Quảng cáo

Lý lịch đối thủ nguy hiểm của U19 Việt Nam

Thứ năm, 03/09/2015 22:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tối nay, trận chung kết U19 Đông Nam Á rất đáng chờ đợi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra. Và báo chí Việt Nam đã đánh giá cao sự nguy hiểm của sát thủ U19 Thái Lan, người từng có thời gian thi đấu tại Anh quốc.

Trong số các cầu thủ của U19 Thái Lan tham gia giải đấu Đông Nam Á 2015, có lẽ Worachit Kanitsribampen là cái tên nổi bật nhất không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai của một tài tử Hàn Quốc mà anh còn sở hữu một thành tích đáng nể khi từng thi đấu cho CLB Anh quốc là Leicester, đội bóng hiện đang xếp thứ ba trên BXH Premier League mùa giải này. Thi đấu khá ấn tượng và hòa vào sự thăng hoa của đội bóng xứ chùa vàng tại giải đấu năm nay, Worachit Kanitsribampen đã ghi được 4 bàn thắng, chỉ thua kém chân sút đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới là tiền đạo Hà Đức Chinh của U19 Việt Nam.

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa, trận chung kết U19 Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra. Và báo chí Việt Nam đã đánh giá cao sự nguy hiểm của sát thủ u19 Thái Lan, người từng có thời gian thi đấu tại Anh quốc

Worachit Kanitsribampen đang là kì vọng của người Thái tại giải đấu năm nay

Trước trận đấu chiều mai được dự báo nhiều khó khăn, nhiều cầu thủ Việt Nam đã tỏ rõ sự lo lắng và cảm giác e sợ Thái Lan, tuy nhiên theo chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển, nguyên Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia cho biết Thái Lan năm nay không quá đáng sợ như chúng ta tưởng. Ông cũng muốn nhắn gửi lời khuyên rất thiết thực tới các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn: “U19 Việt Nam tôn trọng đối thủ chứ không đặt họ ở vị trí quá cao”.

Đúng là Thái Lan có thực lực nhưng trình độ của họ tại giải đấu lần này không thực sự có nhiều cách biệt với các chân sút U19 Việt Nam. Bằng chứng là dù có các trận thắng đậm trước các đối thủ yếu nhưng họ lại khá chật vật để hạ chủ nhà Lào với tỉ số 2-1, còn trận thắng đậm trước Malaysia là do các ‘chủ hổ non’ đã mắc quá nhiều sai lầm và dường như đã buông trận đấu từ hiệp hai.

Còn với riêng chân sút chủ lực Worachit Kanitsribampen, thực tế thì việc cầu thủ mới bước sang tuổi 18 này đã từng tập luyện tại Leicester trong vòng hai tuần có chăng cũng giống như trường hợp của Công Vinh sang Leixoes của Bồ Đào Nha theo diện giới thiệu của HLV người Bồ, ông Calisto và kinh phí tập luyện của bầu Hiển. Trước Worachit, các ngôi sao như Suree Sukha, Teerasil Dangda hay Kiatprawut cũng đã có thời gian ăn tập và thi đấu tại các đội bóng châu Âu.

Worachit lúc còn thử việc tại Anh

Được biết, chủ tịch hiện tại của Leicester là tỷ phú người Thái Vichai Srivaddhanaprabha. Vì thế việc tiền đạo U19 này sang nước Anh tập huấn trong hai tuần cũng không có nhiều bất ngờ khi đã được sự hậu thuẫn của chính ông chủ đại diện Ngoại hạng Anh. Worachit giờ đang thi đấu cho CLB Chonburi tại Thai Premier League. Anh cũng không thật sự xuất sắc hơn Phan Thanh Hậu (HAGL) khi mới chỉ ghi được 1 bàn tại giải đấu này hôm 8/8.

Rõ ràng Worachit Kanitsribampen không thực sự đáng sợ như chúng ta nghĩ. Nếu HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra một đấu sách thật hợp lý, U19 Việt Nam có quyền mơ về chiến thắng và làm nên một chiến thắng lịch sử nữa trước người Thái, như những gì mà các đàn anh ở ĐTQG đã đánh bại Thái Lan để đăng quang giải đấu vô địch Đông Nam Á năm 2008. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Thái Lan u19 đông nam á u19 việt nam - u19 thái lan bàn thắng u19 việt nam u19 thái lan hlv hoàng anh tuấn hà đức chinh phan thanh hậu Worachit Kanitsribampen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT