Quảng cáo

Nguyên nhân khiến Arsenal trắng tay suốt một thời gian dài

Thứ tư, 09/09/2015 13:58 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Arsenal Wenger là một HLV tài ba trên thế giới khi đã đạt được vô số những thành công cùng đội bóng thành London Arsenal. Tuy nhiên, ông cũng có khoảng tối trong sự nghiệp khi đã trải qua 9 năm không biết dư vị danh hiệu. Đi tìm nguyên nhân cho vấn đề này, cuối cùng tờ Sky Sports cũng có những dẫn chứng khá thuyết phục.

Nhắc tới Arsenal là những người yêu bóng đá trên thế giới đều nghĩ ngay đến một đội bóng tên tuổi của nước Anh đang thi đấu với lối đá tấn công đẹp mắt đậm chất kĩ thuật theo học thuyết mà vị Giáo sư người Pháp đã dày công gây dựng. Tuy nhiên, đã không ít lần những người hâm mộ Pháo thủ phải thất vọng bởi phong độ thi đấu không tốt của họ. Lí giải cho nguyên nhân này, mới đây tờ Sky Sports đã đưa ra những số liệu quan trọng về tình hình chấn thương và vắng mặt của các học trò HLV Arsene Wenger.

HLV Arsenal Wenger là một HLV tài ba trên thế giới khi đã đạt được vô số những thành công cùng đội bóng thành London Arsenal. Tuy nhiên, ông cũng có khoảng tối trong sự nghiệp khi đã trải qua 9 năm không biết dư vị danh hiệu. Đi tìm nguyên nhân cho vấn đề này, cuối cùng tờ Sky Sports cũng có những dẫn chứng khá thuyết phục

Dàn sao chấn thương của Arsenal

Cụ thể, theo số liệu của Physioroom trên trang Sky Sports, hiện tại chỉ còn 4 gương mặt vẫn còn đang chơi bóng tại London là Theo Walcott, Gibbs, Rosicky và Wilshere. Đó đều là những trụ cột quan trọng mà sự thiếu vắng của họ đã ảnh hưởng rất nhiều tới Arsenal trong những mùa giải đã qua. Nổi lên như một tài năng hứa hẹn khi đã từng làm mờ nhạt cặp đôi Xavi - Iniesta tại tứ kết Champions League mùa giải 2010/11, tuy nhiên Jack Wilshere đã không thể tiếp tục kéo dài được phong độ sau khi liên tiếp đối mặt với chấn thương. Anh đã có 897 ngày không thi đấu cho Arsenal.

Một cầu thủ đậm chất kĩ thuật là Tomas Rosicky cũng không tránh khỏi số phận nghiệt ngã đó khi anh cũng là người thường xuyên phải tập luyện trong phòng phục hồi thể lực với  1276 ngày không thể ra sân trong gần 10 năm gắn bó với đội chủ sân Emirates.

Những tên tuổi lớn đã chia tay Arsenal như Sagna hay Van Persie đều là những cầu thủ từng nổi bật với những hồ sơ bệnh án dày đặc. Van Persie đã có 700 ngày 'ngồi chơi' tại Emirates trong khi con số đó với hậu vệ người Pháp đang thi đấu cho Man City Bacary Sagna là 675 ngày.

 

Ảnh vui về Diaby và Wilshere bởi Just Toon It

Đứng đầu danh sách nghỉ thi đấu không còn là điều bất ngờ nữa khi Diaby hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị này sau nhiều năm liên tục gặp chấn thương trên cơ thể. Diaby từng là niềm hi vọng của Giáo sư Wenger với kĩ thuật cá nhân khéo léo và lối đá lăn xả không ngại va chạm. Tuy nhiên chấn thương đã cướp đi của anh tất cả. Chẳng còn sự nhanh nhẹn, chẳng còn có thể phô diễn tài năng với đôi chân ấy nữa. Người ta chỉ thấy anh ra sân tập với những vết chỉ khâu, những năm tháng dự bị và nằm viện.

Là một đội bóng thi đấu với lối chơi đẹp mắt cống hiến, rõ ràng Arsenal đã lâm vào cảnh thất thế khi phải tranh tài tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Có lẽ NHM Pháo thủ chỉ ước là giá như các cầu thủ trụ cột của họ không gặp quá nhiều chấn thương, chắc chắn họ đã đoạt được nhiều danh hiệu cao quý trong quá khứ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal chấn thương hlv wenger diaby wilshere Theo Walcott Gibbs Rosicky
Xem thêm
TIN NỔI BẬT