Quảng cáo

HLV Miura thất bại khi cho U23 đá thử kiểu HAGL

Thứ tư, 23/12/2015 16:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Gọi tới 9 cái tên HAGL lên tuyển, HLV Miura cũng đã thử nghiệm lối chơi mới tại ĐT U23 Việt Nam theo cách đá của HAGL, tuy nhiên có vẻ như kết quả lại không như mong đợi.

Trong những ngày gần đây, HLV Miura đã thử nghiệm nhiều đội hình chiến thuật trong đó có việc bố trí các cầu thủ đá nhanh, ít chạm theo lối đá của HAGL tuy nhiên kế hoạch này đã thất bại do không… đủ nhân sự.

VIDEO: Xem cầu thủ Việt trồng rau, rèn luyện trong quân ngũ

Với việc lần lượt 2 ngôi sao sáng nhất tuyến giữa U23 Việt Nam là Tuấn Anh và Xuân Trường nghỉ tập luyện vì chấn thương, HLV Miura chỉ còn Hữu Dũng, Duy Mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng đây cũng không phải những cầu thủ có thể vận hành tốt lối đá kỹ thuật mà HAGL đang sử dụng. Mọi việc càng trở nên xấu đi khi lần lượt Đông Triều rồi đến Hữu Dũng gia nhập gia sách ‘thương binh’ của đội tuyển buộc HLV Miura phải ‘chữa cháy’ khi đôn các hậu vệ Thanh Hiền, Duy Khánh lên đá cặp với Duy Mạnh.

9 cầu thủ HAGL, cầu thủ HAGL, HAGL, U23 Việt Nam, ĐT U23, hagl, miura, hlv miura, công phượng, tuấn anh, xuân trường, bầu đức, vck u23 châu á,

Những gương mặt còn lại không đủ sức giúp HLV Miura thử nghiệm lối đá HAGL. Ảnh Tuấn Hữu

Chính sự chắp vá này đã ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng tấn công của U23 Việt Nam trong các buổi đấu tập. Những đợt lên bóng của đội hình chính thường tỏ ra rời rạc, thiếu đường nét, phần lớn dựa trên những đường bóng dài, tấn công biên. Không những vậy, các cầu thủ vẫn còn nhiều tình huống chuyền hỏng, phối hợp thiếu chuẩn xác trong khi hàng công dứt điểm không đạt yêu cầu, nhất là các cú sút xa. Đây là một điều thực sự đáng lo ngại khi thời gian từ bây giờ cho tới VCK U23 châu Á chỉ còn đúng 3 tuần nữa.

Ngoài việc thi đấu chưa tốt , trong những buổi tập đối kháng, việc các cầu thủ thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết và gây ra chấn thương cho nhau cũng khiến ông thầy người Nhật  ‘khá đau đầu’. Điều này buộc ông và các trợ lý HLV phải liên tục nhắc nhở các học trò hạn chế tối đa những pha phạm lỗi để giữ chân các đồng đội.

Về tình hình chấn thương, trong khi Hoàng Lâm, Hữu Dũng, Tiến Dũng đã bình phục và có thể tham gia tập luyện thì Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thành vẫn phải tập riêng theo sự hướng dẫn của HLV thể lực Kubo. Văn Toàn (đau cổ chân), Đông Triều (căng cơ), Hữu Dũng (sưng mu bàn chân phải)  là ba trường hợp mới nhất đã dính chấn thương trên tuyển. Trong số này, trường hợp của Hữu Dũng là nguy hiểm nhất và có khả năng chia tay đội tuyển.

Ngày hôm nay 23/12, U23 Việt Nam đã được nghỉ tập. Đây được xem như món quà giáng sinh mà ông thầy người Nhật dành tặng các học trò trước khi họ sẽ bước vào trận đấu tập với Becamex Bình Dương vào ngày 26/12 tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
9 cầu thủ HAGL cầu thủ HAGL HAGL U23 Việt Nam ĐT U23 hagl miura hlv miura công phượng tuấn anh xuân trường bầu đức vck u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT