Quảng cáo

Những bài toán mà HLV Miura cần làm tốt ở VCK U23 châu Á

Thứ tư, 30/12/2015 15:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sân chơi châu lục chưa khi nào là vừa tầm với các đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên nếu HLV Miura làm tốt những điều sau, ông hoàn toàn có thể thành công với mục tiêu vào tứ kết.

VIDEO: Siêu phẩm sút phạt của Công Phượng trong buổi tập của U23 Việt Nam

1. Bài toán thể lực

Cầu thủ châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng chưa bao giờ được đánh giá cao ở môn thể thao vua vốn đòi hỏi cả thể hình và thể lực. Với tầm vóc nhỏ và thể lực không quá nổi bật, bóng đá Việt Nam luôn bị thua thiệt khi đối đầu các đối thủ to cao của châu lục. Tuy nhiên từ khi có nhà cầm quân người Nhật về dẫn dắt ĐT, nỗi lo ấy đã phần nào bớt đi khi các cầu thủ đã không bị hụt hơi trong các pha tranh chấp và có đủ sức chạy khắp trận đấu với đối thủ. Nhưng đổi lại, một câu chuyện khác là tình trạng chấn thương lại gia tăng. Nếu cân bằng được việc giữ chân các trụ cột và cải thiện được thể lực, gần như 50% chiến thắng đã nằm trong tay thầy trò HLV Miura.

HLV Miura,VCK U23 châu Á,miura, miura toshiya,u23 việt nam, u23 nhật bản, u23 thái lan, u23 australia,u23 UAE, tuấn anh, công phượng, xuân trường, thể lực, chấn thương, thủ môn

Tình trạng một số trụ cột gặp chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh U23 Việt Nam

2. Vấn đề lối chơi

Chính HLV Miura cũng từng thừa nhận ông không thể cho các cầu thủ U23 chơi theo kiểu đập nhả bóng ngắn của các cầu thủ HAGL. Tuy nhiên, ở một thời điểm nào đó sự kết hợp đa dạng các lối chơi có thể sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn là việc trung thành với lối đá bóng dài đơn điệu mà U23 Việt Nam từng sử dụng trong một số trận đấu giao hữu trước đây. Nhiều chuyên gia cũng dự đoán trước các đối thủ to cao của Tây Á và Úc mà chỉ chơi bóng dài thì sẽ cầm chắc thất bại.

3. Điểm rơi phong độ

Một điều quan trọng nữa mà ông thầy người Nhật phải làm tốt với các cầu thủ chính là lựa chọn chính xác điểm rơi phong độ tại VCK U23 châu Á. Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới màn trình diễn của các cầu thủ và quyết định thắng bại của toàn đội. Một biện pháp tốt nhất để làm được điều này là các cầu thủ phải nhuần nhuyễn lối chơi kết hợp tập nhẹ, nhả khối lượng vận động để có được một tinh thần và thể lực sung mãn nhất trước ngày khai cuộc.

4. Khắc phục những hạn chế công, thủ

Ngoài Công Phượng thì các tiền đạo của U23 Việt Nam đều không được đánh giá quá cao. Các cầu thủ thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khiến cho ông thầy của mình không thể ngồi yên. Văn Thành, Văn Toàn, Thanh Bình hay Tuấn Tài đều có những thế mạnh riêng nhưng chưa ai có thể cho thấy sự vượt trội so với các đồng đội.

Trong khi đó, hàng thủ cũng là một nỗi lo. Vắng Quế Ngọc Hải là một điều thực sự đáng tiếc khi anh đang là một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự với kinh nghiệm chinh chiến thuộc hàng ‘lão làng’ nhất. Bùi Tiến Dũng, Thanh Hiền hay Mạnh Hùng cũng thường xuyên góp mặt cùng U23 trong năm 2015 tuy nhiên dường như họ vẫn chưa thể có được niềm tin nơi ông thầy người Nhật như Ngọc Hải đã làm được.

Hàng phòng ngự U23 VN vẫn còn nhiều lỗ hổng. Ảnh: Zing.vn

5. Chọn ra đội trưởng

Ngày thi đấu đã cận kề nhưng HLV Miura vẫn chưa thông báo đội trưởng mới của U23 Việt Nam. Trong suốt quá trình tập trung chuẩn bị cho VCK châu Á, nhà cầm quân từng dẫn dắt CLB Consadole Sapporro đã thử nghiệm tới 7 cầu thủ khác nhau cho vị trí này nhưng xem ra ông vẫn chưa thấy ai thực sự nổi trội. Người thủ lĩnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ quán xuyến toàn đội mà còn là chỗ dựa của các cầu thủ trẻ. Vì thế HLV Miura nên sớm tìm ra gương mặt này trong thời gian tới.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura VCK U23 châu Á miura miura toshiya u23 việt nam u23 nhật bản u23 thái lan u23 australia u23 UAE tuấn anh công phượng xuân trường thể lực chấn thương thủ môn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT