Quảng cáo

Khám phá mới: Bia là một thứ ‘doping’ lợi hại trong bóng đá

Thứ năm, 25/02/2016 20:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chia sẻ với báo giới gần đây, bác sĩ từng phụ trách y tế tại ĐTQG Italia Luca Gatteschi đã phát hiện và khẳng định uống bia sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi thi đấu bóng đá.

Sau một thời gian tìm hiểu và kiểm chứng, bác sỹ Gatteschi mới đây đã đưa ra thông tin thú vị khi khẳng định việc uống bia sẽ giúp cải thiện hiệu suất và phong độ cầu thủ trong trận đấu.

Để lý giải cho chuyện này, vị chuyên gia này đã dẫn chứng việc uống bia trong giờ thi đấu không chỉ giúp cầu thủ bù lại lượng nước đã mất, bớt căng thẳng mà nó còn khiến họ cải thiện phong độ trên sân. Thậm chí, nhà khoa học này còn khẳng định việc hấp thụ bia vào cơ thể sẽ bổ sung năng lượng tốt hơn những đồ uống thể thao khác.

 Luca Gatteschi, bác sĩ Gatteschi, uống bia, cầu thủ, bóng đá, serie B, Tiền đạo Massimo Maccarone, Empoli, Bologna

Tiền đạo Massimo Maccarone tiếp tục ghi bàn sau khi uống bia

Bác sỹ Gatteschi khẳng định: "Bia mang đến những dấu hiệu tích cực. Trong bia có rất ít đường nhưng lại chứa nhiều magie, phốt pho, canxi và vitamin B. Chính vì vậy mà bia có giá trị lớn hơn rất nhiều so với những loại bổ sung năng lượng nào khác. Bia thực sự toàn diện hơn các loại khác".

Đây không phải một tuyên bố phi thực tế. Ở trận cuối cùng tháng 12 năm 2015 giữa Empoli và Bologna tại Serie B, tiền đạo Massimo Maccarone (Empoli) đã có cách ăn mừng bàn thắng khá độc đáo khi chạy nhanh ra đường biên và uống gần hết cốc bia trên tay một CĐV của đối thủ.

Nhiều ý kiến cho rằng, Maccarone sẽ không thể thi đấu tốt ở quãng thời gian tiếp theo vì đã trót ‘thưởng thức’ thứ đồ uống này. Tuy nhiên, điều xảy ra lại hoàn toàn ngược lại khi chân sút 36 tuổi này không hề tỏ ra mệt mỏi mà còn ghi thêm 1 bàn thắng quan trọng nữa giúp cho đội nhà giành chiến thắng 3-2 trước Bologna. Chính điều đó đã giúp bác sĩ Gatteschi khẳng định, uống bia sẽ giúp cầu thủ duy trì thể lực tốt hơn trong mỗi trận đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luca Gatteschi bác sĩ Gatteschi uống bia cầu thủ bóng đá serie B Tiền đạo Massimo Maccarone Empoli Bologna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT