Quảng cáo

Năm lí do gây “ế” vé trận Việt Nam – Man City

Thứ năm, 23/07/2015 10:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sáng ngày 19/7, mặc dù vẫn xảy ra tình trạng xô đẩy giành mua vé trong buổi mở bán vé trực tiếp trận gặp Man City tại SVĐ Mĩ Đình, song thực tế lượng vé tồn đọng vẫn còn khoảng 20%. Mời các bạn cùng Thethao247.vn đi tìm lời lí giải cho nguyên nhân này.

1. Giá vé quá cao

Mặc dù nhà tổ chức đã kiểm soát và cố gắng hạn chế chi phí để hạ giá vé ở mức thấp nhất song chuyến du đấu “một triệu đô” này đã khiến cho bầu Hiển phải bỏ ra rất nhiều tiền. Đó là lí do mà giá vé công bố có mệnh giá từ 600 nghìn tới 1 triệu 8 trăm nghìn đồng. Nhìn chung, mức vé này không hề cao so với các nước trong khu vực, tuy nhiên, nếu so với giá vé trong chuyến du đấu Việt Nam của Arsenal 2 năm về trước thì mức chênh lệch này đã lên tới 200 – 300 nghìn tùy từng mệnh giá, đã khiến người hâm mộ có phần hờ hững.

– Sáng ngày 19/7, mặc dù vẫn xảy ra tình trạng xô đẩy giành vé trong buổi mở bán vé trực tiếp trận gặp Man City tại SVĐ Mĩ Đình, song thực tế lượng vé tồn động vẫn còn khoảng 20%. Hãy cùng Thethao247.vn đi tìm lời lí giải cho nguyên nhân này

Một triệu rưỡi chưa phải là mức giá cao nhất để trực tiếp xem Man City thi đấu ở Việt Nam

2. Man City chưa hấp dẫn tại Việt Nam

Mặc dù đã dành được 2 chức vô địch Premier League trong 5 năm gần đây, tuy nhiên, Man City chưa gây dựng được hình ảnh của một ông lớn thực sự tại Việt Nam cũng như trên thế giới. So sánh hình ảnh của sân vận động ở Melbourne trong chuyến du đấu của Man City và Liverpool ta mới có thể hiểu giá trị đích thực của một đội bóng vẫn là bề dày truyền thống mà các thế hệ cầu thủ đã giành được. Man City là một đội bóng giàu mạnh, thường xuyên tạo ra những thương vụ “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng nhưng phòng trưng bày của họ vẫn còn rất ít những danh hiệu. Như một chuyên gia bóng đá đã nói “tiền của thể mua được danh hiệu nhưng không thể mua được đẳng cấp”. Có lẽ, nửa xanh thành Manchester sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức nữa mới có thể tạo dựng được thương hiệu trong lòng người hâm mộ như đối thủ cùng thành phố Man United đã làm được.

3. Người hâm mộ của Man City tại Việt Nam còn ít

Do không thực sự có sức hấp dẫn tại Việt Nam nên hội CĐV chính thức của “gã nhà giàu” thành Manchester. Nếu như 2 năm trước, hội cổ động viên Arsenal đã tổ chức một sự kiện Offline fan hâm mộ để khuấy động không khí cũng như tạo tiếng vang cho sự kiện Pháo thủ tới Việt Nam thì năm nay dù đã cận kề ngày thi đấu, vẫn không có hoạt động đáng kể nào của người yêu mến Man City ở dải đất hình chữ S này. So sánh con số gần 32 nghìn thành viên fanpage Manchester City Việt Nam với hơn 288 nghìn người thích trang Official Arsenal Fan Club in Vietnam chúng ta cũng phần nào hiểu được sự thờ ơ của người hâm mộ đối với sự kiện ngày 27/7 tới này.

Sáng ngày 19/7, mặc dù vẫn xảy ra tình trạng xô đẩy giành vé trong buổi mở bán vé trực tiếp trận gặp Man City tại SVĐ Mĩ Đình, song thực tế lượng vé tồn động vẫn còn khoảng 20%. Hãy cùng Thethao247.vn đi tìm lời lí giải cho nguyên nhân này

Liệu sẽ có một "Vũ Xuân Tiến" thứ hai khoác áo Man City

Như BLV Quang Huy đã đặt ra giả thiết: “Nếu M.U đến Việt Nam, giá vé cao gấp 3-5 lần hiện tại tôi nghĩ cũng không đủ để bán cho khán giả. Ngay cả một đội bóng đã sa sút khá nhiều là Liverpool, không sánh được với Man City về thành tích tại Premier League, nhưng chắc chắn vẫn tạo ra sức hút lớn hơn nếu đến Việt Nam. Vấn đề ở đây là tình cảm, sự mến mộ của các CĐV dành cho những tên tuổi này”.

4. Tuyển Việt Nam

Đoàn quân của HLV Toshiya Miura từng gây cơn sốt vé và sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ khi vào tới bán kết của AFF Suzuki Cup 2014. Tuy nhiên, thất bại không tưởng 2-4 trước đối thủ kị dơ Malaysia trên sân Mỹ Đình như là “gáo nước lạnh” dội vào tình cảm yêu mến mà người hâm mộ dành cho đội tuyển. Mặc dù đã có thành tích đưa U23 Việt Nam đi đến vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar song HLV người Nhật chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm để dành lại sự tin yêu nơi khán giả nhà, như cái cách mà họ đã cổ vũ đội u19 với lối đá cống hiến, bùng nổ, đưa người hâm mộ tới những khoảnh khắc thăng hoa của bóng đá tấn công đẹp mắt.

5. Tẩy chay phe vé

Mặc dù chỉ phát hành 10 nghìn vé xem Man City thông qua đường bán vé trực tiếp tại sân Mỹ Đình song không phải tất cả vé đều tới tay người hâm mộ chân chính. Theo thống kê, một lượng không nhỏ số vé đã rơi vào tay “phe vé” để đầu cơ. Tuy nhiên, sau những gì đã bị cánh ve phé này “chặt chém” trong các lần trước đây, người hâm mộ nước nhà đã nói không với “đội quân” này.

Theo ghi nhận của các phóng viên, dù mức chênh lệch trên thị trường chợ đen cũng không cao hơn nhiều so với giá gốc, chỉ chênh 200.000 đồng/vé đối với tất cả các mệnh giá song người mua vẫn rất ít. Một dân phe giấu tên cho biết: "Tình hình ế ẩm quá! Mười người vào hỏi may ra mới có một người mua. Đứng từ sáng đến giờ mới "sút" đi được hai cặp anh ạ". 

Nếu tới sát ngày thi đấu, những người ve phé vẫn còn giữ nhiều vé thì khả năng “xả hàng” là rất cao. Nếu may mắn, các cổ động viên có thể kiếm được một cặp vé rẻ hơn cả giá gốc khi sát giờ thi đấu.

Cánh ve phé đang lo "ế hàng"

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
“ế” vé phe vé bán vé thừa vé trận Việt Nam – Man City HLV Miura U19 bóng đá tấn công
Xem thêm
TIN NỔI BẬT