Quảng cáo

Những cầu thủ tuổi Thân tài năng của bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 09/02/2016 08:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dưới đây là danh sách những gương mặt tài năng sinh năm Nhâm Thân (1992) tài năng mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

1. Ngô Hoàng Thịnh (21/4/1992)

Ngôi sao xứ Nghệ sớm khẳng định được tài năng trong màu áo ĐT U23 Việt Nam khi được HLV Miura trọng dụng và tin tưởng tại kì ASIAD năm 2014. Tại CLB SLNA, anh cũng là một gương mặt trụ cột và là ‘quân Át chủ bài’ trong đội hình của HLV Ngô Quang Trường.

Với lối đá quyết đoán, không ngại va chạm cùng khả năng cầm trịch ở giữa sân, Hoàng Thịnh chính là mẫu cầu thủ được nhiều HLV ưa thích. Mùa giải 2016, ngôi sao này đã xác lập kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng khi tới Thanh Hóa thi đấu với thời hạn 3 năm và khoản tiền lót tay vào khoảng hơn 6 tỷ. 

Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Văn Công, Huỳnh Văn Thanh,

Hoàng Thịnh, Phi Sơn hay Hồng Quân đều là những 'Chú Khỉ' tài năng của bóng đá Việt

2. Trần Phi Sơn (14/3/1992)

Với lối đá kỹ thuật, chân sút xứ Nghệ từng được mệnh danh là ‘Ronaldo Việt Nam’ thường xuyên được tin dùng ở cả đội tuyển U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura. Với lối chơi nhanh, không ngại va chạm và các tình huống xử lý bóng hoa mỹ, Phi Sơn luôn gây ra những khó khăn với bất cứ hàng thủ nào.

3. Mạc Hồng Quân (1/1/1992)

Trở về Việt Nam thi đấu, Mạc Hồng Quân đã sớm khẳng định được tên tuổi trong màu áo  tuyển U23 cũng như ĐT Việt Nam. Với lợi thế thể hình và kỹ năng đánh đầu tốt, chân sút gốc Hải Dương luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Miura. Tuy nhiên, dưới thời một HLV mới, chắc chắn Hồng Quân sẽ phải nỗ lực, cải thiện rất nhiều, đặc biệt ở tốc độ cũng như kỹ năng dứt điểm để có thể có vé tham dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm nay.

4. Sầm Ngọc Đức (18/5/1992)

Từ một cái tên vô danh, nhờ miệt mài luyện tập cùng một chút may mắn, Ngọc Đức đã trở thành một trụ cột của đội bóng Thủ đô Hà Nội T&T. Anh thi đấu rất ổn định và từng được gọi vào ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Năm nay, Hà Nội T&T đang đặt quyết tâm vô địch V-League và Ngọc Đức cũng quyết tâm thi đấu để có cơ hội lên tuyển trong một thời gian tới.

5. Nguyễn Văn Công (1/8/1992)

Thủ thành của Hà Nội T&T cũng là một cái tên rất đáng kỳ vọng trong năm Thân 2016. Văn Công bắt bóng dứt khoát, ra vào hợp lý, đặc biệt là phản xạ rất tốt, nên rất được tin dùng trong những trận cầu khó. Năm 2014, thủ môn này từng được bầu là thủ môn xuất sắc nhất vòng chung kết giải U21 QG. Anh chắc chắn sẽ là điểm tựa, là chốt chặn an toàn cho đội bóng thủ đô ở mùa giải năm nay.

6. Huỳnh Văn Thanh (20/12/1992)

Thi đấu cho Sanna Khánh Hòa dưới dạng cho mượn tuy nhiên Văn Thanh đã thi đấu như một chiến binh với một động lực rất lớn. Kết quả là ngoài việc góp công trong thành tích thăng hạng đầy bất ngờ của đội bóng miền biển, anh còn vinh dự nhận danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất 2014 với 10 bàn thắng.

Mặc dù có thể hình khá khiêm tốn, nhưng ngược lại Văn Thanh lại được đánh giá cao ở tốc độ, kỹ thuật, sức rướn và dứt điểm. Chính nhờ các tố chất này mà anh vừa được HLV Miura gọi lên tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phi Sơn Ngô Hoàng Thịnh Mạc Hồng Quân Nguyễn Văn Công Huỳnh Văn Thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT