Quảng cáo

Manchester United đã mất bao nhiêu tiền vì Champions League

Thứ sáu, 18/09/2015 12:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một mùa giải rời xa đấu trường Champions League đã khiến Man United bị thiệt thòi khá nhiều về mọi mặt, nhất là khi họ cũng bị thất thu một khoản tài chính lớn từ giải đấu danh giá nhất hành tinh này.

Theo thống kế của ban tài chính Liên đoàn bóng đá Anh FA, Quỷ đỏ thành Manchester có lẽ đã 'đánh rơi' một khoản tiền rất lớn do không đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League mùa giải 2014/15 với phong độ thi đấu bết bát và chỉ đứng thứ 7 tại giải Ngoại hạng ở mùa giải trước đó.

Do không được góp mặt tại sân chơi lớn nhất châu lục cấp CLB nên dĩ nhiên, Man Utd sẽ không thể có được nguồn thu từ bản quyền truyền hình, tiền bán vé cũng như các khoảng tiền thưởng theo thành tích có được như mọi năm. Theo báo cáo tài chính mùa giải 2014/15 được công bố vào hôm 17/9, BLĐ Quỷ đỏ xác nhận họ đã mất 37,8 triệu bảng Anh doanh thu so với mùa bóng trước đó. Cụ thể, tài khoản hiện tại của đội chủ sân Old Trafford tính đến hết tháng 5/2015 mới chỉ thu được 395.2 triệu bảng, giảm 8,8% so với cùng kì năm trước (433 triệu bảng). Dù Man United đã mang về nhiều khoản tài trợ và các hợp đồng béo bở cũng như tiền bán áo đấu các danh thủ song so với khoản thiệt hại kể trên thì số tiền đó thực sự không có nhiều ý nghĩa.

Một mùa giải rời xa đấu trường Champions League đã khiến Man United bị thiệt thòi khá nhiều về mọi mặt, nhất là khi họ cũng bị thất thu một khoản tài chính lớn từ giải đấu danh giá nhất hành tinh này

HLV Van Gaal sẽ còn nhiều điều phải làm tại sân chơi Champions League

Năm nay, Man United đã trở lại Champions League và đội hình của họ cũng được bổ sung thêm nhiều tân binh chất lượng. Không những thế, niềm vui của The Red Devils còn được nhân đôi khi bản hợp đồng tài trợ áo đấu của Adidas cũng chính thức có hiệu lực, đem về cho Man Utd  75 triệu bảng mỗi năm. Đó chính là lí do mà chủ tịch Man United tin tưởng đội bóng của ông sẽ có doanh thu tăng mạnh trong năm nay, khi mà họ sẽ cố gắng đạt được nhiều thành công và các danh hiệu tại mọi đấu trường mà Man Utd sẽ tham dự.

Theo một tin tức khác là việc tờ Guardian của Anh đăng tải thông tin dù Man United thua lỗ song đội bóng sẽ vẫn phải trả cho các thành viên nhà Malcolm Glazer (ông chủ của Man Utd) số tiền 15 triệu bảng để chuyển về Mỹ mỗi năm. Theo ước tính, 5 người con trai và 1 con gái của tỷ phú người Mỹ Malcolm Glazer bao gồm: Avram, Joel, Kevin, Bryan, Edward Glazer và Darcie Glazer Kassewitz sẽ nhận được 2,5 triệu bảng  mỗi năm theo số cổ phần mà họ đang sở hữu tại CLB.

Sau 10 năm sở hữu CLB, nhà Glazer đã cùng Man Utd trải qua rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm cả chức vô địch UEFA Champions League danh giá năm 2008. Dẫu vậy vẫn có không ít CĐV Quỷ đỏ phản đối vì cho rằng ông chủ đội bóng của họ chỉ chăm chăm 'thu lợi' từ Man Utd và không có tình yêu hay đóng góp cho những thành công của CLB.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Champions League thất thu khoản tài chính nha glazer hlv van gaal tiền thưởng doanh thu chuyển nhượng hop đong ao dau
Xem thêm
TIN NỔI BẬT