Quảng cáo

Lộ lý do Philippines từ chối đăng cai AFF Cup 2016

Thứ năm, 25/02/2016 11:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thiếu sân thi đấu tiêu chuẩn chính là nguyên nhân khiến Philippines từ chối việc đăng cai tổ chức giải đấu lớn của khu vực cuối năm nay.

Philippines, từ chối đăng cai AFF Cup 2016,đăng cai AFF Cup 2016,AFF Cup 2016,AFF Cup, việt nam, ĐT việt nam, hlv trưởng ĐT việt nam, vff, aff

Philippines đã xin rút đăng cai sau khi không đáp ứng được yêu cầu về SVĐ của AFF

Sau khi tuyên bố Philippines sẽ không đăng cai tổ chức AFF Cup 2016, đại diện LĐBĐ Philippines PFF đã chính thức lên tiếng về điều này. Chia sẻ với báo giới địa phương, đại diện PFF đã không khẳng định mình sẽ từ bỏ quyền đăng cai giải đấu mà chỉ nói rằng sẽ trình bày vấn đề này trong cuộc họp Hội đồng AFF được tổ chức vào tháng 3 tới. 

PFF cho biết khó khăn về cơ sở vật chất, sân đấu đã không cho phép Philippines tổ chức giải đấu tới. Thông báo của PFF có đoạn:“Dựa trên báo cáo kiểm tra của Lagardere Sports , LĐBĐ ĐNÁ AFF không cho rằng sân vận động có sức chứa 15.000 chỗ ngồi Rizal Memorial là địa điểm phù hợp để diễn ra các vòng bảng. Yêu cầu để tổ chức giải đấu là sân tổ chức vòng bảng phải có tối thiểu 30.000 chỗ ngồi”

Ngoài Rizal Memorial, Philippines cũng chỉ có một sân vận động tư nhân mới xây ở Bulacan có sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên những khó khăn trong thủ tục thuê mượn đã khiến PFF nản chí về việc đăng cai AFF Cup 2016.

Những khó khăn về tài chính đã khiến quốc gia này không có được một SVĐ tiêu chuẩn có sức chứa lớn. Còn nhớ năm 2010, ĐTQG Philippines đã vào tới bán kết AFF Cup nhưng buộc phải chơi trên sân trung lập vì không có sân nhà đáp ứng tiêu chuẩn của LĐBĐ ĐNÁ.

Nếu Philippines không thể tổ chức vòng bảng, Việt Nam, Malaysia và Singapore đang nổi lên là những ứng viên sáng giá để thay thế. Với Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là một cơ hội tốt để chúng ta nắm quyền đăng cai giải đấu cuối năm nay khi NHM nước nhà đang rất mong chờ vào một sự đổi mới lực lượng cũng như tư duy chiến thuật tới từ tân HLV đội tuyển QG từ sau khi VFF nói lời chia tay HLV Toshiya Miura cuối tháng 1 vừa qua.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippines từ chối đăng cai AFF Cup 2016 đăng cai AFF Cup 2016 AFF Cup 2016 AFF Cup việt nam ĐT việt nam hlv trưởng ĐT việt nam vff aff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT