelotti khi họ sẽ lên dẫn dắt các đội bóng mới. Liệu Pep sẽ thành công tại nước Anh hay Ancelotti sẽ giúp Hùm xám trở lại với ngôi vị thống trị giống như 3 mùa giải trước? Đó sẽ là một ẩn số thú vị mà chỉ khi mùa giải 2016/17 khép lại, chúng ta mới có thể kết luận được.

1. Pep sẽ thành công tại Man City?


Không thể phủ nhận Pep Guardiola là một HLV tài năng, song thành công của ông thường gắn liền với những đội bóng lớn với dàn cầu thủ chất lượng và nền tảng tài chính khá vững mạnh. Chính vì vậy, giới chuyên môn đã có những ý kiến trái chiều về thành công của Pep tại Etihad mùa giải tới.

Kế thừa đội hình của người tiền nhiệm Manuel Pellegrini, cựu HLV Barca đang sở hữu trong tay những cầu thủ chất lượng với điểm mạnh ở kỹ thuật lẫn tốc độ như trung phong Sergio Aguero, các tiền vệ tấn công Raheem Sterling, Kevin de Bruyne hay David Silva. Tuy nhiên, Man xanh lại đang bộc lộ những điểm yếu ở hàng thủ cùng vị trí thủ môn. Vì vậy, nếu khắc phục những hạn chế trên bằng những bản hợp đồng đáng tin cậy trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, rõ ràng Man City sẽ là một đội bóng thực sự đáng xem trong mùa giải tới

2. Ancelotti sẽ khôi phục sức mạnh của Bayern Munich?

Với bề dày kinh nghiệm cùng bộ sưu tập thành tích đồ sộ khi dẫn dắt AC Milan, Chelsea hay Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đang nhận được rất nhiều kỳ vọng trong việc giúp Hùm xám tìm kiếm chiếc cúp bạc Champions League thứ 6 trong lịch sử CLB.

Dù đang sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều hàng đầu châu lục song ở ba mùa giải gần đây, đội chủ sân Allianz Arena đều đã phải nhận những thất bại trước các đại diện Tây Ban Nha trong việc đi tới trận chung kết của giải đấu này. Chính vì vậy, sự xuất hiện của nhà cầm quân người Italia như một làn gió mới, mang lại sự tự tin và những hy vọng cho ông lớn bóng đá Đức tại đấu trường châu lục.

3. Zidane thực sự có tài hay ‘sớm nở chóng tàn’ giống HLV Di Matteo?

Huyền thoại bóng đá Pháp đã làm nên lịch sử cùng CLB Real Madrid khi giúp đội bóng này chinh phục thành công chiếc cúp bạc Champions League lần thứ 11. Điều đáng nói hơn là ông chỉ đi cùng đội bóng được một nửa chặng đường sau khi HLV Rafa Benitez bị sa thải bởi thành tích yếu kém của Kền kền trắng.

Chức vô địch mùa giải 2015/16 của Real càng khiến cho uy tín của HLV Zidane tăng cao dù đây mới là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông. Dẫu vậy, với số ít những CĐV bi quan, Zidane cần tránh vết xe đổ của HLV Roberto Di Matteo, người đã cùng Chelsea lên ngôi vô địch ở mùa giải 2011/12 nhưng sau đó đã đối mặt với không ít những khó khăn và hiện đang thất nghiệp.

4. Leicester City sẽ tiếp tục lập kỳ tích tại đấu trường C1?

‘Bầy cáo’ chính là bất ngờ nhất của mùa giải vừa qua khi vượt qua hàng loạt các ông lớn để chinh phục danh hiệu vô địch một cách vô cùng xứng đáng. Thành công của tân vương Premier League không thể không kể tới công lao của HLV Claudio Ranieri cùng toàn bộ các cầu thủ Leicester.

Tuy nhiên, đội bóng này đang đối mặt với tình cảnh ‘chảy máu’ lực lượng trong mùa giải tới. Bên cạnh đó, khi các đối thủ đã có sự chuẩn bị và nghiên cứu, Leicester City được dự đoán sẽ gặp không ít những thử thách khó khăn khi vươn mình ra sân chơi châu lục.

5. Liệu sẽ có một thế lực nào có thể kết thúc ‘triều đại Tây Ban Nha’ tại Champions League?


Trong 3 mùa giải gần đây, các đội bóng tới từ xứ sở Bò tót đã thay nhau thống trị cả hai đấu trường Champions League và Europa League. Ngoại trừ Barca và Real Madrid có những sự đầu tư lực lượng khá rầm rộ, các đội bóng còn lại đều đi theo con đường phát triển lực lượng từ căn bản. Trong những năm gần đây, bóng đá Tây Ban Nha đã sản sinh ra không ít những cầu thủ tài năng và họ đã nhanh chóng tỏa sáng trong màu áo các đội bóng hàng đầu La Liga trong mùa giải vừa qua. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi người Tây Ban Nha đã thống trị hai giải đấu hàng đầu châu lục và tiếp tục là nỗi e ngại đối với các CLB đến từ những quốc gia lân cận.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Ancelotti leicester city leicester zidane zinedine zidane UEFA Champions League 2016/17 Champions League 2016/17 bayern munich real madrid barcelona barca atletico madrid la liga ronaldo messi bale neymar suarez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT