Quảng cáo

Lewandowski sẽ đến Arsenal nếu..

Thứ sáu, 25/09/2015 09:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc Arsenal có được chữ ký của Lewandowski có thể trở thành sự thực trong những kì chuyển nhượng sắp tới nếu như HLV Pep Guardiola vẫn còn tại vị.

Mùa hè vừa qua, Giáo sư Arsene Wenger đã ‘đôn đáo’ tiềm kiếm khắp nơi để kiếm một trung phong cắm tin cậy. Tuy nhiên, điều mà ông nhận lại chỉ là những cái lắc đầu của các đối tác trong đó có trường hợp của tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski hiện đang chơi bóng cho Bayern Munich. Dù không đóng vai trò quan trọng nhất song anh vẫn giữ được phong độ ghi bàn ấn tượng góp công vào những danh hiệu của Hùm xám xứ Bavaria ở những mùa giải gần đây.

Việc Arsenal có được chữ ký của Lewandowski có thể trở thành sự thực trong những kì chuyển nhượng sắp tới nếu như HLV Pep Guardiola vẫn còn tại vị

Lewandowski vẫn cho thấy sự nguy hiểm tại Bundesliga

Trước đó, ở kì chuyển nhượng mùa hè năm 2014, chính Arsenal cũng dồn sự chú ý tới tiền đạo này khi đang khoác BV Dortmund. Đó là lúc anh đã chuẩn bị hết hạn hợp đồng và sắp thành cầu thủ tự do. Tuy nhiên những tham vọng và sức mạnh của ông lớn nước Đức Bayern Munich là hấp dẫn hơn nhiều so với một Arsenal thi đấu phập phù và chỉ mới giành được một FA Cup nhỏ bé sau nhiều năm vắng bóng danh hiệu.

VIDEO: Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga sau chiến tích 'bàn tay nhỏ'

Tưởng như cuộc sống mới tại sân Allianz Arena sẽ thoải mái và hạnh phúc hơn tuy nhiên mọi việc đã không như tiền đạo số 9 này vẫn mong đợi. Ở Munich, Pep Guardiola có thói quen trọng dụng cặp đôi Thomas Muller và Mario Gotze trên hàng công hơn cựu tiền đạo của Dortmund. Một khi nhà cầm quân tài ba người Tây Ban Nha còn ở lại Bayern thì chắc chắn Lewandowski sẽ không còn nhiều đất diễn. Bằng chứng là mặc dù anh đang có phong độ ấn tượng song nhiều trận cựu HLV của Barca vẫn cất Lewandowski trên băng ghế dự bị. Trận đấu với Wolfsburg ở Vòng 6 Bundesliga cũng là tương tự khi số 9 chỉ được vào sân trong hiệp hai để thay thế người học trò cưng Thiago Alcantara của Pep. Nếu như Hùm xám không thi đấu bết bát, có lẽ cơ hội vào sân của Lewandowski chắc chắn vẫn là điều còn bỏ ngỏ.

Sau nhiều năm, HLV Wenger vẫn loay hoay đi tìm một mẫu trung phong thực thụ

Dù không được ông thầy Guardiola trọng dụng tuy nhiên tiền đạo người Ba Lan vẫn thể hiện một phong độ rất ấn tượng và cú đại phá Wolfsburg với 5 bàn thắng trong 8 phút 57 giây là minh chứng hùng hồn cho điều đó. Cách đó vài trăm dặm, tại London, lại có người đang khao khát một tài năng chất lượng khi các học trò của ông người thì chấn thương, người thì không đủ năng lực để gánh gác trọng trách của một trung phong cắm thực sự. Lewandowski đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập nên kì tích với 5 bàn thắng có được chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 9 phút tại mọi giải đấu hàng đầu châu Âu. Và rõ ràng tương lai tươi đẹp phía trước vẫn đang rất hứa hẹn với chân sút 27 tuổi này.

Việc Lewandowski có mặt tại London là điều hoàn toàn có thể thành sự thật nếu Pháo thủ chịu chi 35- 40 triệu bảng kèm với một điều kiện tiên quyết nữa là.. HLV Pep Guardiola vẫn tiếp tục làm công tác chỉ đạo tại Hùm xám Bayern, khi mà bản hợp đồng hiện tại của ông với đội chủ sân Allianz Arena sẽ kết thúc vào năm 2016. Dễ thấy là khi mà hai thầy trò không hợp nhau thì việc 1 trong hai người sẽ phải ra đi là điều đương nhiên. Ở trong trường hợp này, khả năng đó đang nghiêng về Lewandowski.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lewandowski arsenla wenger pep guardiola bayern munich chuyển nhượng tiền đạo ba lan bundesliga hùm xám nước đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT