Quảng cáo

Mãnh hổ Falcao lập kỳ tích chưa từng có tại Champions League

Thứ năm, 20/04/2017 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chân sút người Colombia đang hồi sinh mạnh mẽ dưới màu áo Monaco và anh vừa lập một kỳ tích ghi bàn chưa từng có tại đấu trường châu lục.

Bốc thăm bán kết cúp C1 Champions League diễn ra khi nào?


Góp công vào chiến thắng với tổng tỷ số 6-3 của Monaco trước Dortmund tại vòng tứ kết Champions League sau hai lượt trận, tiền đạo Radamel Falcao đã đi vào lịch sử như một chân sút có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất châu Âu.

Những người đã theo dõi cầu thủ này từ thời anh bắt đầu sự nghiệp tại Porto, sau đó thành danh tại Atletico Madrid, có thể cảm thấy thất vọng khi chứng kiến sự tồi tệ của Falcao khi thi đấu tại Premier League trong màu áo Man Utd và sau đó là Chelsea. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Và bây giờ, người ta lại thấy một Falcao nhiệt huyết với khát khao thi đấu, dù anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Mãnh hổ Falcao,Champions League,falcao, cup c1, tứ kết cup c1,monaco, man utd, MU

Tại Monaco lúc này, 'Mãnh hổ' vẫn chưa thực sự hết thời. Lựa chọn đầu quân cho đội bóng Công quốc rõ ràng là một bước đi đúng đắn trong sự nghiệp của chân sút 31 tuổi, giúp anh tìm lại những phẩm chất đáng quý của một cây săn bàn cừ khôi, và khiến mọi đối thủ đều phải nể sợ. Không chỉ thăng hoa tại Ligue 1 khi ghi 18 bàn thắng trong 24 trận đấu cho Monaco, Falcao còn tiếp tục bùng nổ tại đấu trường Champions League, qua đó thiết lập một thành tích ghi bàn 'vô tiền khoắng hậu' ở đấu trường châu lục.

Với pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho Monaco trong trận lượt về, Falcao đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở giải đấu châu Âu. 'Mãnh hổ' đã ghi được 45 bàn thắng trong 50 trận đấu của UEFA Champions League, đạt tỷ lệ ghi bàn rất cao, ở mức 0,9 bàn mỗi trận. Đây thực sự là điều vô cùng ấn tượng nếu nhìn vào thành tích ghi bàn của hai siêu sao hàng đầu châu Âu hiện nay là L.Messi (0,82) và C.Ronaldo (0,74).

Mãnh hổ Falcao,Champions League,falcao, cup c1, tứ kết cup c1,monaco, man utd, MU

Cũng theo thống kê, Falcao đã ghi bàn vào lưới 22/24 đội bóng mà anh từng đối mặt tại đấu trường châu lục (bao gồm cả vòng loại Champions League và Siêu cup châu Âu). Đây thực sự là một chân sút lợi hại. Với phong độ rất cao của mình, Falcao và các đồng đội đang khẳng định sức mạnh của đại diện Ligue 1 ở đấu trường châu lục. Và chắc chắn các đội bóng còn lại cũng sẽ phải e dè tiền đạo này nếu chạm trán ở vòng Bán kết sắp tới.

Mãnh hổ Falcao,Champions League,falcao, cup c1, tứ kết cup c1,monaco, man utd, MU

XEM THÊM

- Barca bị chỉ trích nặng nề vì hành động kém fairplay

- Sao U20 Pháp lập hai kỷ lục Champions League trước Dortmund

- Rooney trở lại, De Gea bị bỏ ngỏ tại tứ kết Europa League

Bốc thăm bán kết cúp C1 Champions League diễn ra khi nào?


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mãnh hổ Falcao Champions League falcao cup c1 tứ kết cup c1 monaco man utd MU monaco 3-1 dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo