Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam lên đường thi tốt nghiệp

Thứ năm, 15/10/2015 17:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau thành công cùng U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn đang hướng tới một dấu ấn mới của bản thân đó là chứng chỉ hành nghề bóng đá chuyên nghiệp của thế giới.

Được biết, vị HLV người Khánh Hòa đã tham gia chương trình Pro.license từ tháng 4/2014. Khóa học này trải qua 5 học kỳ lần lượt được tổ chức tại Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và kỳ cuối là tại Thụy Sỹ. Nếu hoàn thành khóa học, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt tất cả các CLB trên thế giới. Hiện nay ở Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đang là người đầu tiên có cơ hội sở hữu tấm bằng rất giá trị này.

Sau thành công cùng U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn đã hướng tới một thành công khác của bản thân đó là chứng chỉ hành nghề bóng đá chuyên nghiệp của thế giới

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi tốt nghiệp tại Thụy Sỹ

Tuy nhiên, khó khăn là không hề nhỏ khi HLV trưởng U19 Việt Nam sẽ phải thi đỗ các nội dung bao gồm: thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, quản lý tầm nhìn chiến lược, cầu thủ tương lai, triết lý bóng đá, mục tiêu của bóng đá quốc gia, thực hành huấn luyện.

Báo Thể thao văn hóa dẫn lời cựu HLV CLB Hải Phòng cho biết: “Tôi dự chương trình này vì đam mê. Tôi coi nghề HLV là niềm đam mê lớn, sau khi giải nghệ bóng đá. Chính vì thế, dù chương trình học các học viên phải tự túc kinh phí, khá tốn kém nhưng bản thân tôi luôn cảm thấy có niềm vui, động lực. 

Ở khóa học này, tôi đã có được nhiều bạn bè, có những trải nghiệm bổ ích, và quá quý giá cho nghiệp cầm quân, được trực tiếp xem nhiều CLB đẳng cấp thi đấu, học hỏi từ nhiều HLV nổi tiếng trên thế giới..Tôi hy vọng sẽ hoàn thành chương trình một cách suôn sẻ trong chuyến đi này”.

 

Sau khi hoàn thành mục tiêu dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạm thời dừng hợp đồng hiện tại với VFF để tập trung cho ôn thi. Ông đã bay sang Thụy Sỹ trong ngày hôm nay 15/10 để chuẩn bị tốt nhất trước kì thi quan trọng nhất trong sự nghiệp chỉ đạo của mình. Với tấm bằng hành nghề quốc tế, HLV người phố biển Khánh Hòa sẽ hoàn toàn có đủ điều kiện để dẫn dắt mọi đội bóng trên thế giới, một điều kiện mà mọi nhà cầm quân khi xuất ngoại đều nghĩ tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam HLV U19 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn chứng chỉ hành nghề Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo