Quảng cáo

HLV Soo Yong tiết lộ mục tiêu lớn của U19 Gwangju

Thứ năm, 13/04/2017 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ mục tiêu của Gwangju là đào tạo ra những cầu thủ có trình độ và đủ sức thi đấu tại trời Âu.

Mang sang Việt Nam tham dự giải U19 Quốc tế lần này với một lực lượng tương đối mạnh, tuy nhiên CLB U19 Gwangju đã không thể có được 3 điểm trước các cầu thủ trẻ tuổi hơn tới từ lò đào tạo HAGL JMG. Lý giải về điều này, HLV Choi Soo Yong cho rằng yếu tố thời tiết đã có ảnh hưởng lớn tới nhiều cầu thủ Gwangju, khiến đội bóng của ông không có được phong độ tốt nhất trong ngày ra quân của giải. Dẫu vậy, nhà cầm quân này vẫn tự tin đội bóng của ông sẽ thi đấu tốt hơn khi đã quen dần với khí hậu Việt Nam.

HLV Soo Yong, U19 Gwangju,u19 quốc tế, u19 hagl,u19 việt nam, bóng đá hàn quốc, bóng đá việt nam

Vị HLV này cũng tuyên bố đích đến trong tương lai của U19 Gwangju sẽ là xuất khẩu thành công nhiều cầu thủ sang châu Âu. Đây là hướng đi mà CLB Gwangju đang hướng đến và bắt đầu từ khâu đào tạo trẻ rất được chú trọng với các lứa cầu thủ từ U.14 đến U.19.

CLB Gwangju là đội bóng mạnh ở Hàn Quốc hiện thi đấu tại giải K-League. Đây cũng là một CLB rất nổi tiếng với việc đào tạo ra nhiều cầu thủ giỏi chơi ở tuyển quốc gia Hàn Quốc. Trong số này, HLV Choi Soo Yong tiết lộ ngôi sao nổi tiếng nhất hiện chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh là tiền vệ Ki Sung-yueng đang chơi cho CLB Swansea City từ năm 2012 đến nay.

"Qua các giải như U.19 quốc tế, các cầu thủ trẻ sẽ được trui rèn thêm để trưởng thành và là nguồn cầu thủ cung cấp cho đội 1 Gwangju thi đấu ở giải K-League. Ngoài ra, chúng tôi còn có chiến lược đưa các cầu thủ có tiềm năng như ở lứa U.19 này sau giải này sẽ sang châu Âu chơi cho các CLB vừa hoặc nhỏ, để họ quen với bóng đá đẳng cấp cao. Tương tự như những gì mà Ki Sung-yueng đã trải qua”, ông Choi Soo Yong chia sẻ.

Vào chiều nay 13/4, U19 Gwangju sẽ có trận đấu thứ hai tại giải U19 Quốc tế lần này gặp U19 Đài Loan lúc 16h00. Trận đấu còn lại giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar diễn ra lúc 18h30. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

XEM THÊM

Tìm hiểu sao trẻ U19 được tiến cử cho ĐT U20 Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Soo Yong U19 Gwangju u19 quốc tế u19 hagl u19 việt nam bóng đá hàn quốc bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo