Quảng cáo

‘Messi Campuchia’ sang Nhật Bản thử việc

Thứ ba, 01/11/2016 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ bậc nhất bóng đá Campuchia hiện tại, Chan Vathanaka vừa nhận được lời mời thử việc tại Nhật Bản trong khoảng thời gian kéo dài một tuần lễ.

Sau khi chiêu mộ các ngôi sao Đông Nam Á như Irfan Bachdim (Indonesia) hay bộ đôi tài năng HAGL Công Phượng, Tuấn Anh, bóng đá Nhật Bản tiếp tục để mắt tới một sao trẻ khác trong khu vực. Đó chính là trường hợp của tiền vệ Chan Vathanaka, ngôi sao sáng giá bậc nhất của bóng đá xứ Angkor.

bóng đá Campuchia, Chan Vathanaka, Vathanaka, messi campuchia, Boeung Ket Angkor

‘Messi Campuchia’ sang Nhật Bản thử việc

Nổi lên trong vòng một hai năm trở lại đây, Vathanaka đang được ví von như ‘Messi Campuchia’. Với tốc độ đáng nể cùng khả năng dứt điểm đa dạng của mình, ngôi sao 22 tuổi này luôn là nỗi đe dọa của mọi hàng thủ tại Campuchia. Trong khoảng thời gian 4 năm thi đấu cho Boeung Ket Angkor, tiền vệ sinh năm 1994 này đã ghi 55 bàn sau 60 trận đấu – một con số thực sự rất ấn tượng.

Đối với NHM Việt, đặc biệt là các CĐV Bình Dương, chắc hẳn chúng ta vẫn chưa thể quên được sự nguy hiểm của cầu thủ này khi anh đã ghi một cú hat-trick vào lưới Tấn Trường, giúp Boeung Ket Angkor đánh bại B.Bình Dương với tỷ số 3-2 tại bán kết giải Toyota Mekong Cup hồi cuối năm ngoái.

Trong màu áo ĐTQG Campuchia, Chan Vathanaka đã có được 8 bàn thắng trong 24 trận đấu. Đây thực sự là một thành tích đáng nể khi vị trí thi đấu ưa thích của cầu thủ này chỉ là tiền vệ tấn công chứ không phải một cây săn bàn thứ thiệt. Tại AFF Cup 2016, Campuchia nằm cũng bảng B với Việt Nam và các hậu vệ của chúng ta cần phải có sự lưu ý đặc biệt với cầu thủ này.

Ấn tượng với những gì mà tài năng trẻ Campuchia đã làm được, Fujieda – CLB hiện chơi bóng ở giải hạng 3 Nhật Bản (J.League 3) đã quyết định mời Vathanaka sang thử việc. Dự kiến, Messi Campuchia sẽ có một tuần tập luyện và chứng tỏ năng lực của mình tại đất nước Mặt trời mọc. Nếu thành công, đây rõ ràng sẽ là một sự kiện đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Campuchia khi cầu thủ của họ đã được thi đấu tại Nhật Bản.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Campuchia Chan Vathanaka Vathanaka messi campuchia Boeung Ket Angkor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT